Marketer Bích Hồng
Bích Hồng

Công ty CP Truyền Thông Thương Hiệu Việt Nam BRANDCOM

Tổng hợp các mẫu quảng cáo trên tạp chí ấn tượng nhất (Phần 1)

Nếu bạn đang tìm kiếm cách cải thiện chiến dịch quảng cáo của mình hoặc muốn tham khảo các ý tưởng sáng tạo từ những người làm quảng cáo tạp chí hàng đầu, thì đừng bỏ lỡ bài viết này.

Quảng cáo trên tạp chí là một hình thức tiếp thị được nhiều nhãn hàng ưa chuộng. Trong đó, các trang và không gian quảng cáo trên tạp chí được sử dụng để quảng bá sản phẩm đến một lượng lớn người đọc của tạp chí đó. Nó cũng cho phép thể hiện thông điệp độc đáo của thương hiệu bằng những thiết kế vô cùng bắt mắt và sáng tạo.

Hãy cùng Brandcom điểm qua một số quảng cáo tạp chí ấn tượng, táo bạo và khéo léo đã thu hút được sự chú ý của đông đảo độc giả từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới.

1. iPod Shuffle

Nguồn: Apple

Quảng cáo tạp chí của iPod shuffle này đã được thiết kế đồ họa để vạch ra lộ trình chạy quanh Công viên trung tâm của Thành phố New York.

Thiết bị này thường được sử dụng bởi những người thích nghe nhạc khi đi bộ hoặc chạy. Vì vậy quảng cáo này là một cách giới thiệu sản phẩm độc đáo trở nên dễ hiểu với người tiêu dùng.

2. Adidas

Chiến dịch mang tên “Forever Sport” của Adidas sử dụng nếp gấp và hình ảnh những người phụ nữ đang tập thể dục theo cách mà khi người đọc mở và đóng trang tạp chí, khiến quảng cáo trở nên sống động.

Nguồn: Adidas

Việc sử dụng nếp gấp tạp chí một cách khéo léo này chứng tỏ không gian và bề mặt tạp chí đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế quảng cáo và thông điệp của nó.

3. Volkswagen

DDB Tribal - đại lý quảng cáo của Volkswagen đã tạo một chiến dịch quảng cáo in truyền đạt các tính năng và lợi ích của hệ thống hỗ trợ đỗ xe của thương hiệu ô tô.

Nguồn: Volkswagen

Họ nhấn mạnh nguy cơ việc “ép chặt” khi hai ô tô đậu gần nhau. Điều này được ẩn dụ bằng hình ảnh một con nhím có lưng nhọn và những con cá vàng đựng trong những chiếc túi mỏng manh chứa đầy nước.

Nguy cơ nhím chọc thủng một trong các túi có vẻ không thể tránh khỏi. Nhưng quảng cáo cho người đọc biết rằng hệ thống hỗ trợ đỗ xe của VW đảm bảo rằng sẽ không có điều gì tương tự trong đời thực sẽ xảy ra.

4. Faber Castell

Trong tay những người sáng tạo, bút chì có thể là nguồn cảm hứng và là công cụ truyền cảm hứng. Hiểu được điều này, công ty bút chì Faber-Castell đã tận dụng nó trong thiết kế quảng cáo trên tạp chí của họ.

Nguồn: Faber Castell

Khẩu hiệu quảng cáo “Trong mỗi cây bút chì, đều có một ý tưởng đang chờ được khám phá” gửi đến khán giả một thông điệp mạnh mẽ và rõ ràng.

5. Bảo tàng bang Shchusev

Saatchi & Saatchi đứng sau quảng cáo in ấn ấn tượng này cho thấy những gì có thể nằm bên dưới một số địa danh nổi tiếng của Nga. Lần lượt gồm Đại học quốc gia Lomonosov Moscow, Nhà hát Bolshoi và Nhà thờ Saint Basil.

Tất nhiên những hình ảnh này đều là sản phẩm thiết kế đồ họa sáng tạo. Ý tưởng của những thiết kế này là có rất nhiều điều về lịch sử mà chúng ta chưa được biết. Quảng cáo nhằm mục đích nâng cao nhận thức về Bảo tàng Kiến trúc Bang Shchusev và khơi dậy sự quan tâm của khách du lịch.

6. WWF

Thiết kế quảng cáo tạp chí này tìm kiếm phản ứng cảm xúc từ độc giả. WWF (The World Wildlife Fund) - Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên đã triển khai chiến dịch “Desertification” (Sa mạc hóa).

Chiến dịch sử dụng hình ảnh ấn tượng về một con voi đang dần biến thành cát bụi. Hình ảnh này ẩn dụ cho sự giảm thiểu đáng lo của động vật hoang dã thế giới. Cùng với đó là câu hỏi khơi dậy cuộc trò chuyện về những hành động giúp giảm thiểu vấn đề xảy ra.

7. McDonald’s

Nếu bạn đang tìm cách làm cho quảng cáo trên tạp chí của mình trở nên thú vị, McDonald's sẽ là một ví dụ tuyệt vời.

Đôi bàn tay thoạt nhìn giống như đang cầm một chiếc bánh sandwich ăn sáng, hóa ra đó là hình ảnh trên điện thoại thông minh.

Thông qua chiến dịch “McMobile” này, McDonald’s muốn quảng cáo cho dịch vụ đặt hàng trên thiết bị di động của mình để cho thấy điện thoại di động. Qua ứng dụng My McD’s, cho phép người dùng dễ dàng đặt món ăn nhanh yêu thích của mình.

8. Nivea

Chiến dịch chuyên nghiệp này mang tên “Worry line, Car, Worry line, Kid”. Quảng cáo tạp chí này cho một sản phẩm chăm sóc da kết nối với đối tượng mục tiêu là nam giới ở độ tuổi trung niên bằng hình ảnh thông minh.

Các ông bố biết rõ sự căng thẳng có thể xảy ra khi nuôi dạy con cái và thiết kế này truyền tải điều đó bằng sự hài hước nhẹ nhàng, đầy yêu thương.

Quảng cáo này của Nivea nhằm giới thiệu sản phẩm Kem dưỡng ẩm cho nam giới, làm mờ đi những nếp nhăn cũng như những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.

Nhìn vào các mẫu quảng cáo tạp chí bên trên, có thể thấy rằng sức mạnh của kênh truyền thông này chưa bao giờ giảm. Hãy xem xét cách các thương hiệu tận dụng các tình huống và xu hướng xã hội để kết nối mạnh mẽ với đối tượng mục tiêu thông qua quảng cáo trên tạp chí, từ đó vận dụng sáng tạo vào chiến dịch tiếp thị của bạn.

*Nguồn: Brandcom.vn

Bích Hồng