Cách phòng tránh 11 rủi ro khi quản lý kho hàng thương mại điện tử

Để đảm bảo rằng chuỗi cung ứng diễn ra một cách suôn sẻ và hiệu quả, việc quản lý kho hàng đóng vai trò rất quan trọng. Bất kỳ trục trặc nhỏ nào cũng có thể tạo ra những rủi ro trong quá trình này. Do đó, học cách phòng tránh và vượt qua những trở ngại chính là chìa khóa dẫn đến thành công lâu dài và liên tục.

Quản lý kho hậu cần của bên thứ ba (3PL) tốt nhất là một hành động “tung hứng”, liên quan đến việc tổ chức, quản lý và duy trì vô số quy trình diễn ra hàng ngày trong kho. Để duy trì hoạt động của kho 3PL, tất cả các quy trình phải diễn ra một cách suôn sẻ để đạt hiệu quả tối đa.

Hầu hết các nhà quản lý kho đều sử dụng phần mềm hệ thống quản lý kho và tự động hóa (WMS) để điều hành kho một cách hiệu quả, tuy nhiên, không có hệ thống nào là không có vấn đề. Những trục trặc và rủi ro vẫn có thể thường xuyên xảy ra.

Trong một báo cáo do McKinsey & Company thực hiện, người ta thấy rằng khoảng 385 tỷ USD đã được chi tiêu trên toàn thế giới cho chi phí kho bãi, chưa bao gồm chi phí gia tăng do sai sót. Các vấn đề trong quản lý kho hàng ảnh hưởng đến tốc độ, năng suất và hiệu quả của các hoạt động, sau đó ảnh hưởng đến toàn bộ quy trình của chuỗi cung ứng. Thật không may, thường thì những sai lầm xảy ra sau khi đã quá muộn và thiệt hại đã xảy ra.

Việc tìm hiểu và dự đoán trước về những trở ngại tiềm ẩn có thể giúp bạn tiến hành kiểm tra để ngăn chặn sự cố trước khi chúng xảy ra - “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”!

11 rủi ro thường gặp khi quản lý kho hàng thương mại điện tử

1. Nguy cơ dư thừa ngẫu nhiên trong kho

Việc thực hiện đầy đủ các bước nhằm tránh các vấn đề rủi ro tiềm ẩn giúp đảm bảo rằng kho 3PL luôn hoạt động tốt, mang đến sự hài lòng cho khách hàng và người tiêu dùng. Không ai có khả năng dự đoán thành công tương lai một cách chính xác. Tuy nhiên, một người 3PL Warehouse Manager thành công sẽ cố gắng kiểm soát thiệt hại trước khi xảy ra sự cố bằng cách tự làm quen với các vấn đề phổ biến nhất mà chuỗi cung ứng gặp phải và cách để tránh chúng.

Với các chức năng kho phù hợp, việc loại bỏ sự dư thừa chính là nhiệm vụ quan trọng. Để hoạt động hiệu quả, mọi thứ phải diễn ra trôi chảy như một cỗ máy hoạt động trơn tru. Nếu có vấn đề xảy ra, người quản lý kho hàng sẽ nhận thấy ngay lập tức. Tuy nhiên, điều gì sẽ diễn ra nếu sự cố xảy ra do sự dư thừa ngẫu nhiên?

Kho hàng thường phải thực hiện một khối lượng lớn hoạt động cho từng mặt hàng. Tất cả các quy trình được xâu chuỗi lại với nhau để tạo ra quy trình công việc hiệu quả. Nếu một vấn đề xảy ra trong chuỗi cung ứng thì các hoạt động có thể bị trùng lặp. Sự dư thừa ảnh hưởng đến chi phí lao động và gây thiệt hại cho lợi nhuận của 3PL.

Lỗi dự phòng xảy ra thường xuyên nhất trong các nhà kho lớn trong quá trình chọn đơn hàng. Sản phẩm được chọn từ vị trí lưu kho để hoàn thành đơn đặt hàng. Trong các nhà kho lớn, cùng một đơn hàng thường được quản lý bởi nhiều người, điều này dẫn đến khả năng xảy ra các vấn đề như lấy nhiều hơn một sản phẩm.

Đầu tư vào một hệ thống quản lý kho giúp tự động hóa các quy trình và giảm tỷ lệ dư thừa. Với việc chọn đơn hàng, việc sử dụng công nghệ mã vạch quét các sản phẩm được chọn để hoàn thành đơn hàng sẽ thông báo cho người dùng nếu có bất kỳ sự trùng lặp nào vô tình xảy ra.

