Golden Drum Awards 2023: “Where to Settle” “oanh tạc” các hạng mục

Ngày 10/10 vừa qua, Golden Drum Festival 2023 đã kết thúc với buổi lễ trao giải Golden Drum Awards. Năm nay, cuộc thi đã trao 50 giải Bronze Drum, 37 giải Silver Drum, 29 giải Golden Drum và 12 giải Grand Prix trong nhiều nhóm và hạng mục khác nhau.

Nằm trong khuôn khổ Golden Drum Festival, Golden Drum là cuộc thi tập trung vào việc tôn vinh và thúc đẩy sáng tạo trong ngành quảng cáo và truyền thông. Golden Drum Festival ra đời vào năm 1993 với mục tiêu ban đầu là tạo cơ hội để các nhà sáng tạo từ các quốc gia châu Âu mới (thường được gọi là New European countries) gặp gỡ và thảo luận về sáng tạo và tư duy sáng tạo.

Golden Drum Festival cũng tổ chức các buổi hội thảo và chương trình liên quan để thúc đẩy tư duy sáng tạo và hành động tích cực trong lĩnh vực này. Lễ hội là một sự kiện quan trọng trong ngành quảng cáo và truyền thông, thu hút sự tham gia của các nhà sáng tạo, nhà quảng cáo và chuyên gia truyền thông từ khắp nơi trên thế giới. Golden Drum đã được chọn là một trong bảy lễ trao giải uy tín trong ngành quảng cáo, truyền thông trên toàn cầu nằm trong bảng xếp hạng của WARC (WARC Rankings).

Các thí sinh vào vòng chung kết (finalists) đã cạnh tranh trong 5 hạng mục: One-Channel Drum, Omni-Channel Drum, Craft Drum, Creative Business Excellence Drum, Creative Media Excellence Drum và một phần đặc biệt là All Juries Section.
Nguồn: Golden Drum

Cuộc thi Golden Drum thường trao các giải thưởng như Bronze Drum, Silver Drum, Golden Drum và Grand Prix cho các tác phẩm quảng cáo và truyền thông xuất sắc trong nhiều hạng mục khác nhau. Ngoài ra, lễ hội này cũng trao các giải thưởng danh giá khác như "Agency of the Year," "Network of the Year", "Creative Director of the Year" và nhiều giải thưởng khác.

Những cá nhân, tổ chức, chiến dịch nổi bật đã dành nhiều giải thưởng quan trọng tại Golden Drum năm nay:

  • Danh hiệu Agency of the Year đã được trao cho LePub, trong khi McCann Worldgroup được tôn vinh là Network of the Year.
  • Mastercard là thương hiệu đạt giải Brand Grand Prix.
  • Marcin Sosiński và McCann Poland, Giám đốc Sáng tạo đứng sau chiến dịch “Where to Settle” đã giành được danh hiệu Creative Director of the Year.
  • Danh hiệu Independent Agency of the Year đã được trao cho “THIS IS LOCCO” từ Bratislava.
  • Production Agency of the Year đã thuộc về công ty Mud production ở Israel, trong khi danh hiệu Digital Agency of the Year đã thuộc về MRM Romania. Năm nay cũng là lần đầu xuất hiện của giải Media Agency of the Year và giải thưởng đã thuộc về UM Romania.
  • Giải Best of Genius Loci, một giải thưởng tôn vinh các tác phẩm mang đậm bản sắc địa phương đã được trao cho McCann Poland với chiến dịch Where to Settle, thực hiện cho khách hàng là Mastercard.
  • Công ty quảng cáo xuất sắc nhất nhận giải thưởng đặc biệt Adriatic Agency of the Year award là Via Media từ Bosnia và Herzegovina (quốc gia trên bán đảo Balkan) với chiến dịch “Bingo”.
  • Giải thưởng giải pháp sáng tạo nhất trong cuộc thi Young Drummers là “When it’s a Match!” do Paul Schneider từ Schneider.Studio, Yerevan, Armenia thực hiện.

Golden Drum Festival thu hút sự tham gia của các nhà sáng tạo, nhà quảng cáo và chuyên gia truyền thông từ khắp nơi trên thế giới.
Nguồn: Golden Drum

Năm nay, những người chiến thắng đã mang về những chiếc cúp được làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường. Ông Miha Bevc Špela Levičnik Oblak, các Giám đốc cuộc thi chia sẻ: “Một lần nữa, Golden Drum Festival đã tập hợp được một nhóm gồm các chuyên gia quốc tế đến từ các lĩnh vực khác nhau để đánh giá các tác phẩm năm nay. Với sự tăng cường về số lượng tác phẩm dự thi, các thành viên trong ban giám khảo đã phải đưa ra nhiều quyết định khó khăn”.


* Nguồn: Golden Drum