Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W38/2023: Trung Nguyên Legend mở cửa hàng đầu tiên tại Mỹ, Facebook cập nhật logo mới

Trung Nguyên Legend sẽ chính thức khai trương cửa hàng nhượng quyền đầu tiên tại Mỹ vào ngày 29/9 sắp tới. Meta vừa giới thiệu bản cập nhật mới của Facebook với nhiều thay đổi đáng chú ý về nhận diện và tính năng. Cùng nhiều tin tức thú vị khác sẽ được cập nhật trong bản tin Brand Updates tuần này.

Trung Nguyên Legend khai trương cửa hàng đầu tiên tại Mỹ

Cửa hàng nhượng quyền đầu tiên của Trung Nguyên Legend tại Mỹ sẽ chính thức được khai trương vào ngày 29/9 sắp tới. Tọa lạc tại trung tâm khu Little Saigon (Westminster, California), không gian cửa hàng rộng hơn 120m2, được bày trí theo phong cách sang trọng xen lẫn các chi tiết gợi nhớ đến văn hoá Việt Nam. Thương hiệu sẽ phục vụ thị trường xứ cờ hoa các món cà phê phin và espresso sử dụng 100% hạt cà phê Robusta và Arabica trồng tại Buôn Ma Thuột. Ngoài ra, cửa hàng cũng cung cấp menu đa dạng với các món sáng tạo trên nền tảng espresso như latte, mocha, cappuccino… cùng các loại cà phê trứ danh của Việt Nam như cà phê trứng.

Jennie Tang, đại diện H&L Wholesale Food Corporation – công ty phân phối đứng sau địa điểm nhượng quyền của Trung Nguyên tại Mỹ, cho biết: “Chúng tôi muốn mang văn hóa cà phê Việt Nam đến Hoa Kỳ. Đối với chúng tôi, đó không chỉ là đồ uống mà còn là việc ngồi xuống, tận hưởng không khí bầu bạn cùng nhau và xây dựng mối quan hệ với mọi người”.

Như vậy, Mỹ là thị trường tiếp theo mà mô hình cửa hàng Trung Nguyên Legend đặt chân tới, sau Thượng Hải (Trung Quốc). Ngoài ra, thương hiệu cũng vừa mở văn phòng đại diện tại Hàn Quốc, qua đó gia tăng sự hiện diện trên thị trường nước ngoài. Bà Jennie Tang hy vọng, trong tương lai gần, Trung Nguyên Legend sẽ mở rộng đến nhiều địa điểm khác ở Little Saigon và trên khắp nước Mỹ.

Nguồn: Trung Nguyên Legend

Facebook cập nhật logo và nhiều tính năng mới

Ngày 20/9, Meta chính thức cập nhật phiên bản mới cho Facebook với nhiều thay đổi về nhận diện và tính năng. Theo đó, logo mới của Facebook sử dụng tone màu xanh đậm hơn và chữ “f” được thiết kế lại với nét dày hơn. Meta lý giải rằng những cải tiến nhỏ này giúp logo trở nên mới mẻ và táo bạo, đặc biệt là mang lại sự hài hoà hơn cho tổng thể thiết kế. Công ty muốn nhấn mạnh màu xanh lam cốt lõi của Facebook, đồng thời tạo độ tương phản cao để chữ “f” thêm nổi bật.

Meta cũng thực hiện một số tinh chỉnh cho biểu tượng cảm xúc (emoji) trên cả Facebook và Messenger. Nhìn chung, thiết kế của các icon vẫn khá tương đồng với phiên bản cũ nhưng có biểu cảm sinh động hơn và phần màu sắc mang hiệu ứng gradient rõ nét hơn. Meta chia sẻ rằng đây chỉ là giai đoạn đầu của quá trình làm mới bộ nhận diện cho ứng dụng. Các chỉnh sửa thiết kế khác sẽ tiếp tục được cập nhật trong thời gian tới.

Ngoài ra, Facebook cũng bổ sung một số tính năng mới như: cá nhân hoá news feed để xem thêm nội dung yêu thích và ẩn bớt những gì không phù hợp, tạo Reels dễ dàng với các mẫu thịnh hành và bộ công cụ chỉnh sửa chuyên dụng… Đặc biệt, nền tảng còn cho phép người dùng tạo tối đa 4 tài khoản phụ (hay thường gọi là “acc clone”) và có thể chuyển đổi dễ dàng giữa các tài khoản mà không cần đăng xuất. Dù các tài khoản phụ sẽ bị hạn chế một số tính năng (như Messenger, Facebook Dating, Facebook Marketplace…) nhưng Meta cho rằng việc tạo lập nhiều tài khoản khác nhau có thể giúp người dùng tách biệt rõ ràng các mối quan hệ cá nhân và công việc.

