40 công cụ Digital Marketing mà Marketer và các nhà quản lý cần biết

40-cong-cu-digital-marketing

Trong thời đại số hóa hiện nay, Digital Marketing đã trở thành trụ cột quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Với sự thay đổi nhanh chóng trong cách người dùng tương tác với Internet và các nền tảng trực tuyến, việc sử dụng các công cụ Digital Marketing hiệu quả là bí quyết để tiếp cận và tạo ấn tượng với khách hàng.

Bài viết này của Ori Agency sẽ giới thiệu đến bạn 40 công cụ Digital Marketing hàng đầu mà các Marketer nhất định phải có bởi chúng không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn tối ưu hóa chiến lược Marketing, tăng độ nhận diện và thu hút tệp khách hàng mục tiêu.

1. 5 công cụ Email Marketing

1.1 GlockApps

Không chỉ là công cụ hỗ trợ gửi email thông thường, GlockApps còn có tính năng kiểm tra thư rác và giúp bạn tìm ra nguyên do tại sao email của bạn bị chặn hoặc chuyển thẳng vào thư mục spam.

Ngoài ra, nó cũng mang đến rất nhiều giải pháp khác nhau để khắc phục sự cố này trước khi bạn gửi mail đến người đăng ký.

1.2 Stripo

Không cần phải lo lắng về kỹ năng thiết kế của bạn, Stripo sẽ đảm bảo rằng email của bạn trông đẹp mắt và chuyên nghiệp nhất có thể với tính năng tùy chỉnh email cho riêng mình.

Stripo cung cấp 2 trình chỉnh sửa khác nhau. Nếu trình thứ 1 được thiết kế riêng cho các Marketer hoặc người dùng không có chút kinh nghiệm thiết kế nào, thì trình soạn thảo mã HTML thứ 2 được tạo ra cho các nhà phát triển email.

Vì vậy, hãy đảm bảo bạn chọn đúng trình khi tạo chiến dịch email.

Bên cạnh hơn 300 mẫu email có sẵn, Stripo còn cung cấp nhiều tiện ích bổ sung thông minh và tích hợp với HubSpot để người dùng xuất email sang CRM chỉ bằng vài cú click chuột.

1.3 ActiveCampaign

ActiveCampaign là một nền tảng tự động hóa và tiếp thị qua email được thiết kế để giúp mọi doanh nghiệp hợp lý hóa quy trình Marketing của họ.

Tự hào sở hữu một loạt các tính năng như email marketing, tự động hóa tiếp thị, tự động hóa bán hàng và tích hợp CRM, ActiveCampaign sẵn sàng đáp ứng bất cứ nhu cầu kinh doanh nào của bạn.

Với giao diện dễ sử dụng và nhiều mức phí khác nhau, ActiveCampaign là lựa chọn phổ biến của các Digital Marketer nhằm tối ưu hóa chiến lược email của mình để tăng trưởng bền vững.

1.4 Omnisend

Với giao diện thân thiện và nhiều tính năng mở rộng, Omnisend cho phép người dùng tạo email và tin nhắn SMS chuyên nghiệp nhằm thúc đẩy tương tác và tăng chuyển đổi.

Một trong những tính năng nổi bật của Omnisend là có nhiều template email được tùy chỉnh để phù hợp với thương hiệu của bạn. Khả năng thử nghiệm A/B giúp tối ưu hóa chiến dịch để có kết quả tốt nhất.

Omnisend cung cấp gói miễn phí đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách hạn chế. Với gói này, bạn có thể quản lý tối đa 250 liên hệ với tất cả các tính năng có sẵn. Để tiếp cận nhiều khách hàng hơn, bạn có thể sử dụng một trong các gói cao cấp với mức giá phải chăng của Omnisend, khởi điểm là $16/tháng.

1.5 Mailchimp

Mailchimp hỗ trợ soạn thảo email chuyên nghiệp và tăng doanh số bán hàng, đồng thời theo dõi chiến dịch email trong thời gian thực để đảm bảo tất cả email của bạn đều mang lại kết quả như mong muốn.

