Rủi ro cháy nổ và ô nhiễm môi trường khi sử dụng sản phẩm SCHOTT CERAN® giả mạo

Nếu đang tìm mua bếp từ, bếp hồng ngoại, bạn rất dễ bắt gặp những quảng cáo chào bán các sản phẩm sử dụng mặt bếp SCHOTT CERAN® với mức giá vô cùng hấp dẫn trên mạng. Nhưng có lẽ nhiều người chưa biết, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm SCHOTT CERAN® giả mạo, không chỉ khiến bạn mất tiền oan, mà còn mang đến nguy cơ cháy nổ và độc hại tới môi trường. Trong bài viết này, các chuyên gia SCHOTT CERAN® - nhà cung cấp mặt kính bếp từ, bếp hồng ngoại hàng đầu thế giới sẽ giúp bạn có thêm thông tin về các loại hàng giả mạo đang lưu hành trên thị trường cũng như cách phát hiện để tránh mất tiền oan khi mua sắm.

Mặt bếp SCHOTT CERAN® chính hãng có độ bền cao và khả năng tiết kiệm năng lượng vượt trội

Mặt bếp SCHOTT CERAN® được làm giả mạo như thế nào?

Mặt bếp SCHOTT CERAN® giả mạo là những sản phẩm mạo danh thương hiệu SCHOTT CERAN®, nhưng được làm từ những vật liệu kém chất lượng, với quy trình sản xuất không đảm bảo. Những sản phẩm này được rao bán tràn lan ở Việt Nam với giá thành thấp hơn đáng kể so với sản phẩm chính hãng, do đó mang đến rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn đối với người tiêu dùng. Mặt bếp SCHOTT CERAN® giả mạo rất dễ bị trầy xước, ngoài ra, còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ an toàn cháy nổ do hiệu suất và độ an toàn kém. Thật không may, người tiêu dùng khó có thể phân biệt hàng giả, hàng thật bằng mắt thường, do những loại bếp này có logo và thiết kế giống hệt với sản phẩm SCHOTT CERAN® chính hãng.

Tại sao mặt bếp SCHOTT CERAN® giả lại phổ biến tại Việt Nam?

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, phần lớn chúng ta đều muốn sở hữu một căn bếp hiện đại, đầy đủ tiện nghi mà không cần phải chi tiêu quá nhiều. Do đó, những mẫu bếp từ, bếp hồng ngoại xách tay, thanh lý với giá cực kỳ hấp dẫn luôn thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng. Những sản phẩm này được quảng cáo rầm rộ trên mạng và các diễn đàn, hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong không gian bếp của mình. Nhưng liệu chúng có thực sự đáng đồng tiền bát gạo hay không?

Có một thực tế không thể phủ nhận là người tiêu dùng thường coi nhẹ những nguy cơ đến từ việc sử dụng hàng giả, hàng nhái. Rất nhiều người coi nhẹ nguồn gốc xuất xứ của chiếc bếp từ, chỉ cần sử dụng được là được. Tuy nhiên, những sản phẩm giả mạo thường được làm bằng vật liệu kém chất lượng, dẫn tới nhiều vấn đề đi kèm như nhanh xuống cấp, các nút bấm kém nhạy, hiệu suất phập phù, hay nghiệm trọng hơn là mất an toàn PCCC. Những vấn đề này không chỉ có thể gây tổn hại đến nhà bếp, sức khỏe mà còn cả ví tiền của bạn. Bạn có thể phải chi nhiều tiền hơn cho việc sửa chữa, thay thế và hóa đơn tiền điện cũng tăng đáng kể, so với việc mua sản phẩm SCHOTT CERAN® chính hãng ngay từ đầu.

Nguy cơ khi sử dụng mặt bếp SCHOTT CERAN® giả mạo

Các sản phẩm SCHOTT CERAN® giả thườg được sản xuất từ các vật liệu kém chất lượng và quy trình sản xuất không đảm bảo, dẫn đến chất lượng, tuổi thọ và độ bền kém hơn đáng kể. Ngoài ra, các sản phẩm giả mạo thường sử dụng nguyên liệu chứa thành phần kim loại nặng, có thể gây hại cho môi trường cũng như sức khỏe của bạn và gia đình. Điều này trái ngược với mặt bếp SCHOTT CERAN® chính hãng - mặt kính gốm thủy tinh đầu tiên và duy nhất được TÜV chứng nhận đạt tiêu chuẩn bền vững và không sử dụng bất kỳ vật liệu độc hại trong suốt quá trình sản xuất.