A GIF showing Meta’s new Reactions for Facebook.

Nguồn: Creative Bloq & Meta

Dịch vụ xe máy điện Xanh SM Bike được tích hợp trên nền tảng Be

Theo CafeBiz, sau giai đoạn đầu hợp tác với GSM, Be nhận về nhiều kết quả khả quan khi số chuyến taxi điện hoạt động trên nền tảng liên tục tăng trưởng. Taxi điện hiện chiếm 6% tổng chuyến xe ô tô trên ứng dụng Be mỗi tháng, cao hơn mức trung bình là 2-5% của các nền tảng gọi xe công nghệ khác. Từ những kết quả này, Be Group tiếp tục ra mắt dịch vụ đặt xe Xanh SM Bike tại Hà Nội. Người dùng tại thủ đô hiện đã có thể trải nghiệm dịch vụ gọi xe máy điện của Xanh SM ngay trên ứng dụng Be.

Việc mở rộng hợp tác với GSM cho thấy Be chú trọng đa dạng hoá tiện ích và trải nghiệm cho người dùng Việt Nam, đồng thời bắt kịp xu hướng di chuyển xanh của toàn cầu. Gần đây, Be cũng đã ký kết hợp tác với VinFast và Ngân hàng số Cake By VPBank nhằm hỗ trợ và khuyến khích đối tác tài xế chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện.

Nguồn: Be

Thế Giới Di Động đạt gần 10.000 tỷ đồng doanh thu trong tháng 8/2023

Thế Giới Di Động vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2023 với doanh thu thuần đạt 76.455 tỷ đồng, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 57% kế hoạch năm. Tính riêng trong tháng 8, tập đoàn bán lẻ này mang về 9.965 tỷ đồng doanh thu, giảm 4,3% so với tháng 8/2022 nhưng tăng nhẹ 1,6% so với tháng 7 trước đó.

Xét về cơ cấu chuỗi, tổng doanh thu của cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trong 8 tháng đầu năm đạt hơn 55.100 tỷ đồng, giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái. MWG cho biết tốc độ giảm doanh thu của hai chuỗi này so với cùng kỳ đang dần thu hẹp qua các tháng. Riêng chuỗi thực phẩm Bách Hoá Xanh ghi nhận tín hiệu khả quan khi doanh thu lũy kế 8 tháng đầu năm đạt 19.400 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ.

Hoạt động kinh doanh của Thế Giới Di Động tại Indonesia cũng ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Không chỉ tăng trưởng doanh thu, chuỗi cửa hàng EraBlue cũng đang trong quá trình hoàn thiện mô hình kinh doanh và vừa khai trương cửa hàng thứ 6 với phiên bản mới, phù hợp hơn với thị trường địa phương. Tập đoàn kỳ vọng đây là bước đi mở đầu cho mục tiêu khai trương 30 cửa hàng EraBlue trong quý IV/2023.

Nguồn: CafeBiz

Doanh thu thuần của PNJ đạt hơn 21 nghìn tỷ đồng sau 8 tháng đầu năm 2023

PNJ vừa công bố báo cáo kinh doanh tháng 8/2023. Công ty cho biết do bối cảnh kinh tế và thị trường tiêu dùng hiện tại vẫn chưa khởi sắc rõ rệt nên doanh thu tháng 8 giảm nhẹ 1,1% so với cùng kỳ và lợi nhuận giảm 3,7%. Về lũy kế 8 tháng đầu năm, PNJ đạt doanh thu thuần 21.126 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 1.247 tỷ đồng. Như vậy, doanh nghiệp đã hoàn thành 64,4% kế hoạch năm 2023.

Ngoài ra, doanh thu trang sức bán lẻ sau 8 tháng đầu năm của công ty cũng giảm 10,1% so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, PNJ vẫn lạc quan nhận định mức giảm này thấp hơn so với mức giảm chung của thị trường do công ty chủ động thu hút khách hàng mới và mở rộng thị phần.

Nguồn: CafeBiz

Tinder tung gói đăng ký thành viên “hạng sang”

Nền tảng hẹn hò trực tuyến Tinder mới đây đã tung ra gói đăng ký thành viên “hạng sang” – Tinder Select – có giá 499 USD/tháng (hơn 12 triệu đồng/tháng) cung cấp nhiều tính năng độc quyền. Chẳng hạn như khả năng được nhiều người dùng nhìn thấy hồ sơ, bao gồm cả người dùng được tìm kiếm nhiều nhất của Tinder; khả năng nhắn tin trực tiếp mà không cần “matching”… cùng nhiều tính năng cấp VIP khác.

