Trí tuệ nhân tạo (AI|) sẽ thay đổi Tìm kiếm và Sáng tạo nội dung ra sao?

Microsoft đã ra mắt phiên bản của Bing tích hợp trí tuệ nhân tạo mới, Google cũng tạo ra trí tuệ nhân tạo với phiên bản Bard. AI content đang là xu hướng được quan tâm nhiều nhất.

Bạn có đang tự hỏi, "Trí tuệ nhân tạo tìm kiếm sẽ ảnh hưởng như thế nào đến trang web?" và với các tiến bộ gần đây trong việc tạo nội dung trí tuệ nhân tạo, "liệu tôi có bị phạt nếu sử dụng nội dung được viết bởi trí tuệ nhân tạo?"

AI trong Tìm kiếm

Với phiên bản Bing mới được trang bị trí tuệ nhân tạo, khi bạn đặt một câu hỏi, nó sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời. Điều này khác với cách chúng ta đã truyền thống sử dụng các công cụ tìm kiếm, trong đó bạn nhận được một loạt các kết quả và bạn có thể tự đánh giá các liên kết khác nhau được cung cấp cho bạn và lựa chọn liên kết tốt nhất.

Vấn đề với phiên bản Bing được trang bị trí tuệ nhân tạo là nó khiến bạn tin rằng những thông tin được cung cấp là câu trả lời chính xác. Bạn không có sự lựa chọn, tự tìm hiểu thông tin và đưa ra quyết định đó.

Tuy nhiên, hiện tại, trí tuệ nhân tạo không phải chính xác 100%, bởi các nguồn dữ liệu mà nó học được phần lớn từ các nguồn internet cả chính thống và không chính thống. Nhưng AI đang học hỏi và ngày càng thông minh hơn.

Hầu hết con người chúng ta, thích tin tưởng vào quyết định của chính mình trong việc tìm kiếm và nhận các câu trả lời. Ví dụ, tôi chọn sử dụng Google. Tôi đã đưa ra quyết định dựa trên nhiều lần tìm kiếm trên Bing và Google; tôi thấy mình thích kết quả của Google hơn. Vì vậy, tôi đang đưa ra quyết định dựa trên con người rằng kết quả của nó chính xác hơn và đó là những gì tôi muốn.

Với phiên bản Bing mới được trang bị trí tuệ nhân tạo, bạn không có quyền chọn thông tin mà bạn được cung cấp hoặc trang web nào nó được lấy từ, vì vậy bạn không thể xác định tính đáng tin cậy của chúng cho chính mình. Trí tuệ nhân tạo đang quyết định cho bạn.

Phiên bản AI của Bing không chỉ liệt kê các trang web mà nó lấy câu trả lời từ đó, mà còn không cho bạn nhiều trang web để lựa chọn câu trả lời cho câu hỏi của mình. Và quan trọng hơn, nó không dường như đưa lưu lượng truy cập đến bất kỳ trang web nào. Nó chỉ đưa cho bạn một câu trả lời và một vài liên kết đến nơi nó lấy câu trả lời. Điều này sẽ thay đổi cách mà các trang web được thiết kế vì hầu hết các trang web đang kiếm tiền từ lưu lượng truy cập mà họ nhận được từ các công cụ tìm kiếm.

Và nếu bạn không nhận được lưu lượng truy cập, thì bạn sẽ kiếm được tiền như thế nào? Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy quảng cáo xuất hiện xung quanh các câu trả lời tìm kiếm AI, và sau đó đó sẽ là một nền tảng trả tiền để chơi. Chúng ta đã có quảng cáo, tất nhiên, nhưng nếu quảng cáo là tùy chọn duy nhất, những người trả tiền sẽ sở hữu lưu lượng truy cập.

Nội dung do AI tạo

Liệu bạn có nên sử dụng trí tuệ nhân tạo để viết nội dung cho trang web của mình? Câu trả lời thực sự liên quan đến điều mà các công cụ tìm kiếm đang tìm kiếm - những từ ngữ của bạn có hữu ích hay không. Tập trung vào nội dung hữu ích, chất lượng cao sẽ luôn được đánh giá cao.

Nếu bạn sử dụng AI để giúp bạn viết nội dung một câu trả lờ cho một câu hỏi cụ thể thì hoàn toàn nên thử, Google dường như không có vấn đề gì với hành động này. Nhưng nếu bạn chỉ sử dụng AI để tạo ra những nội dung rập khuôn, nhàm chán, không mới mẻ, không có tính cảm xúc và không giúp ích gì cho người đọc sẽ ảnh hửng rất lớn đến thứ hạng của trang web. Nội dung hữu ích phải dựa trên kinh nghiệm của bạn, chuyên môn của bạn, sự uy tín và đáng tin cậy của bạn sẽ luôn đứng trên trong kết quả tìm kiếm so với nội dung chỉ được viết để có chữ trên trang.

Viết nội dung là một công việc khó khăn - tốn rất nhiều thời gian và năng lượng. Bạn có thể sử dụng AI để giúp bạn bắt đầu một bài viết. Bạn có thể bắt đầu bằng nội dung do AI tạo ra và sau đó thay đổi nó khi cần thiết và thêm ý kiến của riêng bạn để làm cho nó trở nên độc đáo hơn. Việc biên tập, chỉnh sửa sẽ giúp bạn hoàn thành bài viết nhanh chóng và dễ dàng hơn là tự ngồi viết và suy ngẫm.

Hiện tại, kết quả tìm kiếm đưa cho chúng ta nhiều liên kết khác nhau. Chúng ta có thể nhấp vào các liên kết khác nhau để có được thông tin khác nhau và sử dụng đánh giá của chính mình để quyết định cái gì quan trọng và câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi của chúng ta.

Công cụ tìm kiếm mới, Bing hay Bard được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) cung cấp cho chúng ta các câu trả lời được lập trình xác định là tốt nhất cho chúng ta, được trình bày một cách gọn gàng - nhưng câu trả lời có thể không luôn đúng và chúng ta không được tự quyết định nơi lấy thông tin. Điều này có thể có ảnh hưởng lớn đến tương lai của tìm kiếm và phát triển website.

Tuy nhiên, những nhà phân tích không tin rằng trí tuệ nhân tạo sẽ tạo ra một sự thay đổi lớn trong việc tạo nội dung trong tương lai. Nội dung hữu ích dựa trên các sự thật vẫn sẽ tiếp tục chiến thắng. Vì vậy, hãy luôn đặt mục tiêu là người đọc lên hàng đầu, đảm bảo việc cung cấp câu trả lời cho những tìm kiếm của họ, giải quyết các vấn đề thắc mắc này sẽ giúp bạn giữ chân người đọc tốt hơn và nâng cao thứ hạng tìm kiếm hơn.

Nguồn: Tuonglai2030.com