Marketer REVU Vietnam
REVU Vietnam

Influencer Marketing Agency and Platform @ REVU Vietnam

TikTok Tips #1: Bí kíp 6 ĐÚNG để video lên xu hướng TikTok nhanh nhất!

Giữa những thuật toán bí ẩn, người dùng thay đổi từng ngày, và vô vàn nội dung cạnh tranh trên TikTok, marketer mông lung, mờ mịt đi trên con đường xây kênh của mình... Trên con đường đó, Revu - TikTok Creative Parter - đến để đưa bạn một cẩm nang 6 ĐÚNG giúp marketer vững bước trên con đường trending TikTok của mình. Đọc và áp dụng ngay!

1. Chọn ngách nội dung ĐÚNG

Chọn đúng ngách nội dung và kiên định với ngách của mình chính là cách lên xu hướng TikTok nhanh và bền vững nhất.

TikTok sử dụng thuật toán AI để kiểm tra một video và kênh để phân loại concept, ngách,…, từ đó đưa ra các quyết định phân phối đến người xem nào.

Người dùng khi xem nội dung của kênh thấy thích, nhấn vào trang để xem thêm, sẽ có xu hướng xem thêm những nội dung tương tự, từ đó kéo view cho cả kênh, kênh cũng kiếm thêm được 1 follower.

Marketer lưu ý đừng nên chọn ngách nội dung nhiều người đã làm vì rất khó để vượt qua họ và lấy được sự yêu thích từ người dùng.

Sau khi đã có hình ảnh, để lại ấn tượng trong lòng người xem, kênh có thể khai thác hình ảnh ra nhiều dạng nội dung tương tự đối với việc là làm hài lòng những người xem video của mình.

2. Xem, tương tác, chia sẻ nội dung của ĐÚNG tài khoản

Tương tự như trên, TikTok sử dụng AI để phân phối nội dung, có xu hướng phân phối nội dung đến những người cùng xem dạng nội dung.

Khi creator xem, tương tác và chia sẻ một nội dung có người dùng thuộc tệp A, TikTok sẽ nhận định creator là một người dùng thuộc tệp A, có lẽ nội dung người này tạo những người xem khác ở tệp A cũng sẽ thích, từ đó phân phối nội dung đến tệp A.

Dựa vào thuật toán này, creator có thể tận dụng để phân phối nội dung của mình đến đúng người, từ đó tăng khả năng video được xem hết, yêu thích và chia sẻ.

3. Gắn ĐÚNG #Hashtag

Nhiều TikToker gắn #FYP, #xuhuong,… vào với mong muốn mình sẽ được lên xu hướng nếu gắn những hashtag này.

Tuy nhiên, việc này là thừa thãi, bởi vì không phải tất cả video có hashtag đều lên xu hướng.

Việc bạn nhìn thấy các hashtag xuất hiện trên nhiều video xu hướng chỉ là vì có quá nhiều người thêm hashtag đó vào video và chỉ có một nhóm nhỏ trong đó lên xu hướng mà thôi.

Việc thêm nhiều hashtag chỉ khiến bạn bị kiểm duyệt nhiều hơn vì mỗi hashtag sẽ bị duyệt 1 lần.

Do đó, marketer cần tạo đúng hashtag của mình.

Một số hashtag tham khảo cho các ngành nghề: #TikTokDanceVN, #Vietcomedy #Vietdrama, #LearnOnTikTok, #BookTok,…

4. Bắt trend ĐÚNG

Nhà sáng tạo có thể hiểu được thị hiếu ở mục “Dành cho bạn” mà từ đó làm video theo trend đang thịnh hành trên TikTok. Cách này sẽ đem lại khả năng cao cho video lên xu hướng nhanh hơn, giúp tăng view TikTok dễ dàng hơn.

Những yếu tố creator có thể lưu ý để bắt trend:

  • Âm thanh
  • Hiệu ứng
  • Sự kiện
  • Dạng nội dung
  • Các câu nói thú vị

Ngoài ra, creator có thể lưu ý cập nhật các sự kiện của TikTok để tăng view TikTok dễ dàng hơn.

Ví dụ như vào sự kiện Learn On TikTok 3 năm, TikTok đẩy một loạt nội dung có chứa hashtag những hashtag liên quan như #learnontiktok, #gocsangtao, #thanhcongnghe,… (xem thêm bên dưới) và các hashtag liên quan.

Những video nổi bật còn được reup lên kênh tiktok_edutokvn, tăng độ nhận diện cho influencer.

Tuy nhiên, marketer cần đặc biệt chú ý khi bắt trend để không bị loạn tệp phân phối.

5. Đăng ĐÚNG khung giờ

Không có một khung giờ cố định nào để viral vì TikTok cần qua nhiều khâu kiểm duyệt trước khi đưa video lên xu hướng, cũng như mỗi ngách nội dung, tệp khán giả lại có một thời gian xem khác nhau. Tuy nhiên, REVU tổng hợp khung thời gian dựa trên thời điểm đăng của các video đã lên xu hướng tại Việt Nam trong tháng 4/2023 cho các nhà sáng tạo tham khảo:

Như đã đề cập ở trên, mỗi ngách nội dung lại có một đặc điểm người xem khác nhau. Marketer vẫn nên tự thử nghiệm các mốc thời gian phù hợp với bản thân để đưa ra lựa chọn giúp tăng view TikTok nhanh nhất.

6. Gây ấn tượng ĐÚNG cách

Chúng ta cần hiểu rằng để tăng view TikTok, việc gây chú ý với khán giả trong 3 giây đầu tiên của video là quan trọng.

Nếu video không thu hút người xem ngay lúc đầu, họ có thể sẽ chuyển sang nội dung khác.

Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện tốt và gửi thông điệp cần thiết trong khoảng thời gian ngắn này, có khả năng cao họ sẽ xem hết video của bạn.

Gợi ý để có 3 giây đầu ấn tượng:

  • Lời hứa giải quyết vấn đề của người xem
  • Đánh vào cảm xúc (hạnh phúc, tức giận,…)
  • Gây tò mò
  • ...

REVU – TikTok Creative Partner, Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam.

Nguồn: Revu Vietnam