Với Mailchimp, bạn có thể xây dựng email của mình bằng hình ảnh, GIF, phông chữ cá nhân hóa, sau đó phát triển thử nghiệm A/B cho những email này để chọn email mang lại kết quả tốt nhất.

2. 5 công cụ Digital Marketing

2.1 Google Tag Manager

Google Tag Manager là một công cụ mà bạn bắt buộc phải có khi chạy các chiến dịch quảng cáo remarketing trên Google để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Công cụ này mang lại cho bạn sự linh hoạt trong việc xác định trình kích hoạt để thu thập dữ liệu.

Ví dụ: Bạn có thể theo dõi thời điểm người dùng tải một trang, khi nhấp vào CTA hoặc thậm chí khi người dùng hoàn thành một hành động nào đó.

2.2 Google Analytics

Google Analytics là một trong những công cụ quảng cáo miễn phí tốt nhất trong năm 2023. Nó hỗ trợ theo dõi mọi hành động của khách truy cập, họ đến từ đâu và dành thời gian trên trang nào.

Hơn thế nữa, với Google Analytics, bạn có thể thiết lập mục tiêu để theo dõi chuyển đổi và thậm chí theo dõi các sự kiện để hiểu rõ hơn về mức độ tương tác của người dùng.

2.3 Campaign URL Builder

Công cụ tiếp thị quảng cáo miễn phí này theo dõi hiệu suất chiến dịch của bạn và đánh giá xem chúng có hiệu quả hay không.

Tất cả những gì bạn phải làm là thêm mã theo dõi vào URL của mình và dựa trên mã này, bạn có thể xác định cách người dùng truy cập vào trang web của bạn. Mã theo dõi này là sự kết hợp giữa các thông số chiến dịch và URL chiến dịch của bạn.

2.4 Hotjar

Hotjar là một công cụ phân tích cho phép bạn hiểu rõ hơn về hành vi của người dùng của người dùng khi truy cập trang web thông qua các tính năng như bản đồ nhiệt và bản ghi của khách truy cập.

Nhưng đó không phải là tất cả. Công cụ tiếp thị kỹ thuật số này cũng cho phép bạn đặt câu hỏi cho khách truy cập và nhận câu trả lời trực tiếp về cách họ tương tác với trang web và trang đích chiến dịch của bạn.

2.5 Instapage

Instapage là nền tảng giúp các Marketer và doanh nghiệp nhận được chuyển đổi hơn 400% từ ngân sách quảng cáo kỹ thuật số.

Không giống như các sản phẩm khác trên thị trường, Instapage bao gồm sáu sản phẩm và hàng trăm tính năng được xây dựng riêng để giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo.

3. 5 công cụ Social Media Marketing

3.1 SocialBee

SocialBee là công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội “all-in-one”, giúp đơn giản hóa việc quản lý nhiều tài khoản và tạo nội dung hấp dẫn thông qua tính năng AI Post Generator.

Bạn có thể sắp xếp nội dung, tùy chỉnh bài đăng, quản lý lịch biểu bằng giao diện giống như một quyển lịch và theo dõi thông tin về 100 bài đăng sắp tới của bạn.

3.2 Later

Bên cạnh Instagram, bạn cũng có thể sử dụng Later để lên lịch đăng bài của mình trên Facebook, Pinterest, TikTok, Twitter và thậm chí cả LinkedIn.

Later cung cấp nhiều tính năng nổi bật như hashtag và từ khóa để nghiên cứu nội dung, lập kế hoạch cho lịch nội dung và thêm ghi chú hay dấu sao để dễ dàng tìm kiếm. Đây là một cách lọc nội dung tuyệt vời.

3.3 Sprout Social

Đây là công cụ giúp doanh nghiệp xuất bản và lên lịch đăng bài trên nhiều nền tảng, dựa trên thời điểm những người theo dõi bạn hoạt động tích cực nhất.

