Marketer Phương Quyên
Phương Quyên

Content Executive @ Brands Vietnam

SEA Duocon Party 2023: Những đổi mới của Duolingo tại thị trường Đông Nam Á

Sáng ngày 12/10, Duolingo tổ chức sự kiện SEA Duocon Party 2023 chia sẻ về những đổi mới sản phẩm tại khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, đại diện Duolingo thông tin thêm với báo chí về việc ra mắt hai môn học mới gồm Toán học và Âm nhạc bên cạnh các khóa học ngoại ngữ.

Duolingo giờ đây không chỉ dạy ngoại ngữ

Tại sự kiện Duocon, ông Severin Hacker, Đồng sáng lập và Giám đốc Công nghệ của Duolingo, đã chia sẻ về quyết định phát triển thêm hai môn học Toán và Âm nhạc. Ông Severin cũng đưa ra những cải tiến cụ thể cho khóa học Toán, bao gồm các kỹ năng toán có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày, như tính tiền công theo giờ, giúp cải thiện sự nhạy bén và tư duy toán của người học.

Bên cạnh đó, bà Vanessa Jameson, Giám đốc Kỹ thuật của Duolingo, đã tiết lộ một vài thông tin về khóa học Âm nhạc hoàn toàn mới của Duolingo, đồng thời chia sẻ cách Duolingo tiếp cận mảng giáo dục âm nhạc mà vẫn giữ phương pháp gamification đặc trưng của nền tảng.

Giao diện khóa học Toán và Âm nhạc của Duolingo.
Nguồn: Duolingo

Đông Nam Á - thị trường đang “lớn nhanh như thổi” của Duolingo

Đại diện Duolingo tại sự kiện SEA Duocon Party 2023, bà Haina Xiang - Marketing Director APAC, Duolingo cho biết trên toàn khu vực Đông Nam Á (SEA), Duolingo có hơn 1 triệu người dùng hằng ngày (daily active users). Khu vực này tăng trưởng 288% người dùng hằng ngày trong 2 năm trở lại đây. Trong đó, ba quốc gia Việt Nam, Indonesia, và Thái Lan có mức tăng trưởng người dùng ấn tượng.

Nguồn: Duolingo

Về hành vi học, Tiếng Anh là khóa học phổ biến với người học Đông Nam Á khi có 57% người dùng Duolingo trong khu vực đang học ngoại ngữ này, theo sau lần lượt là tiếng Trung (8%), tiếng Nhật (7%) và tiếng Hàn (6%). Đáng chú ý, có khoảng 15,000 người dùng trong khu vực đang học Duolingo liên tục trong hơn 1000 ngày. Những con số này vừa cho thấy nhu cầu học ngoại ngữ ngày càng tăng ở Đông Nam Á, đồng thời là thử thách thúc đẩy Duolingo cải tiến chương trình học phù hợp với nhu cầu từng địa phương.

Bà Haina Xiang – Marketing Director APAC, Duolingo.
Nguồn: Duolingo

Đối với chiến lược tại thị trường Đông Nam Á, bà Haina Xiang chia sẻ Duolingo luôn quan sát những xu hướng và văn hóa địa phương để cải thiện khóa học cũng như các chiến dịch truyền thông. Với tính cách vui vẻ của mình, thương hiệu hướng đến mục tiêu khiến việc học trở nên vui và dễ dàng thông qua những chi tiết nhỏ nhưng mang đậm văn hóa địa phương.

Cụ thể, trong khóa học tiếng Nhật, Duolingo thiết kế các bài tập liên quan đến những series manga Nhật nổi tiếng, hay với tiếng Hàn, “Cú xanh” thêm các bài tập liên quan đến văn hóa K-Pop và các loạt phim nổi tiếng như Squid Game. Về mặt truyền thông, Duolingo đưa linh vật của mình “xâm chiếm” mọi địa điểm người dùng xuất hiện, như một lời khẳng định không ai có thể “trốn học”.

Duolingo xuất hiện tại concert Born Pink ở Hà Nội.
Nguồn: Happiness Saigon

Cải tiến phương pháp dạy học để đáp ứng đa dạng nhu cầu

Nhằm giúp người học tiến nhanh hơn tới các mục tiêu của bản thân, Duolingo đã ra mắt chương trình học Immersive Learning Experience for Advanced English (tạm dịch: Trải nghiệm học Nhập vai cho tiếng Anh trình độ cao), hướng tới những người học tiếng Anh ở trình độ cao hơn. Trong đó, hai cải tiến nổi bật bao gồm DuoRadio – bài học bằng âm thanh dưới dạng podcast dành cho một số khóa học ngoại ngữ và công cụ hỗ trợ người học tiếp thu dễ dàng hơn hệ thống chữ viết của tiếng Trung và tiếng Nhật.

Bozena Pajak, Phó Chủ tịch mảng Học tập và Chương trình học, cũng chia sẻ về Duolingo Method. Đây là phương pháp hiệu quả mà Duolingo đã ứng dụng làm “kim chỉ nam” cho các hoạt động sáng tạo nội dung, thiết kế bài giảng, và phát triển khóa học. Nhằm cải thiện kết quả học tập của người dùng, các chuyên gia đã phát triển nhiều tính năng mới dành cho những khóa học có nhiều người theo học.

Nguồn: Duolingo

Phương Quyên / Brands Vietnam