Marketer Mibrand Vietnam
Mibrand Vietnam

Tư vấn xây dựng phát triển thương hiệu @ Mibrand Vietnam

Banking Brand Vietnam Award: Giải thưởng thương hiệu uy tín hàng đầu của ngành ngân hàng

Cứ đến tháng 12 hàng năm, ngành ngân hàng tại Việt Nam đều hướng về một sự kiện đặc biệt - Lễ trao giải Banking Brand Vietnam Award. Được tổ chức hàng năm từ năm 2017, Banking Brand Vietnam Award đã trở thành một giải thưởng tiêu biểu tôn vinh những nỗ lực và thành tựu xuất sắc của các ngân hàng trong việc xây dựng & phát triển thương hiệu. Vậy điều gì khiến giải thưởng này trở nên đặc biệt?

Lễ trao giải Brand Vietnam Awards 2022

1. Những dấu ấn đáng tự hào của giải thưởng Banking Brand Vietnam Award

Sự Ra Đời của Banking Brand Vietnam Award: Giải thưởng Banking Brand Vietnam Award là một hạng mục thuộc giải thưởng Brand Vietnam Award (Giải thưởng thương hiệu Việt Nam). Giải thưởng được trao lần đầu tiên vào năm 2021, với mục tiêu tôn vinh và vinh danh các ngân hàng Việt Nam có thành tích tốt trong hoạt động xây dựng – phát triển thương hiệu & đem đến những giá trị tích cực cho người tiêu dùng. Giải thưởng giúp các ngân hàng quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ mình đến với cộng đồng & xã hội.

Nhận được Sự Tham Gia Của Các Ngân Hàng Hàng Đầu: Banking Brand Vietnam Award đã thu hút sự tham gia đông đảo của các thương hiệu hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, từ ngân hàng. Có thể kể đến một số cái tên như: MBBank, Ngân hàng Bản Việt, SeaBank, Ngân hàng HDBank, Ngân hàng OCB,... Sự đa dạng và uy tín của các thương hiệu ngân hàng đã nâng tầm giá trị và uy tín của giải thưởng.

Sự Kiện Lễ Trao Giải Banking Brand Vietnam Award Hàng Năm: Banking Brand Vietnam Award được công bố thường niên vào tháng 12 hàng năm. Không chỉ là một lễ trao giải, sự kiện là dịp để các Ngân hàng hàng đầu gặp mặt, bàn luận về những chủ đề, xu hướng quan trọng trong ngành.

Sự Lan Tỏa Trong Cộng Đồng: Banking Brand Vietnam Award đã từng bước xây dựng uy tín và sự nhìn nhận từ cộng đồng ngân hàng, quần chúng và các tổ chức quốc tế. Sự lan tỏa của giải thưởng đã giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu đến với cộng đồng & xã hội, đem đến cho các doanh nghiệp nhiều cơ hội hơn về hợp tác và đầu tư.

2. Quy trình đánh giá khắt khe của giải thưởng Banking Brand Vietnam Award

Banking Brand Vietnam Award đặt ra tiêu chí đánh giá khắt khe để xác định những ngân hàng xứng đáng được tôn vinh là xuất sắc nhất trong việc xây dựng & phát triển thương hiệu.

Để được tối đa 1000 điểm, ngân hàng cần tối thiểu đạt 650/1000 điểm dựa trên 02 tiêu chí quan trọng như sau:

Tiêu chí 1: Chỉ số Sức khỏe Thương hiệu (BBS)

Bộ chỉ số sức khỏe thương hiệu (Brand Beat Score) là bộ chỉ số độc quyền của Mibrand Vietnam để đánh giá chuyên sâu về sức khỏe thương hiệu. Chỉ số này được tính toán dựa trên 2000 mẫu ngẫu nhiên, là công dân Việt Nam trên toàn quốc cũng như khách hàng hiện tại của thương hiệu đang đăng ký.

Phương pháp đánh giá này được chắt lọc từ phương pháp đánh giá Sức mạnh thương hiệu (BSI) của Brand Finance, một tổ chức uy tín về định giá thương hiệu quốc tế. Đây là phương pháp đầu tiên và duy nhất trên thế giới đạt tiêu chuẩn toàn cầu ISO: 10668.

Bộ chỉ số sức khỏe thương hiệu Brand Beat Score bao gồm:

  • Chỉ số Nhận biết thương hiệu (Brand Awareness Index)

  • Chỉ số Cân nhắc thương hiệu (Brand Consideration Index)

  • Chỉ số Sử dụng thương hiệu (Brand Buying & Usage Index)

  • Chỉ số Liên tưởng & hình ảnh thương hiệu (Brand Perception Index)

  • Chỉ số Yêu thích thương hiệu (Brand Love Index)

  • Chỉ số Giới thiệu thương hiệu (Brand Referral Index)

  • Chỉ số Sẵn sàng trả giá cao (Willingness to Pay Index)

Tiêu chí 2: Hồ sơ đánh giá của hội đồng chuyên gia:

Tiêu chí này xem xét hồ sơ đánh giá được doanh nghiệp cung cấp và được thẩm định bởi hội đồng chuyên môn. Hồ sơ này bao gồm các thông tin quan trọng về doanh nghiệp và những hồ sơ quan trọng về bảo vệ môi trường, sáng tạo, nhân lực và môi trường làm việc.