2. Khó quản lý kho hàng

Chi phí lưu trữ tiếp tục tăng và khi nhu cầu về thương mại điện tử ngày càng tăng, vấn đề nan giải về không gian nhà kho chiếm vị trí trung tâm. Mặc dù đã có những nỗ lực tốt nhất, không gian lưu trữ thường vẫn chưa được sử dụng đúng mức.

Logistics Management đã thực hiện một cuộc khảo sát cho thấy công suất kho hàng mà các nhà sản xuất đang sử dụng chỉ dao động ở mức khoảng 68% trong nhiều tình huống. Sự thiếu hụt dung lượng lưu trữ do lập kế hoạch không hiệu quả đã trở thành một vấn đề phổ biến.

Tập trung vào việc lập sơ đồ bố trí nhà kho hiệu quả có thể giúp giải quyết các vấn đề bằng cách tối đa hóa không gian sàn và tập trung vào không gian theo chiều dọc. Lý tưởng nhất là nhân viên nên dễ dàng đi qua nhà kho mà không gặp chướng ngại vật.

Việc sử dụng tự động hóa cùng với thiết bị hiện đại sẽ giảm chi phí lao động và cải thiện khả năng tiếp cận trong toàn bộ nhà kho. Một hệ thống quản lý kho hiệu quả sẽ cải thiện việc phân loại hàng tồn kho.

Sau đây là một số mẹo giúp tối ưu hóa không gian nhà kho:

  • Kiểm tra công nghệ cần thiết để sắp xếp bố cục của kho, chẳng hạn như sử dụng WMS. Nhiều công ty phần mềm WMS cung cấp mô hình 3D, phần mềm này bạn có thể cung cấp kích thước và số đo của kho hàng cùng với hàng tồn kho.

  • Tự động hóa quy trình lưu trữ và lấy hàng bằng hệ thống lưu trữ và truy xuất tự động (AS/RS), được tạo thành từ một mạng lưới các thiết bị được điều khiển bằng máy tính.

  • Cải thiện tốc độ và quy trình kho hàng để tránh lãng phí diện tích sàn.

Thay vào đó, những người quản lý kho hàng chưa sẵn sàng nâng cấp công nghệ có thể cố gắng cải thiện hàng tồn kho để có thể đặt nó ở một vị trí dễ tiếp cận hơn để cho việc lấy hàng thuận tiện hơn trong tương lai.

Khi doanh nghiệp phát triển, quy trình lỏng lẻo như vậy thực sự có thể gây ra nhiều vấn đề và người quản lý cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của một giải pháp WMS sáng tạo nhằm vượt qua các trở ngại và khắc phục các vấn đề.

Nhiều người ngạc nhiên khi nhận ra rằng cách thiết kế và bố trí nhà kho thực sự đóng vai trò quan trọng, nhưng bạn cần biết rằng, thiết kế nhà kho có thể ảnh hưởng đến sự thành công hoặc thất bại của một dịch vụ phân phối bên thứ ba (3PL). Không có một mô hình thiết kế hoàn hảo áp dụng cho mọi nhà kho. Mô hình thiết kế kho có thể phù hợp với công ty 3PL này nhưng nó có thể không đáp ứng được nhu cầu của một công ty 3PL khác. Loại sản phẩm quan trọng khi vạch ra một hệ thống kho hàng hiệu quả.

Các mặt hàng phổ biến nhất nên được đặt ở phía trước để dễ dàng tiếp cận và thuận tiện cho việc lấy và vận chuyển nhanh chóng. Điều này giúp xe nâng không phải di chuyển đến các khu vực xa của cơ sở để lấy các mặt hàng có nhu cầu cao nhất. Khả năng tiếp cận có thể thay đổi tùy theo loại mặt hàng, chẳng hạn như pallet, thùng giấy, số lô và các yếu tố khác tùy thuộc vào ngành dịch vụ.

Việc phân loại hàng tồn kho phức tạp, thường cần sử dụng hệ thống trực tiếp bằng giọng nói hoặc tần số vô tuyến để thu thập dữ liệu ngay lập tức. Điều này giúp giảm tần suất lỗi đồng thời cải thiện việc phân phối sản phẩm.

3. Quản lý hàng tồn kho kém

Quản lý hàng tồn kho không hiệu quả dẫn đến rất nhiều vấn đề như sau:

  • Đặt sản phