Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Ra mắt DREAMAGE – Social-tainment Agency chuyên cung cấp giải pháp tiếp thị mạng xã hội

Ngày 26/09, DREAMAGE chính thức ra mắt với định vị là Agency chuyên về Social-tainment Marketing. DREAMAGE sẽ cung cấp các giải pháp tiếp thị mạng xã hội dựa trên việc phát triển và sản xuất nội dung gốc (Originals Content) theo định dạng dài (Long-form Content) cùng với sự cộng tác của mạng lưới người nổi tiếng và nghệ sĩ tại Đông Nam Á.

Theo báo cáo về xu hướng mạng xã hội 2023 của GWI (Social behind the screen), chỉ có từ 13-33% người tiêu dùng (trong khắp các độ tuổi) đặt niềm tin nhiều hoặc tuyệt đối với nhóm người ảnh hưởng (Influencers). Đồng thời có đến 53% người tiêu dùng nói rằng các nghệ sĩ chỉ nên giới thiệu các sản phẩm/ dịch vụ gần gũi với lối sống của họ. Chính điều này đã tạo nên một thách thức lớn cho các nhãn hàng trong việc xây dựng sự tin tưởng thương hiệu thông qua các hoạt động tiếp thị truyền thông gắn liền với người ảnh hưởng.

DREAMAGE – Social-tainment Marketing Agency – ra đời với sứ mệnh làm cầu nối giữa thương hiệu và nghệ sĩ bằng giải pháp sáng tạo trọn gói. Trong đó, định dạng nội dung dài sẽ đóng vai trò chủ lực trong chiến lược truyền thông thương hiệu của doanh nghiệp.

Sự kiện ra mắt DREAMAGE – Social-tainment Marketing Agency.

Trong buổi ra mắt, DREAMAGE đã giới thiệu với các doanh nghiệp mô hình hoạch định Social-tainment, được thiết kế dựa trên 3 yếu tố chính trong truyền thông thương hiệu trên mạng xã hội: Chân thật (Authentic), Hữu ích (Useful), Giải trí (Entertaining).

  • Chiến lược sáng tạo (Creative Strategy): Dựa trên hiểu biết về thương hiệu, ngành hàng, DREAMAGE sẽ cùng brand team nghiên cứu, chọn lựa nền tảng sáng tạo phù hợp và có giá trị lâu dài trên hình thức nội dung dài. Các định dạng nội dung dài như Music Show, Reality Show, Edutainment show (giải trí – giáo dục), Web Series với đa dạng các đề tài… sẽ là những nội dung do nhãn hàng sở hữu và có thể thực hiện, phát triển qua nhiều năm.
  • Đồng sáng tạo và sản xuất (Co-Creation & Production): DREAMAGE hiện là đại diện thương mại cho một mạng lưới người nổi tiếng và nghệ sĩ. Không chỉ Booking/ Buying, DREAMAGE còn cộng tác sáng tạo nội dung cùng nghệ sĩ, triển khai các chuỗi nội dung định dài và ngắn để đảm bảo tính chân thật lẫn gắn kết với hình ảnh nghệ sĩ cũng như nhãn hàng. DREAMAGE cũng là một trong số ít những đơn vị agency có các nhân sự là Đạo diễn, Đạo diễn Hình ảnh, Nhà Sản xuất Âm nhạc... có thể tạo nên một các sản phẩm sáng tạo đa dạng, phù hợp với thị hiếu của người dùng.
  • Lên kế hoạch và triển khai lan toả (Spreading out plan & Execution): Với hệ thống đối tác chiến lược là các hệ sinh thái nội dung cộng đồng lớn tại Việt Nam như GDL, BEAT, SChannel… DREAMAGE giúp các nội dung lan toả mạnh mẽ hơn trên mạng xã hội.

DREAMAGE Social-tainment Framework.

Một số nội dung gốc – DREAMAGE Originals – được giới thiệu tại sự kiện, cũng là các nhóm nội dung thế mạnh mà DREAMAGE theo đuổi, gồm: “Đa Vũ Trụ Làm Mẹ – Mommivers” được dẫn dắt bởi Mẹ Thảo; “You Are My Pet Stars – Siêu Sao Thú Cưng” – chương trình thực tế mà ở đó, Thú Cưng phải trải qua các vòng thử thách để trở thành ngôi sao mạng xã hội; “คุย Chuyện” (Khui Chuyện) – chương trình kết nối văn hoá Việt Thái thông qua những nhân vật có thông thạo về ngôn ngữ Thái lẫn Việt, được dẫn dắt bởi nhà sáng tạo nội dung Cát Ngọc...

Social-tainment show.

Ông Orlando Nguyễn – nhà sáng lập, đồng thời là Giám đốc Sáng tạo của DREAMAGE – cho biết: “Chúng tôi không phủ nhận sức mạnh cũng như tính phổ biến của nội dung ngắn. Nhưng ở góc độ phát triển nền tảng truyền thông sáng tạo bền vững cho thương hiệu, định dạng nội dung dài (Long-form Content) mới là chìa khoá tăng trưởng quan trọng. Lúc này, nội dung ngắn (Short-form Content) đóng vai trò khuếch tán – lan toả trên các nền tảng mạng xã hội, cộng đồng khác”.

Ông Orlando Nguyễn – nhà sáng lập, đồng thời là Giám đốc Sáng tạo của DREAMAGE.

Bên cạnh giải pháp về Social-tainment Marketing, DREAMAGE còn cung cấp sản phẩm dịch vụ khác gồm: Chiến lược cộng tác sáng tạo với người ảnh hưởng (Influencer Co-creation Marketing), Chiến dịch tích hợp với sự dẫn dắt của mạng xã hội (Social-led Campaign).

Tìm hiểu thêm thông tin về DREAMAGE tại: