Độc đáo thiệp mời "được ăn, được xem, được gói mang về" từ các brand thời trang

Tổ chức một buổi trình diễn thời trang chắc hẳn là công việc căng thẳng nhất đối với bất kỳ nhà thiết kế nào. Hầu hết, toàn bộ sự nghiệp của họ diễn ra trong một phần tư giờ quan trọng. Trong đó mọi thứ phải diễn ra hoàn hảo và mọi chi tiết phải có khả năng truyền tải tính thẩm mỹ và tầm nhìn của bộ sưu tập cũng như người tạo ra nó.

Đây là lý do tại sao truyền thống về thiệp mời theo chủ đề đã ra đời và được củng cố trong tất cả thương hiệu thời trang cao cấp. Thay vì gửi vé, lời mời tham dự buổi biểu diễn thì các tấm thiệp mời sẽ trở thành một món quà lưu niệm, một đồ vật độc đáo. Tuy nhiên, nếu được chế tác tốt, nó có khả năng lan truyền và làm tăng sự chờ đợi cho cuộc diễu hành thậm chí vài ngày trước khi nó diễn ra.

Sau đây là những lời mời điên độc đáo nhất từng được gửi đến một buổi trình diễn thời trang cao cấp.

Thương hiệu Diesel x Durex

Để chuẩn bị cho buổi trình diễn mở đầu Tuần lễ Thời trang Milan FW23 dành cho Nữ một cách hoành tráng, Diesel và Glenn Martens đã hợp tác với Durex để chuyển những giấy mời-bảo quản này đến người mua, báo chí và nhiều vị khách khác nhau. "Tấm thiệp mời" này được Giám đốc sáng tạo Glenn Martens truyền tải về tính gợi cảm trong BST của mình. Tại sự kiện, thương hiệu tiếp tục tạo bất ngờ với nhà báo cùng các vị khách khi sân khấu runway được chuẩn bị với 200,000 hộp bao cao su chất thành núi.

Thương hiệu Balenciaga

Tiền giấy của Balenciaga

Lời mời tham dự buổi trình diễn SS23 của Balenciaga là một loạt tờ 100 đô la được tùy chỉnh với tên của thương hiệu. Nếu bạn đang thắc mắc lý do đằng sau sự lựa chọn kỳ lạ như vậy thì câu trả lời nằm ở địa điểm diễn ra chương trình: Sở giao dịch chứng khoán New York.

Hóa đơn có lời bài hát

Mối quan hệ giữa Balenciaga và công nghệ đã diễn ra trong nhiều năm. Nếu đối với bộ sưu tập Mùa Thu 2021, thương hiệu Kering Group đã tạo ra một trò chơi điện tử thì đối với bộ sưu tập Mùa Thu 2022, Demna đã chọn sử dụng một số chiếc iPhone 6s cũ làm lời mời tham gia chương trình. Mặc dù hầu hết các điện thoại đều không hoạt động. Mối quan hệ hợp tác không chính thức này giữa Balenciaga và Apple cũng được giới thiệu lại trong buổi trình diễn với chiếc áo hoodie vang vọng khẩu hiệu nổi tiếng của công ty Cupertino, Think Different.

Chiếc thiệp mời bằng iPhone 6

Demna Gvasalia có nhiều thứ nhưng không thể đoán trước được. Sau khi đăng tải video teaser cho show diễn Balenciaga SS22 ngày hôm qua, nhà thiết kế người Georgia đã gửi cho người mua, báo chí và bạn bè của thương hiệu một lời mời vô cùng đặc biệt, bao gồm biên lai từ cửa hàng Balenciaga đưa tin, ngoài ngày diễn ra sự kiện và mã QR. Mã để xem bản trình bày kỹ thuật số, cũng là toàn văn của La Vie En Rose, một bài hát huyền thoại nổi tiếng của Edith Piaf.

Thương hiệu Louis Vuitton

Boards game

Đối với chương trình SS22 của Louis Vuitton, Virgil Abloh đã trực tiếp đánh cá từ thời thơ ấu của mình, gửi cho những người may mắn một số bộ trò chơi board game. Bao gồm bộ bài, bộ trò chơi beer pong và trò chơi xếp hình.

Đồng hồ kim

Virgil Abloh biết cách gây ấn tượng mạnh. Ý tưởng đằng sau các buổi trình diễn thời trang Louis Vuitton của anh ấy có cấu trúc rất truyền thống và do đó, những lời mời của anh ấy luôn có xu hướng là những món đồ sưu tầm tuyệt vời. Những thứ gần đây nhất mà tôi nghĩ đến là một mô hình máy bay bằng gỗ và một bộ sưu tập các bức tượng nhỏ hình hộp đựng, nhưng Abloh đã vượt qua chính mình khi nhân dịp trưng bày FW20 của thương hiệu, anh đã gửi cho khách của mình một chiếc đồng hồ màu xám, trong đó có tất cả các con số được thay thế bằng logo Louis Vuitton và có bàn tay hướng về phía sau. Được sản xuất chỉ với 1200 chiếc, chiếc đồng hồ này nhanh chóng trở thành một món đồ sưu tầm, đạt giá bán lại rất cao trên cả Grailed và StockX.

Thương hiệu Jaquemus

Nói đến sự kết hợp giữa thời trang và ẩm thực, danh sách này không thể thiếu Jacquemus. Người luôn rất sáng tạo với những lời mời của mình nhưng lại chạm đến những đỉnh cao biểu tượng chưa từng được sử dụng khi mời khách của mình đến tham dự buổi trình diễn FW19 của chương trình. nhãn hiệu với một ổ bánh mì nóng, kèm theo thông tin về thời gian và địa điểm được viết tay trong một tấm vé đi kèm.

Thương hiệu Fendi

Fendi đã làm lu mờ những đối thủ khác vào tháng 9 năm ngoái, khi mở rộng lời mời tham dự buổi trình diễn thời trang SS21 dưới hình thức một gói mì ống Rummo. Một đồ vật hoàn hảo, không chỉ tái tạo lại giá trị quý giá của một món đồ sưu tầm xa hoa, mà ngay lập tức gợi nhớ đến một bầu không khí giản dị hơn – cũng như thúc đẩy làn sóng nhìn thời trang đối thoại với thế giới ẩm thực.

Nguồn: Adsplus