Hồ sơ doanh nghiệp bao gồm:

  • Thông tin về doanh nghiệp (Business Profile)

  • Hồ sơ Phát triển xanh & Phát triển bền vững (Green and Sustainable Development Award Profile)

  • Hồ sơ về Đổi mới sáng tạo (Innovative and Creative Award Profile)

  • Hồ sơ về Phát triển nhân lực & môi trường làm việc (Human Resources and Workplace Environment Development Award Profile)

  • Chứng nhận và thành tựu của thương hiệu & sản phẩm (Achievements and Certifications for Brand and Products)

Hội đồng chuyên môn đánh giá bao gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương hiệu, truyền thông, nghiên cứu thị trường, thiết kế giao diện người dùng (UI/UX), và đại diện từ các cơ quan truyền thông và báo chí.

Qua đó, Banking Brand Vietnam Award cam kết đánh giá một cách tổng quan và công bằng, đảm bảo những thương hiệu xuất sắc và tiêu biểu được tôn vinh và nhận giải.

3. Chỉ số sức khỏe thương hiệu phản ánh trực tiếp mức độ cạnh tranh của ngân hàng trên thị trường

Tiêu chí đánh giá chính của giải thưởng Banking Brand Vietnam Awards - Bộ chỉ số Brand Beat Score phản ánh toàn diện các chỉ số liên quan của thương hiệu

Mô hình đo lường sức khỏe thương hiệu Brand Beat Score

Từ năm 2017, bộ chỉ số này đã được sử dụng làm tiêu chuẩn đánh giá cho báo cáo sức khỏe thương hiệu ngành ngân hàng hàng năm của Mibrand Vietnam. Tính đến nay, đây được coi là bộ chỉ số sức khỏe thương hiệu uy tín hàng đầu, được tích hợp vào KPIs của nhiều ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam

Tải ấn phẩm đo lường sức khỏe thương hiệu ngành ngân hàng năm 2023 tại đây: https://drive.google.com/file/d/1JTG7N1RMDNT1SCmXeu0qPacK7b9jBmo7/view?usp=sharing

Mỗi năm, các ngân hàng đều đổ rất nhiều tiền vào cho các hoạt động truyền thông, phát triển thương hiệu, phát triển sản phẩm,..nhằm mục đích tạo dựng được thương hiệu mạnh hơn trong tâm trí khách hàng. Sự cải thiện về thứ hạng cũng như chỉ số sức khỏe thương hiệu là ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực bỏ ra và là thước đo công tâm để đánh giá hiệu quả của những hoạt động đó.

Một số ngân hàng tiêu biểu trong năm 2022 có thể kể đến MBBank và OCB

Nguồn: Ấn phầm Banking Brand Beat Score 2022

Nguồn: Ấn phẩm Banking Brand Beat Score 2022

4. Cùng chờ đón Banking Brand Vietnam Awards 2023

Một sự kiện thú vị đang chờ bạn vào tháng 12 năm nay tại Hà Nội - Sự kiện thường niên Brand Vietnam Awards 2023.

Sự kiện năm nay vô cùng đặc biệt, nó không chỉ tôn vinh những thương hiệu xuất sắc trong lĩnh vực ngân hàng, mà còn kết hợp phiên thảo luận "Phát triển bền vững cho thương hiệu Việt Nam trên môi trường số" với sự tham gia của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Ngân hàng, lĩnh vực Phát triển bền vững

Không chỉ vinh danh những thương hiệu xuất sắc nhất ngành ngân hàng, Brand Vietnam Awards 2023 năm nay sẽ tôn vinh: Những thương hiệu xuất sắc nhất trong ngành bảo hiểm, Những thương hiệu xuất sắc nhất trong lĩnh vực Phát triển xanh - phát triển bền vững, Thương hiệu đổi mới sáng tạo tiêu biểu, Thương hiệu Phát triển nguồn nhân lực xuất sắc.

Nếu bạn mong muốn những nỗ lực phát triển thương hiệu của mình được tôn vinh và công nhận rộng rãi, đừng bỏ lỡ cơ hội đăng ký tham gia giải thưởng Brand Vietnam Awards 2023

Nhấn vào đây để để tìm hiểu thông tin và đăng ký tham gia giải thưởng: https://www.brandvietnamawards.com/2023

Thời hạn đăng ký tham gia giải thưởng là ngày 20/11/2023. Hãy để Mibrand Việt Nam là người đồng hành cùng bạn trên hành trình chinh phục những giải thưởng danh giá, nâng tầm thương hiệu của bạn!

Thông tin thêm về giải thưởng: https://www.brandvietnamawards.com/2023

Theo Hải Nguyễn / Mibrand VietNam