Gợi ý 5 ý tưởng thực hiện marketing gamification tại trung tâm thương mại vào dịp lễ hội

Marketing gamification kết hợp cơ chế trò chơi vào chiến dịch marketing để tăng mức độ tương tác của người mua hàng. Theo báo cáo của Diễn đàn Thế giới Tiếp thị Kỹ thuật số, “60% người tiêu dùng cho biết họ sẽ có nhiều khả năng mua hàng từ một thương hiệu hơn nếu họ thích chơi trò chơi với thương hiệu đó”.

Dưới đây là 05 chiến lược marketing gamification hấp dẫn mà các doanh nghiệp có thể triển khai trong mùa lễ Giáng sinh cuối năm sắp đến!

1. Tận dụng công nghệ thực tế tăng cường: Biến trung tâm mua sắm trở thành điểm thu hút trong mùa lễ

Thực tế tăng cường (AR) mang lại trải nghiệm phong phú và hấp dẫn kết hợp các yếu tố thế giới thực và ảo. Các thương hiệu có thể sử dụng các loại hiệu ứng giống như trên ứng dụng Instagram, hoặc trò chơi tương tác tương tự như Pokemon Go.

Để tăng lượng người ghé thăm, hãy cân nhắc việc tạo trải nghiệm AR yêu cầu mọi người phải có mặt trong trung tâm mua sắm. Ví dụ: hiệu ứng ông già Noel 3D bằng cách quét mã QR hoặc áp phích trung tâm thương mại.

2. Thẻ tem kỹ thuật số: “Hô biến” Giáng sinh thành trở thành mùa “thắng lợi” đối với khách hàng

Trong những năm gần đây, người dùng hiện đại vẫn nhiệt tình sưu tập các nhãn dán Starbucks để có được bản kế hoạch mà họ thèm muốn nhất. Hãy cân nhắc đến việc số hóa chiến dịch của bạn trong những chiếc thẻ tem kỹ thuật số, mang đến trải nghiệm hấp dẫn và thú vị hơn cho khách hàng.

Bạn có thể tặng thưởng cho khách hàng trung thành bằng các hành động như tải biên nhận lên, chụp ảnh nhanh, đổi quà khuyến mãi, mua hàng, v.v.

3. Tổ chức Mini game: Thu hút người mua hàng trực tuyến và ngoại tuyến

Mini game là những phiên bản trò chơi có nhịp độ nhanh và gây “nghiện”, có thể giúp trung tâm mua sắm của bạn luôn được chú ý và mang đến cho người mua sắm cảm giác hưng phấn!

Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

  • Trò chơi tìm điểm khác nhau: Thu hút sự chú ý của người mua hàng bằng những bức ảnh phức tạp giúp kiểm tra kỹ năng quan sát của họ. Trong trò chơi này, người dùng sẽ xác định những điểm khác biệt ở hai bức ảnh giống nhau trong một khoảng thời gian cố định nào đó.

  • Gắp “sản phẩm”: Hình thức chơi tương tự như trò gắp thú tại các trung tâm thương mại. Bạn có thể lấp đầy trò chơi bằng các giải thưởng có giá trị cao, đặt giới hạn hàng ngày và mở khóa nhiều lần thử hơn bằng cách sử dụng các giao dịch trong trung tâm mua sắm.

  • Ghép ô phù hợp: Tương tự như cách thức chơi Candy Crush. Hãy tạo ra một phiên bản hoàn toàn mới, hấp dẫn và thu hút khách hàng mỗi ngày!

4. Trung tâm mua sắm ảo: Mang mùa Giáng sinh đến tận nhà người mua hàng

Metaverse đang định nghĩa lại hoạt động bán lẻ, các thương hiệu có thể tạo trung tâm mua sắm ảo của riêng mình và mang Giáng sinh trực tiếp đến nhà người mua hàng.

Trong không gian ảo này, người dùng có thể tạo hình đại diện, tham quan trung tâm mua sắm, thu thập mã thông báo khi họ điều hướng, phóng to và mua sắm sản phẩm cũng như chơi trò chơi với những người khác trên các khu vực và khu trưng bày lễ hội của trung tâm mua sắm.

5. Săn tìm kho báu trong trung tâm mua sắm: Khuyến khích người mua hàng ghé thăm các cửa hàng

Các vật phẩm cần săn có thể được thu thập từ mã QR và poster Giáng sinh cho đến đồ trang trí và linh vật. Bạn có thể để lại manh mối xung quanh trung tâm mua sắm để hướng dẫn người mua hàng hoặc nhắc nhở họ rằng có những giải thưởng thú vị xung quanh.

Ngoài các tính năng gamification, các doanh nghiệp và thương hiệu cũng có thể tự động hóa việc quét hình ảnh hoặc biên nhận và xác thực thông tin để có trải nghiệm người dùng liền mạch hơn.

Nguồn: Skale

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.