Marketer ThS Ds Lê Phương Dung
ThS Ds Lê Phương Dung

Founder - CEO @ MPG Academy Pharmaco Agency MPG Pharmacy

Hơn 300 runner chạy bộ chào mừng ngày Dược sĩ thế giới tại Pharmarun 2023

Ngày 24/09/2023, tại Công viên Yên Sở, Hà Nội đã diễn ra giải chạy Pharmarun - Run for wellness, với sự tham gia của hơn 300 vận động viên, chủ yếu là dược sĩ, bác sĩ đến từ các hãng dược phẩm nước ngoài, các công ty dược trong nước, các bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc và cả 1 số sinh viên các trường Y Dược.

300 runner chụp hình kỉ niệm tại giải chạy Pharmarun 2023

Giải chạy Pharmarun 2023 được tổ chức thường niên vào tháng 9 hàng năm, với mục đích chào mừng ngày Dược sĩ thế giới 25/9 và tôn vinh những đóng góp quan trọng của ngành Y Dược trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe toàn dân do Cộng đồng Marketing Y Dược Pharmacom kết hợp cùng học viện Marketing Y Dược MPG, trang tin điện tử Thethao247.vn và công ty Daisy Media phối hợp tổ chức.

Ra đời vào năm 2018, cộng đồng Pharmacom đã quy tụ được gần 15.000 thành viên yêu thích nghề Marketing Dược, tổ chức thành công nhiều kỳ PMASS Diễn đàn Marketing và Sales ngành Dược, cũng như các sự kiện, hội thảo chuyên môn, gây tiếng vang lớn trong ngành. Bước sang năm thứ 6, cộng đồng Pharmacom hướng tới việc tổ chức thêm những sân chơi tinh thần như Pharmarun để thúc đẩy sự kết nối giao lưu, hợp tác rộng hơn giữa các nhân sự trong cả 2 lĩnh vực Y và Dược.

Thông điệp Pharmarun muốn gửi tới cộng đồng là Run for wellness, chạy để khoẻ hơn

Không chỉ vậy, Pharmarun còn là sân chơi để các runner cùng nhau lan tỏa giá trị nhân văn cao đẹp của nghề Y Dược khi 100% lợi nhuận sẽ được dùng để hỗ trợ sinh viên nghèo vượt khó tại các trường đại học Y Dược và giúp đỡ trẻ em gặp khó khăn thông qua Dự án Nuôi Em.

Các vận động viên chạy cự ly 5km chuẩn bị xuất phát

Giải chạy thu hút sự quan tâm của cộng đồng Y Dược và các thương hiệu lớn

Càng gần đến những ngày cuối thì Pharmarun càng trở thành từ khóa, chủ đề hot trên mạng xã hội, nhận được sự quan tâm rất lớn của những người làm nghề Y Dược và hơn 300 BIB chạy đã được bán hết trước khi giải chạy diễn ra 4 ngày.

Vượt sự mong đợi của ban tổ chức, ngay trong mùa giải đầu tiên, đã có hơn 300 runner, ở mọi lứa tuổi, từ những bạn nhỏ mới học lớp 2 đến những runner đã 63 tuổi, cùng nhau tranh tài trên 2 cự ly 5km và 10km.

Không chỉ vậy, Pharmarun còn là sân chơi để các runner cùng nhau lan tỏa giá trị nhân văn cao đẹp của nghề Y Dược khi 100% lợi nhuận sẽ được dùng để hỗ trợ sinh viên nghèo vượt khó tại các trường đại học Y Dược và giúp đỡ trẻ em gặp khó khăn thông qua Dự án Nuôi Em.

Chia sẻ tại sự kiện, Dược sĩ Lê Phương Dung, Founder – CEO Học viện MPG, Pharmaco Agency, Trưởng ban tổ chức Pharmarun 2023 cho biết “Chúng tôi không ngờ ngay từ mùa đầu tiên, Pharmarun đã tạo được sức nóng riêng, khi thu hút không chỉ các runner trong ngành Y Dược mà cả những runner chuyên nghiệp, đã từng tham gia nhiều giải chạy marathon lớn. Nhờ Pharmarun, mà chúng tôi biết được có rất nhiều dược sĩ, bác sĩ, yêu thích môn chạy bộ, luyện tập khá thường xuyên, thậm chí còn thành lập những câu lạc bộ để cùng nhau chạy bộ vào cuối tuần. Họ chính là những người truyền cảm hứng, thúc đẩy tinh thần yêu thể thao trong cộng đồng Y Dược. Thay mặt BTC Pharmarun 2023, tôi xin trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ, các đơn vị đồng hành truyền thông, đối tác y tế, đội ngũ tình nguyện viên và hơn 300 runner đã cùng chúng tôi tạo sự thành công cho giải chạy Pharmarun mùa đầu tiên.”

Dược sĩ Lê Phương Dung, Trưởng ban tổ chức Pharmarun 2023 chia sẻ tại sự kiện

Bay từ Hồ Chí Minh ra tham gia giải chạy, Dược sĩ Nguyễn Thái Hòa cho biết “Lần đầu tiên được tham gia giải chạy dành cho cộng đồng Y Dược để chào mừng ngày Dược sĩ thế giới 25/9, lan tỏa tinh thần thể dục thể thao, chủ động rèn luyện sức khỏe, phòng chống bệnh tật tới gia đình, người thân, bạn bè, tôi thấy rất vui. Xin cảm ơn ban tổ chức đã phát động Pharmarun 2023, một hoạt động thể thao vô cùng có ý nghĩa, năm sau tôi sẽ tiếp tục tham gia.”

Anh Nguyễn Thái Hòa hào hứng khi tham gia Pharmarun 2023

Ngay trong mùa đầu tiên, Pharmarun không chỉ nhận được sự hỗ trợ tài chính và hiện vật từ rất nhiều thương hiệu lớn, mà đội ngũ quản lý, nhân viên của các thương hiệu đồng hành cũng tích cực tham gia chạy góp phần lan toả lối sống lành mạnh, vận động khoa học.

Ông Vũ Hoàng Minh, giám đốc nghiên cứu và phát triển sản phẩm của tập đoàn Mutosi, nhà tài trợ vàng của Pharmarun 2023 chia sẻ: “Là nhà sản xuất và phân phối các thiết bị gia dụng điện, nước, khí, Mutosi hướng đến sự an toàn, khỏe mạnh và những trải nghiệm tuyệt vời cho người tiêu dùng. Đồng hành cùng Pharmarun 2023, Mutosi mong muốn truyền tải thông điệp về rèn luyện sức khỏe và hướng tới cuộc sống xanh, khỏe để ngăn ngừa bệnh tật”.

Đại diện ban tổ chức Pharmarun 2023 trao hoa, kỉ niệm chương cảm ơn các nhà tài trợ

Pharmarun ngày hội của những người làm nghề Y Dược.

Với đa số dược sĩ, bác sĩ, họ là các runner phong trào, không đặt nặng vấn đề thành tích, giải thưởng, mà họ hào hứng tham gia Pharmarun vì được gặp lại đồng nghiệp cũ, bạn bè cùng khóa, đồng môn cùng trường trong ngày hội ngành, 25/9 - ngày dược sĩ thế giới.

Rất nhiều nhân sự tại các công ty dược phẩm, bệnh viện, nhà thuốc đã lập team hơn chục người để cùng nhau tham gia giải chạy Pharmarun như Dược Hậu Giang, Traphaco, Sohaco, Pfizer, Bayer, Medstand, bệnh viện Thu Cúc, chuỗi nhà thuốc Thu Phương (Bắc Ninh)...

Đội ngũ dược sĩ của hãng dược phẩm Pfizer cùng nhau tham gia giải chạy

Mặc dù Pharmarun quy tụ nhiều runner chuyên nghiệp, nhưng rất nhiều dược sĩ vẫn xuất sắc dành được thành tích top 3 chung cuộc.

Là người về nhì ở cự ly 5km, dược sĩ Lê Thị Nhân, K72, đại học Dược Hà Nội cho biết “Tôi bắt đầu chạy bộ từ năm 2020 và rất vui khi tham gia Pharmarun 2023 vì đây là giải chạy dành riêng cho ngành Y Dược. Hy vọng ban tổ chức tiếp tục có những sân chơi như thế này để tạo cơ hội cho mình được kết nối, giao lưu với các anh chị em bác sĩ, dược sĩ, những người yêu thể thao, đặc biệt là môn chạy bộ

Ba dược sĩ Mẫn Thị Lộc, Lê Thị Nhân, Nguyễn Thị Phương đã xuất sắc dẫn đầu ở cự ly 5km

Tham gia giải chạy, các vận động viên còn được tham quan các gian hàng, trải nghiệm các sản phẩm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe như viên hỗ trợ thải độc, tăng cường chức năng gan Naturenz, dầu gội dược liệu Nguyên Xuân, Nguyên Vương, sủi multivitamin A-Z Doppelherz, nước uống Đông trùng Bách Khang…

Pharmarun 2023 mùa đầu tiên đã khép lại với những kỉ niệm đẹp và dấu ấn khó quên. Đây thực sự đã trở thành sân chơi tinh thần để giao lưu, gắn kết cộng đồng y dược, cùng nhau lan tỏa tinh thần thể thao và những giá trị nhân văn cao đẹp.

Gian hàng trưng bày của nhà tài trợ kim cương - nhãn hàng Naturenz của công ty DHG Pharma

Pharmarun 2023 xin trân trọng cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị:

- Đơn vị tổ chức: Cộng đồng Marketing Y Dược Pharmacom, Học viên Marketing Y Dược MPG, Công ty, Pharmaco Agency Marketing Dược thực chiến, Trang tin tức thể thao tổng hợp hàng đầu Việt Nam thethao247.vn, Công ty Truyền thông hàng đầu về y tế Daisy Media.

- Nhà tài trợ kim cương: Nhãn hàng Naturenz - Công ty DHG Pharma

- Nhà tài trợ vàng: Nhà sản xuất và phân phối máy lọc nước, thiết bị gia dụng, chăm sóc khí, chăm sóc môi trường hàng đầu Việt Nam Mutosi, 2 thương hiệu dầu gội dược liệu nổi tiếng Nguyên Xuân - Nguyên Vương.

- Nhà tài trợ bạc: Công ty Cổ Phần Traphaco, nước uống thảo dược Wewell, Công ty CP Dược mỹ phẩm MyPharma với 2 nhãn hàng viên tiểu đường công nghệ cao MPsuno và viên giảm béo, giảm mỡ máu MPseno.

- Đồng tài trợ: Công ty Cổ phần ONOFF, thương hiệu thể thao Kamito, thương hiệu Doppelherz.

- Các đơn vị bảo trợ truyền thông: Dantri, Alo bác sĩ, công ty Wephar, Unique Media Group.

- Đối tác y tế: Bệnh viện đa khoa MEDLATEC, Chi hội Nam y Đống Đa.