Cách phân biệt mặt bếp SCHOTT CERAN® thật và giả

Cách đơn giản nhất để phân biệt hàng thật, hàng giả là dựa vào độ bóng của mặt bếp. Mặc dù bề mặt bóng mịn là một trong những đặc trưng của mặt kính gốm thủy tinh, tuy nhiên, nếu mặt bếp bóng đến mức soi gương được, thì rất có thể đây là sản phẩm SCHOTT CERAN® giả mạo, do được đánh bóng trước khi tung ra thị trường. Một mặt bếp bóng loáng sẽ giảm khả năng tản nhiệt đều của bếp, và thậm chí có thể gây mất an toàn phòng cháy chữa cháy. Ngược lại, mặt bếp CERAN® chính hãng không trải qua khâu đánh bóng trong quá trình sản xuất, do đó không có độ bóng như hàng giả mạo.

Làm thế nào để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái?

Để tránh mua phải các sản phẩm SCHOTT CERAN® giả mạo, bạn nên lưu ý những điểm sau:

  • Kiểm tra kỹ mặt bếp. Mặt bếp giả thường có một số khiếm khuyết dễ nhận biết như mặt kính nổi bong bóng, bị rạn vỡ hoặc logo SCHOTT CERAN® bị nhòe.
  • Kiểm tra thương hiệu của nhà sản xuất. Bạn nên chọn những thương hiệu uy tín và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia và khách hàng. Theo SCHOTT AG, các thương hiệu bếp từ, bếp hồng ngoại sử dụng mặt bếp SCHOTT CERAN® chính hãng tại Việt Nam bao gồm Chefs, Rinnai, Munchen, Lorca, Kocher, Tomate, Canzy, KAFF, Dusler.
  • So sánh giá và tính năng giữa các loại bếp và các cửa hàng bán lẻ. Bạn nên thận trọng nếu thấy giá thành quá thấp so với các loại bếp có tính năng tương đương trên thị trường.
  • Kiểm tra tem chứng nhận hoặc bảo hành– điều này giúp đảm bảo rằng sản phẩm đã đạt được các tiêu chuẩn an toàn và chứng nhận chất lượng nhất định.
  • Thử bật/tắt bếp, điều chỉnh nhiệt độ, chế độ nấu để đảm bảo rằng sản phẩm hoàn toàn mới và không có bất kỳ vấn đề gì khi sử dụng.

Nỗ lực chống lại hàng nhái, hàng giả từ SCHOTT CERAN®

SCHOTT CERAN® là nhãn hiệu đã được đăng ký và bảo hộ tại Việt Nam. Đội ngũ pháp lý SCHOTT AG cũng rất nỗ lực bảo vệ thương hiệu SCHOTT CERAN® trước những trường hợp vi phạm hoặc lạm dụng thương hiệu. Gần đây nhất, SCHOTT AG đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng cục Quản lý thị trường nhằm chia sẻ thông tin và tham gia vào quá trình điều tra, xử lý các sản phẩm vi phạm. Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh khẳng định sự phối hợp này sẽ giúp các đơn vị thực thi nhanh chóng phát hiện các sản phẩm vi phạm, bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường và SCHOTT AG ký Biên bản ghi nhớ, đẩy mạnh hợp tác phòng chống hàng giả đối với các thương hiệu của SCHOTT AG tại Việt Nam.

Bà Katja Dybowski, Giám đốc Kinh doanh dòng sản phẩm CERAN® khu vực Châu Á của SCHOTT AG, khuyến nghị người tiêu dùng: “Đừng để bản thân rơi vào bẫy hàng giả, hàng nhái. Hàng giả không chỉ làm bạn bị mất tiền oan, mà còn gây nguy hiểm cho sức khỏe và an toàn của cả gia đình bạn. Hãy là người tiêu dùng thông minh, hãy chọn bếp SCHOTT CERAN® chính hãng để đảm bảo chất lượng, độ bền và an toàn tốt nhất cho bản thân bạn và gia đình”.