Tứ trụ trong Marketing

Phase 2 : Tứ trụ trong Marketing và Sale.

Tứ trụ trong marketing. Để làm một Marketer chân chính bạn cần phải có các phẩm chất như sau.

1, Tư duy

2, Kiến thức tổng quát đến chi tiết trong Marketing

3, Kỹ Năng đa chiều, đa nhân cách

4, Sáng tạo

Vậy Tứ trụ đó là gì ?

1,Tư duy - chiến lược. Khi bạn làm marketing bạn cần phải có Tư duy chiến lược và chiến thuật, Những trận đánh lớn với giấc mơ lớn cùng nhũng trận du kích mang tính chiến thuật

Trong tư duy bạn cần phải có sự phản biện mình liên tục họ gọi là Tư duy phản biện

2, Kiến thức marketing

Giả dụ bạn có kiến thức cơ bản Marketing 4P gồm Product- Price- Place - Promotion

Thì khi đó bạn có thể tư vấn dựa trên công thức, kiến thức nền của ngành này

3, Kỹ năng đa chiều - đa nhân cách

Dear bạn yêu dấu, khi mình viết bài bạn phải nghĩ là viết bài cho khách hàng chứ không phải cho mình vì vậy cần viết bài đa nhân cách, và kỹ năng nhìn ở mọi góc độ

4, Sáng tạo.

Đây cũng là kỹ năng khó nhất để hoàn thiện kỹ năng này đầu óc bạn phải thực sự EMPTY tức là trống rỗng. Tâm an và vô tư

Nhưng cũng có công thức để sáng tạo như sau 5W1H

What - Where - Why - Who- When và How

Phần 2: Tứ trụ trong Sale

1, Tư duy

2, Kiến thức ngành

3, Kỹ năng giải quyết vấn đề

4, Kỷ Luật

- Tư duy, Bạn cần có để có một cái nhìn đánh giá về thị trường và khách hàng,

Khi bạn có đánh gái rồi bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng

- Kiến thức ngành Mỗi nganh có lượng kiến thức khác nhau từ FnB, Bds, Dược , Mỹ phẩm , Thời trang vv.vv.vv

Ví dụ quan trọng nhất trong Bds là Vị trí thì quan trọng nhất trong FnB lại là sản phẩm

- Kỹ năng giải quyết vấn đề, Sale là giải quyết vấn đề thắc mắc của khách hàng. Kỹ năng này bao trùm nhiều kỹ năng như quản lý thời gian, Xử lý từ chối , Chốt sales, v.v.v

- Kỷ luật : Điểm quan trong mình nhận thấy bộ phận sale chưa làm tốt đó là Kỷ Luật