Tinder cho biết gói dịch vụ này chú trọng vào sự độc quyền và chỉ phục vụ chưa đến 1% người dùng hiện nay trên nền tảng. Trước khi triển khai, Tinder đã tiến hành thử nghiệm và thu thập phản hồi của nhóm đối tượng này trong nhiều tháng. Ngoài Tinder Select, nền tảng còn cung cấp 3 gói dịch vụ nâng cấp khác nhằm phục vụ người dùng Gen Z vào mùa thu này.

Theo TechCrunch, dù Tinder Select dự kiến chỉ thu hút một số lượng nhỏ người đăng ký, nhưng mức giá đắt đỏ của tính năng này có thể thúc đẩy lợi nhuận của nền tảng. Nhất là vào thời điểm Tinder chứng kiến lượng người dùng trả tiền sụt giảm 4% so với cùng kỳ năm 2022, xuống còn 10,5 triệu người tính đến tháng 8/2023.

Nguồn: Engadget

Microsoft giới thiệu trợ lý ảo AI Copilot trên Window 11

Sau giai đoạn thử nghiệm, chatbot AI Copilot sẽ chính thức xuất hiện trên Window 11, Microsoft 365 và trình duyệt Edge từ ngày 26/9. Copilot có khả năng hợp nhất các trợ lý AI xuất hiện riêng lẻ ở nhiều ứng dụng trên máy tính. Chatbot không thay thế hoàn toàn thanh tìm kiếm mà được kích hoạt qua một nút riêng, với giao diện tương tác bố trí bên phải màn hình chính, giống hộp thoại của ứng dụng Bing Chat. Vì vậy, người dùng có thể trò chuyện, đặt câu hỏi, nhờ chatbot tóm tắt nội dung bất kỳ hoặc cung cấp thêm thông tin về nội dung đang xem trên ứng dụng.

Bên cạnh đó, Copilot còn đóng vai “trợ lý cá nhân”, sẵn sàng thực hiện các yêu cầu riêng biệt của người dùng như điều chỉnh chế độ máy sang nền tối hay khởi chạy danh sách phát Spotify... Copilot được đánh giá là sở hữu nhiều tính năng tối ưu hơn Bing Chat.

Ngoài Copilot, đại diện Microsoft cho biết bản cập nhật của Windows 11 còn bao gồm hơn 150 tính năng mới giúp đơn giản hoá các tác vụ, từ đó giảm gánh nặng cho người dùng. Trong đó, Bing Chat có thêm khả năng tạo câu trả lời cá nhân hóa dựa trên lịch sử trò chuyện; các bức ảnh AI tạo bởi Bing cũng được bổ sung chữ ký số, kèm theo thời gian tạo tác phẩm.

Nguồn: Microsoft

Studio hoạt hình Ghibli được bán cho Nippon TV

Studio Ghibli được thành lập năm 1985, nổi tiếng với nhiều bộ phim vẽ tay truyền thống như: Neighbor Totoro (1988), Princess Mononoke (1997), Spirited Away (2001), Howl’s Moving Castle (2004)… Ngày 21/9 vừa qua, Ghibli chính thức trở thành công ty con của Nippon TV – một trong những Đài Truyền hình lớn nhất Nhật Bản – do nhà sáng lập kiêm đạo diễn Hayao Miyazaki không tìm được người kế nhiệm.

Sau khi sáp nhập, Nippon TV khẳng định vẫn sẽ đảm bảo quyền tự chủ, ghi nhận công sức sáng tạo và giá trị thương hiệu của Ghibli, đồng thời đảm nhận công tác vận hành để các nghệ sĩ tập trung hơn vào việc làm phim trong thời gian tới. Giám đốc Điều hành cấp cao của Nippon TV, ông Hiroyuki Fukuda, dự kiến sẽ trở thành Chủ Tịch mới của Ghibli. Ông Toshio Suzuki, Chủ Tịch hiện tại, sẽ đảm nhận chức Chủ Tịch Hội đồng Quản trị.

Nippon TV vốn là đối tác lâu năm của hãng phim. Nippon TV nhiều lần đầu tư phát sóng phim của Ghibli trên truyền hình, thu lợi nhuận đôi bên. Đài truyền hình cũng là đơn vị tài trợ cho Bảo tàng Ghibli ở thành phố Mitaka (Tokyo, Nhật Bản).

Nguồn: sportskeeda.com

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp