10 ví dụ về bao bì sản phẩm ấn tượng mang lại cảm hứng thiết kế trong lĩnh vực eCommerce

Các loại bao bì rất đa dạng. Với vô số loại vật liệu, lựa chọn hoàn thiện, kích thước và sản phẩm được đặt bên trong, các nhà thiết kế trên khắp thế giới đã tạo ra hàng nghìn tác phẩm đáng chú ý. Điều gì đã khiến việc đóng gói trở nên ấn tượng như vậy? Câu trả lời là có rất nhiều yếu tố. Chẳng hạn như bao bì bắt mắt, cách sử dụng bao bì, hộp carton có thể sử dụng theo nhiều cách độc đáo.

Top 10 ý tưởng bao bì ấn tượng trong lĩnh vực ecommerce

1. Scent By Mail

Bao bì đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong eCommerce vì giúp tăng thêm giá trị cho sản phẩm. Scent By Mail, một thương hiệu của Anh đã thiết kế một trong những chiếc hộp đẹp nhất, cuốn hút người xem nhất hiện nay. Bao bì của họ rất sống động, ấn tượng và có kèm theo lời nhắn 'Cảm ơn bạn đã mua hàng'.

Tạo dấu ấn hấp dẫn bên trong giúp làm phong phú thêm trải nghiệm mở hộp sản phẩm. Khi mở hộp, bạn sẽ thấy dòng chữ “Xin chào bạn!”, với một đường màu trắng xoắn ốc kéo dài xuống bên trong hộp.

2. Hims

Một trong những thách thức lớn của thiết kế bao bì là tìm ra tông màu phù hợp. Mọi chuyện càng khó khăn hơn khi sản phẩm đó thuộc phân khúc thị trường ngách. Đó chính xác là trường hợp của Hims. Công ty sản xuất thuốc trị rụng tóc và rối loạn cương dương.

Bao bì của Hims là một ví dụ tuyệt vời về việc chọn tông màu phù hợp. Toàn bộ bộ sản phẩm mang phong cách tối giản - sự tinh tế đóng vai trò chính ở đây. carton màu nâu tự nhiên tương phản với logo được dán tem nóng. Đơn giản nhưng là một lối suy nghĩ thông minh.

3. Innocence Paris

Vì chúng ta đang nói về chủ đề tối giản, điều đáng nói là chủ nghĩa tối giản là một trong những xu hướng phổ biến nhất trong thiết kế bao bì hiện đại. Đơn giản vì càng tối giản càng tốt. Bao bì tối giản mang lại cảm giác ấm áp và mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Innocence Paris cũng kết hợp chủ nghĩa tối giản trong bao bì của mình. Công ty tạo ra những album và sổ tay độc đáo có ảnh của khách hàng. Đó thực sự là một sản phẩm mang tính cá nhân. Để nổi bật nhưng vẫn sang trọng, Innocence lựa chọn những chiếc hộp bìa cứng có in dấu màu đen đơn giản. Để thêm phần phong cách, mỗi hộp đều được hoàn thiện bằng một nhãn dán.

4. Winter Warmers

Thiết kế bao bì mang tính biểu tượng nhất còn tồn tại là gì? Vỏ khoai tây chiên của McDonald? Cốc Starbucks? Hộp carton Amazon? Tất cả những điều này đều được biết đến trên toàn thế giới. Tuy nhiên, không điều nào trong số này trở thành chủ đề cho rất nhiều tác phẩm nghệ thuật như hộp súp cà chua Campbell.

Thương hiệu tất có trụ sở tại Vương quốc Anh đã lấy cảm hứng từ sản phẩm yêu thích của Andy Warhol. Phiên bản bao bì mùa đông của họ là một loại hộp sử dụng màu sắc và tính thẩm mỹ tương tự như của Campbell. Người sáng tạo cho biết: “Những chiếc ấm mùa đông mang tính lễ hội này được gấp gọn gàng bên trong một chiếc lon sọc đỏ và trắng theo mùa nổi bật với nhãn đen trắng, tất cả đều kết hợp với nhau để tạo ra cảm giác cổ điển đầy kỷ niệm. Tất nhiên là được niêm phong để đảm bảo độ tươi của sản phẩm”.

5. Bao bì sự kiện BMW

Bao bì carton có thể bùng nổ với sự sáng tạo. Một dự án được tạo ra cho BMW bao gồm một số tính năng đáng nhớ.

  • Sự pha trộn giữa vàng và đen là sự kết hợp màu sắc trang nhã, có thể được sử dụng để nhấn mạnh đặc tính cao cấp của một thương hiệu. Ngoài ra, đó là một ý tưởng tuyệt vời cho việc đóng gói theo mùa.

  • Hộp trượt. Một yếu tố có thể mở rộng sẽ tạo thêm sự mới lạ ngọt ngào cho thiết kế bao bì. Trong ví dụ này, điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là phần bên trong của chiếc hộp được phủ một lớp giấy vàng đặc biệt.

  • Dập nóng kết hợp dập nổi. Sở hữu hiệu ứng 3D với ánh sáng độc đáo tạo nên một thiết kế nổi bật.

6. Trà Yojoki

Sự sang trọng trong bao bì không chỉ gắn liền với sự tối giản hay hình dạng độc đáo với lớp hoàn thiện khác thường. Thông thường, tất cả là về tác phẩm nghệ thuật bao phủ chiếc hộp. Trà Yojoki là một lễ hội hoa, được in trên hộp bìa cứng nhỏ. Một số dự án bao bì trông thật đặc biệt nhờ tính chất nghệ thuật của chúng.

Hình dạng hoa mịn màng, đem lại sự ấn tượng chưa từng có. Các hộp cũng tập trung vào việc xây dựng thương hiệu cụ thể và giao tiếp rõ ràng. Đó là một dự án được cân nhắc kỹ lưỡng, không làm ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu bằng những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.

7. Handmade Memories

Bạn đã bao giờ nghe nói về khía cạnh tâm lý của màu sắc chưa? Nếu không, bao bì của Handmade Memories sẽ giúp bạn cập nhật nhanh hơn. Màu tím thường biểu thị sự sáng tạo và trí tưởng tượng. Điều này hoàn toàn nắm bắt được ý tưởng của sản phẩm - album ảnh cao cấp. Trong ví dụ cụ thể này, độ mềm mại của hoa oải hương được kết hợp với màu trắng kem. Toàn bộ bộ sản phẩm này mang lại cảm giác êm dịu, thư giãn thần kinh, điều này cũng nhấn mạnh sự sang trọng của thương hiệu.

8. Chivalon

Hình dạng là yếu tố then chốt khi nói đến bao bì. Trong khi hầu hết các thương hiệu đều ưa chuộng những lựa chọn rất an toàn thì hình dáng đặc biệt thường thu hút nhiều sự chú ý hơn.

Chivalon là một thương hiệu dầu ô liu của Croatia. Vẻ đẹp của giải pháp đóng gói của họ nằm ở cách nắm bắt được cảm xúc của nghệ thuật đường phố. Như đã trình bày trong dự án của Packaging Of The World, các thùng bìa cứng đều được trang trí bằng những bức tranh độc đáo, lấy cảm hứng từ nghệ thuật đường phố. Vì vậy, thương hiệu đã tăng cơ hội trở thành sự lựa chọn của những khách hàng yêu thích thiết kế.

9. Happy Socks

Happy Socks là thương hiệu nổi tiếng thế giới chuyên sản xuất đồ lót, tất và các phụ kiện quần áo khác. Ý tưởng chính của thương hiệu là lan tỏa hạnh phúc. Bộ bao bì do Happy Socks tạo ra chính là định nghĩa về thái độ vui vẻ với cuộc sống. Những chiếc hộp rất sặc sỡ, thường tận dụng tối đa sự tương phản nổi bật như màu vàng và đỏ. Bộ sản phẩm bao gồm - ngoài hộp bìa - bưu phẩm poly, túi và băng keo. Tất cả đều là công thức thành công khi nói đến xây dựng thương hiệu.

Một số khách hàng yêu thích những chiếc hộp vui nhộn này - họ thậm chí còn ghé thăm các cửa hàng Happy Socks và hỏi về việc tự mua bao bì!

10. STÓR

Cảm hứng cuối cùng kết hợp giữa hình dạng khác thường với sự tối giản và khái niệm về bao bì.

STÓR là dịch vụ hộp thư đăng ký của Ireland dành cho nam giới. Công ty hoạt động dựa trên nhận thức về xã hội và môi trường, điều này đòi hỏi phải có giải pháp đóng gói tương ứng. Đây là cách họ nảy ra ý tưởng về hộp carton tái chế. Hình dạng ban đầu mang đến sự mới lạ khi trưng bày sản phẩm, trong khi nhãn ở trên tạo nên thương hiệu tinh tế nhưng chắc chắn.

Nguồn: isenselabs

Về Upsell

Upsell D2C Enabler là một giải pháp giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, TikTok Shop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.