Tự động hóa kho hàng giúp tăng năng suất và CX (Customer Experience) như thế nào?

Các doanh nghiệp thương mại điện tử của Anh đang phải đối mặt với một thách thức cấp bách: thiếu nhân viên vận hành kho hàng và thiếu hiệu quả về chi phí liên quan. Do đó, các thương hiệu bán hàng trực tuyến đang tìm kiếm những cách tốt nhất để cải thiện năng suất, tự bảo vệ mình trước tình trạng thiếu nhân viên trong tương lai và cải thiệntrải nghiệm của khách hàng để duy trì hệ thống bán hàng lành mạnh.

Đối với các nhà bán lẻ lớn điều hành kho riêng của họ và đối với 3PL (đối tác hậu cần bên thứ ba) thực hiện đơn hàng thay mặt cho các nhà bán lẻ nhỏ hơn, tự động hóa và robotics đã là giải pháp phù hợp trong nhiều năm.

Bằng cách triển khai công nghệ tiên tiến, các công ty có thể nâng cao năng suất, giảm căng thẳng cho đội ngũ kho và tạo ra môi trường làm việc thỏa mãn hơn, từ đó thu hút và giữ chân các cá nhân xuất sắc cũng như tối ưu hóa hoạt động để thực hiện đơn hàng bưu chính và thương mại điện tử.

Lấy ví dụ về việc sử dụng công nghệ phân loại tự động và dán nhãn quá mức tại các trung tâm phân phối bưu kiện, đặc biệt hiệu quả trong cách thức giải quyết tình trạng thiếu lao động trong thời gian cao điểm.

Công nghệ này cho phép các công ty mở rộng quy mô đến mức công suất cần thiết mà không phải tranh giành thuê nhân viên thời vụ – điều ngày càng trở nên khó khăn trong những năm gần đây.

Tại sao chỉ số CX trong vận chuyển lại là yếu tố chủ chốt của ecommerce

Dưới đây là một vài thông tin cơ bản để giải thích bối cảnh. Vương quốc Anh là một trong những thị trường thương mại điện tử trưởng thành nhất trên thế giới. Nhu cầu cao từ khách hàng – những người có xu hướng muốn nhận gói hàng của họ ngày hôm qua – đang nâng cao nhu cầu về hiệu quả cao hơn ở các trung tâm xử lý đơn hàng và kho hàng.

Theo Statista, vào năm 2020, quy mô thị trường tự động hóa kho hàng ở Anh lên tới hơn 1,3 tỷ USD. Cùng năm đó, Vương quốc Anh là quốc gia chi tiêu hàng đầu cho tự động hóa kho hàng.

Trong khi sự bùng nổ về đơn đặt hàng eCommerce do đại dịch Covid gây ra đã chững lại, các nhà bán lẻ và đối tác hậu cần của họ vẫn tiếp tục đầu tư vào tự động hóa và robotics để nâng cao hiệu quả của chuỗi cung ứng cũng như khắc phục vấn đề thiếu lao động thời hậu Brexit.

Công nghệ này có thể tăng đáng kể tốc độ hoạt động và nâng cao trải nghiệm lẫn sự hài lòng của khách hàng, như những công ty lớn như Amazon và Ocado đã chứng minh trong những năm gần đây với các giải pháp lấy hàng và đóng gói tiên tiến của họ.

Cải tiến băng tải có nghĩa là dây đai và máng trượt có thể sắp xếp chính xác nhiều mặt hàng mỗi giây. Cánh tay robot có khớp nối có thể đóng gói hàng hóa vào hộp và dán nhãn với tốc độ và độ chính xác cao. Những đổi mới này đã giúp các công ty quản lý chi phí, giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn lực và cải thiện mức độ an toàn, dịch vụ.

Khả năng mở rộng là một lợi thế khác. Doanh nghiệp có thể sử dụng robot để tăng công suất kho và quản lý khối lượng lớn hơn, giúp doanh nghiệp dễ dàng linh hoạt hoạt động phù hợp với nhu cầu thời gian thực.

Tất cả những đổi mới này đều mang lại lợi ích cho khách hàng. Những cải tiến về hiệu quả và độ chính xác có nghĩa là khách hàng sẽ nhận được đơn đặt hàng nhanh hơn và ít lỗi hơn, điều này có thể đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện điểm CSAT (Customer Satisfaction) của các công ty.

Hơn nữa, công nghệ này có thể rất quan trọng trong việc tăng cường quy trình trả hàng – một yếu tố lĩnh vực thương mại điện tử vẫn tiếp tục gặp nhiều vấn đề.

Trong một bài viết gần đây cho MyCustomer, Moritz Weisbrodt đã thảo luận về tầm quan trọng của việc quản lý hoàn trả hợp lý và tác động của nó đối với lòng trung thành của khách hàng:

“Điểm mấu chốt là trải nghiệm hoàn tiền tích cực có thể tạo nên hoặc phá hủy thương hiệu của bạn. Kỳ vọng ngày càng tăng của khách hàng không có dấu hiệu chậm lại và các doanh nghiệp thương mại điện tử cần một hệ thống tự động và hiệu quả để xử lý hàng trả lại.”

Hoạt động đảm bảo tương lai

Ngày nay, các cơ chế vận hành robot ngày càng trở nên phức tạp và tinh vi về những gì có thể đạt được, với tính logic và tính di động cao hơn được tích hợp trong robot.

Cánh tay robot được thiết kế đặc biệt để dán nhãn vượt chỉ tiêu nhanh chóng cho bưu kiện, là một trong nhiều cách mà tự động hóa đang hỗ trợ các trung tâm xử lý bưu kiện. Các máy móc đang đẩy nhanh quá trình thiết yếu trước khi vận chuyển thay mặt cho khách hàng bán lẻ.

Điều này cải thiện CX như thế nào?

Như đã đề cập trước đó, nó đã giải quyết mọi vấn đề tiềm ẩn về tình trạng thiếu lao động vào thời gian cao điểm, bởi vì sản lượng có thể được mở rộng một cách dễ dàng và không cần đến đợt tuyển dụng lớn theo mùa.

Giao dịch vào mùa cao điểm đã dễ quản lý hơn, ít rủi ro chậm trễ hơn trong quá trình xử lý bưu kiện. Rất nhiều công việc thủ công có yêu cầu cao đã được loại bỏ khỏi quy trình, cho phép nhân viên kho được bố trí lại sang các bộ phận khác của doanh nghiệp.

Giảm bớt áp lực cho con người và bản thân quy trình xử lý tự động là những yếu tố giúp cải thiện dịch vụ giao hàng. Nhờ chuyển sang xử lý bưu kiện tự động, lô hàng của nhà bán lẻ có thể bắt chuyến bay sớm hơn và khởi hành vận chuyển đường bộ sớm hơn, nghĩa là người mua hàng sẽ nhận được hàng của họ sớm hơn.

Nắm lấy tiềm năng của sự phát triển robot tác động đến CX

Đương nhiên, sẽ có một mức độ biến động và chi phí nhất định khi tự động hóa các yếu tố của hoạt động kho hàng. Tuy nhiên, có thể nhận thấy rằng ROI sẽ đạt được nhanh chóng hơn, khách hàng bán lẻ rất ấn tượng và nhân viên ít mệt mỏi hơn vào thời gian cao điểm. Cuối cùng, tự động hóa giúp vận hành trơn tru hơn, an toàn hơn, tập trung vào CX hơn.

Vậy tại sao các công ty logistics nên ưu tiên CX kỹ thuật số và hoạt động ngay bây giờ? Thứ nhất, những người ra quyết định kinh doanh nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng giá trị cho thương hiệu của họ, đặc biệt là trong thời điểm kinh tế bất ổn, khi khả năng chi tiêu của khách hàng ở mức thấp. Nhưng trước hết, việc cung cấp trải nghiệm vượt trội cho khách hàng là phát triển cơ sở khách hàng và đảm bảo sự thành công và giữ chân khách hàng. Hãy chắc chắn rằng nếu bạn không làm điều đó thì có thể đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ làm như vậy.

Nguồn: Mycustomer

Về Upsell

Upsell D2C Enabler là một giải pháp giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, TikTok Shop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.