Threads vất vả giữ chân người dùng nhưng X (Twitter) cũng không mấy khả quan

Ứng dụng Threads đang gặp nhiều khó khăn để giữ chân người dùng, song vẫn có nhiều tiềm năng để bắt kịp với X (tiền thân là Twitter). Theo dự đoán từ Insider Intelligence, tính đến cuối năm nay tại Mỹ, Threads sẽ đạt được 23,7 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, trong khi con số này của X là 56,1 triệu.

Cũng theo dữ liệu từ Insider Intelligence, Threads và X đều đang vật lộn với việc giữ chân người dùng, dù cả hai từng có màn ra mắt khá hoành tráng. Theo trang CNBC, tính đến cuối năm nay, dù số lượng người dùng hoạt động hàng tháng của Threads ít hơn rất nhiều so với Facebook, Instagram và TikTok, song ứng dụng tích hợp với Instagram này vẫn có khả năng thu hẹp khoảng cách về số lượng người với X.

Cụ thể hơn, số liệu từ Insider Intelligence cho thấy, cho đến cuối năm nay tại Mỹ, Threads sẽ đạt được lượng người dùng hoạt động hàng tháng là 23,7 triệu. Đây là con số tương đối thấp so với các nền tảng mạng xã hội khác là Facebook, Instagram và TikTok với lượng người dùng hoạt động hàng tháng lần lượt là 177,9 triệu; 135,2 triệu và 102,3 triệu.

Điều đáng bất ngờ dù dự đoán số lượng người dùng hàng tháng của ứng dụng X sẽ đạt được 56,1 triệu người, song Insider Intelligence lại nhận định rằng con số này sẽ không thể duy trì trong thời gian quá lâu. Tổ chức này dự đoán rằng cho đến năm 2025, lượng người dùng hoạt động hàng tháng của X sẽ giảm xuống còn 47 triệu nếu tình trạng người dùng rời bỏ nền tảng vẫn tiếp diễn. Trong khi đó, đối với Threads, Insider Intelligence cho rằng mạng xã hội này có thể chạm mốc 30 triệu người dùng hàng tháng vào năm 2025.

Dù đang gặp nhiều khó khăn trong việc giữ chân người dùng hoạt động hàng tháng, song Threads vẫn có cơ hội bắt kịp với X (tiền thân là Twitter).
Nguồn: Meta

Jasmine Enberg – Principal Analyst tại Insider Intelligence cho biết, Threads đã có được một số lợi thế đầu tiên nhờ vào những sai lầm của Twitter, song nền tảng này không thể tiếp tục tăng trưởng nếu chỉ dựa vào những người dùng từ X chuyển sang. Bà bổ sung, nếu ông Elon Musk thực hiện kế hoạch thu phí để sử dụng X, có thể người dùng của mạng xã hội này sẽ ngày càng giảm đi.

Đối với Threads, khi vừa mới ra mắt, nền tảng này đã nhanh chóng đạt được cột mốc có 100 triệu người dùng đăng ký. Tuy nhiên, theo báo cáo của Sensor TowerSimilarweb, trong những tuần tiếp theo, số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của Threads liên tục suy giảm. Kể từ khi ra mắt, Meta đã nhanh chóng triển khai phiên bản web của Threads, cũng như bổ sung tính năng tìm kiếm, trang Following Feed (nơi chỉ hiển thị những nội dung của tài khoản mà người dùng theo dõi) và cách chia sẻ bài đăng thông qua tin nhắn của Instagram. Mặc dù sự ra đời của Threads được xem là một sự lựa chọn thay thế trực tiếp cho X, song ứng dụng này cần bổ sung thêm nhiều tính năng độc đáo hơn để thu hút và giữ chân người dùng mới.

* Nguồn: The Verge