Công cụ tiếp thị này cũng đi kèm với bộ phân tích về xã hội, giúp xác định các bài đăng hoạt động hiệu quả nhất và các chiến dịch xã hội thành công nhất. Bạn cũng có thể khám phá các xu hướng bằng # và tiếp cận cơ hội để tương tác với khách truy cập.

3.4 Loomly

Với các tính năng như lịch, thời hạn và quy trình làm việc tích hợp sẵn, Loomly giúp bạn dễ dàng lên lịch và quản lý các bài đăng trên mạng xã hội.

Công cụ này cũng sắp xếp các ý tưởng nội dung mới cho khách truy cập của bạn dựa trên các chủ đề thịnh hành và các cuộc trò chuyện trên Twitter.

Quan trọng nhất với Loomly là giao diện rõ ràng và dễ sử dụng, thân thiện ngay cả với những người không am hiểu về công nghệ. Với mức giá siêu phải chăng cho các doanh nghiệp đơn lẻ và các đại lý nhỏ, bạn chắc chắn không nên bỏ qua ứng dụng này.

3.5 Buffer

Buffer là một công cụ tiếp thị phổ biến giúp quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội chỉ bằng một trang tổng quan và tương tác nhanh chóng với khách hàng.

Công cụ này có thể mang đến kỳ diệu cho doanh nghiệp của bạn bởi giao diện đơn giản và gọn gàng. Nó cũng có các gói cao cấp với giá cả phải chăng và quy trình thiết lập trực quan, giúp bạn và các cộng sự làm việc dễ dàng hơn.

4. 5 công cụ Content Marketing

4.1 Yoast

Không chỉ là một công cụ tiếp thị bằng nội dung, Yoast còn hỗ trợ trình soạn thảo Cổ điển trong WordPress và tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm.

Công cụ này tập trung vào các từ khóa giúp tăng thứ hạng, URL và các liên kết bên trong và bên ngoài để nâng cao bài viết trên blog của bạn.

4.2 Google Keyword Planner

Đây là một công cụ hữu ích cho cả trang đích và bài viết trên blog của bạn. Bên cạnh việc cung cấp ý tưởng và đề xuất từ ​​khóa, nó còn cho bạn thấy lượng tìm kiếm chính xác và mức độ cạnh tranh của chúng.

Với cách này, bạn luôn có thể chèn các từ khóa tốt nhất vào nội dung online của mình, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.

4.3 Google Search Console

Google Search Console là một công cụ bắt buộc phải có cho bất kỳ ai làm việc trong lĩnh vực Marketing.

Không chỉ liệt kê các từ khóa xếp hạng trong Google, công cụ này còn rất xuất sắc trong việc xác định nội dung kém hiệu quả của bạn.

Ví dụ: Nó hiển thị các bài blog có số nhấp chuột, lượt xem và số lần hiển thị thấp, có vị trí trung bình thấp trong Google. Từ đó, bạn biết chính xác loại nội dung nào bạn cần cập nhật để hoạt động tốt hơn.

4.4 Grammarly

Đây là một công cụ rất dễ sử dụng. Tất cả những gì bạn phải làm là sao chép và dán văn bản của mình lên, rồi đợi Grammarly kiểm tra các lỗi chính tả và ngữ pháp.

Đồng thời, nó cung cấp các đề xuất để bạn thể hiện và truyền tải thông điệp tốt hơn.

Nhìn chung, đây là một trong những công cụ tiếp thị nội dung tốt nhất, giúp bạn tạo và cải thiện bài viết của mình một cách chuyên nghiệp.

4.5 Storydoc

Storydoc là một dạng tiếp thị nội dung hỗ trợ tạo nội dung tương tác dễ dàng hơn bao giờ hết bằng các công cụ tạo khách hàng tiềm năng như form, trò chuyện hoặc lập lịch.

5. 5 công cụ Video Marketing

5.1 Adobe Creative Cloud (Premiere Pro, After Effects, Audition)

Nếu bạn làm trong ngành tiếp thị video, bạn nhất định phải tận dụng Adobe Creative Cloud với ba công cụ: Premiere Pro, After Effects và Audition.

Adobe Premiere Pro là một phần mềm chỉnh sửa video vừa linh hoạt vừa có giá cả phải chăng. Bắt đầu bằng cách tải lên đoạn phim của bạn, sau đó cắt bớt và sắp xếp lại các cảnh tùy thích. Đảm bảo thêm một số âm thanh, sự chuyển tiếp và điều chỉnh ánh sáng.

Adobe Audition có khả năng khôi phục và nâng cao âm thanh đáng kể, hỗ trợ giảm tiếng ồn và loại bỏ âm thanh, đặc biệt khi ghi hình trong môi trường ồn ào.

5.2 Soundstripe

Soundstripe cung cấp hơn 70.000 kho video chuyên nghiệp cho mọi ngành và chủ đề. Chúng có sẵn ở các định dạng phổ biến như SD, HD, 2K và 4K, hay thậm chí 5K, 6K và 8K.

Với giao diện dễ sử dụng, phần mềm cho phép chọn nhạc theo nhịp điệu và thể loại của mình. Bạn thậm chí có thể thêm các thông số khác nhau như thời lượng âm thanh cần có.

5.3 Clipchamp

Clipchamp là trình chỉnh sửa video cho phép bạn cắt, tách, hợp nhất, điều chỉnh tốc độ, thêm chú thích,...

Mặc dù có các công cụ và tính năng tiên tiến nhưng ứng dụng này có giao diện rất đơn giản do Marketer và các chuyên gia đánh giá.

Bạn cũng có thể xuất video có độ phân giải 480p không có hình mờ trực tiếp lên YouTube, TikTok và LinkedIn chỉ bằng một cú nhấp chuột.

5.4 Flex Clip

FlexClip là trình chỉnh sửa video trực quan và thân thiện với người dùng, cho phép tạo các video chuyên nghiệp chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Ngay cả những người mới bắt đầu cũng có thể dễ dàng tạo video cho nhiều mục đích khác nhau như tiếp thị trên mạng xã hội, quảng bá doanh nghiệp, vlog cá nhân,...

Một trong những ưu điểm chính của FlexClip là thư viện nội dung đa phương tiện miễn phí phong phú, bao gồm các video clip, hình ảnh và bản nhạc giúp bạn nâng cao sức hấp dẫn về thị giác và thính giác cho video của mình.

Ngoài ra, FlexClip còn cung cấp một loạt công cụ chỉnh sửa như văn bản, logo, ghi âm giọng nói, chuyển tiếp và các hiệu ứng đặc biệt để làm cho video trở nên nổi bật.

5.5 Movavi Video Editor

Movavi Video Editor cho phép người dùng dễ dàng tạo ra các bài thuyết trình, hướng dẫn, trình diễn, video quảng cáo và tiếp thị hấp dẫn. Nó tích hợp nhiều chức năng chỉnh sửa video thiết yếu như cắt, thay đổi kích thước và xoay clip.

6. 5 công cụ SEO Marketing

6.1 SEMrush

SEMrush giúp bạn nghiên cứu từ khóa, theo dõi trang web của mình đang hoạt động như thế nào. Hơn nữa, nó kiểm tra thứ hạng, phân tích các backlink và cho biết thêm về đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn.

Ngoài ra, công cụ này cũng cung cấp nhiều gợi ý và ý tưởng từ khóa để tối ưu hóa trang đích và blog với nội dung phù hợp nhất.

6.2 MOZ

Nền tảng này cung cấp nhiều công cụ cho SEO và quản lý trang web.

Bạn có thể theo dõi trang web của mình, kiểm tra từ khóa, thực hiện nghiên cứu từ khóa và thậm chí kiểm tra quyền hạn tên miền website của bạn.

Công cụ Moz Bar – tiện ích mở rộng miễn phí trên Google Chrome, hỗ trợ bạn tối ưu hóa trang của mình.

6.3 Buzzstream

Buzzstream hỗ trợ theo dõi lịch sử liên lạc và hội thoại của bạn trên nhiều nền tảng. Đây là điều mà hầu hết các công cụ tiếp cận cộng đồng khác không làm được.

Hơn thế nữa, Buzzstream cho biết liệu người nhận có mở email hay không và theo dõi từng cuộc trò chuyện để không bị mất dấu các mối quan hệ mà bạn đã mất công xây dựng.

6.4 SE Ranking

SE Ranking phù hợp cho cả người mới bắt đầu và các chuyên gia trong lĩnh vực SEO thông qua bộ công cụ ấn tượng.

Nghiên cứu chất lượng từ khóa và tìm ý tưởng mới, hiểu rõ hơn về thứ hạng và lưu lượng truy cập của bạn, kiểm tra các backlink của bất kỳ trang web nào, tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh là một số điều cơ bản bạn có thể làm với SE Ranking.

6.5 Ahrefs

Đây là một trong những nền tảng nhất định phải có vì nó cung cấp nhiều tính năng hữu ích như nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết, theo dõi thứ hạng, phân tích lưu lượng truy cập, kiểm tra trang web,...

Tuy nhiên, công cụ khá phức tạp nên bạn sẽ cần đầu tư một chút thời gian tìm hiểu để sử dụng nó đúng cách.

7. 5 công cụ thiết kế dành cho Marketing

7.1 Adobe Creative Cloud (Photoshop, Illustrator, InDesign)

Với Photoshop, bạn có thể chỉnh sửa văn bản và đồ họa vector, thậm chí tạo đồ họa 3D.

Illustrator là một công cụ vẽ dựa trên đồ họa vector được nhiều chuyên gia yêu thích vì nó cho phép tạo hình phức tạp từ đồ họa đơn giản như logo, biểu tượng hoặc đồ họa thông tin.

InDesign cũng được các nhà thiết kế đồ họa và nghệ sĩ trên toàn thế giới ưa chuộng vì nó cho phép họ tạo ra tất cả các loại hình ảnh như tạp chí, tài liệu quảng cáo, tờ rơi, báo, sách, sách điện tử,...

7.2 Figma

Điểm khác biệt của nền tảng này là nó hoạt động trực tiếp trên trình duyệt. Qua đó, bất kỳ ai trong nhóm bạn đều có thể truy cập và làm việc ở mọi nơi và trên mọi thiết bị.

Bên cạnh đó, Figma còn có giao diện thân thiện với người dùng. Ví dụ, mỗi người làm việc trong một dự án đều có một con trỏ được đặt tên để bạn biết người đó đang làm gì và làm gì. Bạn cũng có thể biết ai đang xem và chỉnh sửa nếu bạn đang nhìn vào đầu ứng dụng. Hơn nữa, nếu bạn nhấp vào hình đại diện của ai đó, bạn sẽ thấy nội dung họ đang xem tại thời điểm đó.

7.3 Unsplash

Unsplash cung cấp hàng nghìn bức ảnh chuyên nghiệp và chất lượng cao cho bất kỳ ai muốn sử dụng chúng. Người dùng cũng có thể tải ảnh của họ lên để người khác sử dụng.

7.4 Gimp

Tương tự như Photoshop, Gimp là phần mềm hoàn toàn miễn phí và hỗ trợ mọi định dạng file.

Hơn nữa, nó tạo điều kiện để người dùng tạo ra các thiết kế mới từ đầu và phân phối chúng trên nhiều nền tảng khác nhau.

Với giao diện thân thiện với người dùng, Gimp giúp bạn dễ dàng tùy chỉnh bất kỳ thiết kế nào. Dù là nhà thiết kế đồ họa, họa sĩ hay nhiếp ảnh gia, bạn có thể sử dụng Gimp và giao trọn niềm tin cho nó.

7.5 Vectornator

Không chỉ miễn phí, đây còn là một trong những phần mềm thiết kế vector trực quan nhất hiện nay, phù hợp cho bất kỳ ai ở bất kỳ trình độ nào.

Sau khi tạo xong hình minh họa của mình, bạn có thể lưu nó ở nhiều định dạng khác nhau. Bạn cũng có thể xuất trực tiếp tác phẩm của mình sang HTML5 Canvas bằng JavaScript.

8. 5 công cụ hợp tác và truyền thông Marketing

8.1 CoSchedule

Đúng như tên gọi, đây là một ứng dụng sắp xếp và lập kế hoạch nổi tiếng dành cho các Marketer trên toàn thế giới.

Ứng dụng này hỗ trợ người dùng lập kế hoạch và lên lịch cho tất cả các bài đăng trên mạng xã hội của mình. Hơn nữa, nó cũng tích hợp với Facebook, Pinterest, Twitter, Tumblr và thậm chí cả LinkedIn.

Bên cạnh đó còn nhiều tính năng như làm việc, giao nhiệm vụ cho đồng nghiệp, cùng chỉnh sửa bằng trình soạn thảo văn bản tích hợp sẵn.

8.2 Trello

Là một phần của công ty Atlassian, Trello xuất sắc trong việc giúp người dùng quản lý dự án của mình. Ví dụ, chỉ mất vài phút thiết lập là bạn có thể lập tức mời toàn bộ nhóm của mình vào bảng và bắt đầu làm việc.

Với thiết lập kiểu Kanban và giao diện thú vị, Trello cho phép thiết lập danh sách việc cần làm và gắn thẻ. Hơn nữa, việc thêm ghi chú, deadline, nhãn và thành viên vào các thẻ này cực kỳ dễ dàng.

Với Trello, bất kỳ đội nhóm nào cũng có thể nhanh chóng biến ý tưởng của mình thành kế hoạch, cộng tác đồng thời trên nhiều dự án, sắp xếp quy trình làm việc và theo dõi tiến độ trực quan và thực tế.

4.3 Rocket.Chat

Được mệnh danh là giải pháp thay thế mã nguồn mở cho Slack, Rocket.Chat cho phép mọi người tham gia vào việc nhắn tin tức thời bất kể họ sử dụng nền tảng nào.

Nói cách khác, đội Marketing có thể tập trung liên lạc với các đối tác bên ngoài ngay cả khi những người này đang sử dụng WhatsApp hay email.

Đương nhiên, bạn có thể gửi hình ảnh, tệp và ảnh gif qua Rocket.Chat, đồng thời liên lạc bằng tin nhắn âm thanh hoặc thực hiện cuộc gọi điện video.

8.4 Typeform

Typeform là một công cụ giao tiếp và cộng tác để tạo ra các biểu mẫu, khảo sát bắt mắt và tối giản. Bạn không cần viết bất kỳ dòng mã nào dù đây là nền tảng dựa trên web.

Typeform có phiên bản miễn phí, cho phép hỏi tối đa 10 câu hỏi khác nhau trong mỗi biểu mẫu và nhận được 100 câu trả lời mỗi tháng.

Bạn còn có thể tùy chỉnh các biểu mẫu theo cách bạn muốn. Thay đổi màu sắc, thêm đồ họa hoặc hình ảnh và làm cho các biểu mẫu này phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu của bạn.

8.5 Slack

Slack là một trong những dịch vụ nhắn tin phổ biến và được yêu thích nhất trong giới kinh doanh, cho phép bạn và đồng nghiệp trả lời nhanh chóng, tránh những rắc rối về email.

Nền tảng này cũng có các tính năng và tích hợp tất cả các loại công cụ hàng ngày như Gmail, Trello, Giphy,... Đồng thời, người dùng được toàn quyền tự do tham gia hoặc rời khỏi kênh theo ý muốn của mình.

Dưới áp lực cạnh tranh ngày càng lớn của nhiều đối thủ, việc hiểu biết về tính năng và lợi ích của các công cụ Digital Marketing là quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng 40 công cụ Digital Marketing mà Ori Agency mang đến trên đây chỉ là một phần, khả năng sáng tạo và chiến lược thực thi mới thực sự định hình thành công cho doanh nghiệp của bạn.

Nguồn biên tập: Ori Marketing Agency