7 dạng từ khóa SEO cần nắm chắc để đẩy top website

1. Từ khóa thu thập thông tin

Phần lớn người dùng sẽ đi tìm kiếm các thông tin liên quan đến dịch vụ, sản phẩm nào đó rồi sau cùng họ mới đem ra quyết định mua hàng. Được thực hiện qua một chuỗi hành vi như: Nhận diện > Tìm kiếm thông tin liên quan > So sánh > Đem ra quyết định.

Trong quá trình tìm hiểu thông tin thì lại có 2 nhóm người sau:

  • Một là xem xét, tìm hiểu rất kỹ càng, khá lâu rồi mới quyết định.
  • Hai nữa là tìm hiểu qua, đôi khi bỏ qua luôn bước này rồi đem ra quyết định ngay.

Trong quá trình bước đầu tiếp nhận và tìm kiếm thông tin người dùng thường sẽ gõ một số cụm từ khóa ngắn có liên quan mật thiết đến dịch vụ, sản phẩm để tìm hiểu. Từ khóa thu thập thông tin này được chia làm 2 loại từ khóa phổ biến sau đây:

1.1. Từ khóa giải quyết vấn đề

Đây là dạng từ khóa mà khách hàng thực sự có nhu cầu và muốn được giải quyết. Người dùng đang gặp một vấn đề cụ thể nào đó và họ cần được hỗ trợ, giúp đỡ. Cần tìm một dịch vụ, sản phẩm,… nào đó có thể giải quyết được vấn đề này.

Ví dụ: Người dùng muốn tìm một giải pháp để giải quyết vấn đề “nhức đầu” hay “tê buốt tay chân” và họ sẽ search những từ khóa này.

1.2. Từ khóa giải pháp

Từ khóa giải pháp thường sẽ cụ thể hơn so với từ khóa giải quyết vấn đề. Người dùng ở trường hợp này trước khi tìm kiếm họ cũng đã nắm được một vài thông tin về tình trạng, vấn đề đang mắc phải.

Khi đó những từ khóa lúc này họ sẽ tìm kiếm như: Thuốc trị đau đầu, thuốc trị tê buốt tay chân, bài tập trị đau buốt tay chân,…

2. Từ khóa mang tính chất so sánh

Khi người dùng đã nắm được các thông tin sơ bộ cần thiết và chuyển sang giai đoạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ, sản phẩm cao hơn. Lúc này họ sẽ tìm kiếm đích danh một từ khóa liên quan đến sản phẩm nào đó họ quan tâm. Từ đó họ sẽ có những phân tích, đánh giá và so sánh về mặt chất lượng lẫn giá cả. Trong đó được chia làm 5 loại sau đây:

2.1. Từ khóa mô tả sản phẩm

Cái tên cũng nói lên được phần nào ý nghĩa của từ khóa này. Vâng, đó là từ khóa ngắn và quen thuộc nhất để mô tả một sản phẩm.

Ví dụ: Bạn bán sản phẩm là “camera” thì có thể seo các từ thông thường người dùng hay sử dụng khi nhắc đến camera như: camera an ninh, camera giám sát, camera chống trộm,… Tên gọi chuẩn là camera giám sát nhưng gọi phổ biến là camera.

2.2. Từ khóa thuộc tính

Loại này thì từ khóa chính kèm theo một số thuộc tính liên quan như hình dạng, kích cỡ, tính năng, dung lượng,…

Ví dụ: Camera bán cầu.

2.3. Từ khóa thương hiệu

Những từ khóa này người dùng tìm kiếm trong trường hợp họ đã biết ít nhiều về thương hiệu nào đó từ trước, thông qua báo chí, giới thiệu, gặp ở đâu đó, …

Ví dụ: Camera imou, camera kbvision,…

2.4. Từ khóa mô tả công dụng

Nhiều lúc khách hàng sẽ tìm kiếm một sản phẩm với những công dụng, tính năng cụ thể để giải quyết chính xác nhu cầu đang mong muốn.

Ví dụ: Camera chống ngược sáng.

2.5. Từ khóa gắn với đối tượng khách hàng

Đây là loại từ khóa có mức độ tìm kiếm hàng tháng thường rất cao. Người dùng nhắm đến các sản phẩm thích hợp với nhóm và đối tượng cụ thể hoặc đơn thuần là dành cho chính bản thân mình. Những từ khóa loại này sẽ liên quan tới giới tính, sở thích, độ tuổi, công việc,…

Ví dụ: Áo phao cho nam.

Chỉ cần để ý 1 chút thôi là bạn đã có thể lên được hàng loạt những cụm từ khóa liên quan đến các chủ đề khác nhau mà khách hàng thực sự có nhu cầu. Từ đó đánh giá và chắt lọc để lựa chọn ra những từ khóa mang lại hiệu quả cao nhất, đánh đúng nhu cầu người dùng. Tiếp cận và giải quyết khó khăn của khách hàng bằng những dịch vụ, sản phẩm hữu ích của bản thân hay doanh nghiệp đến với người dùng.

Nguồn: Minhduongads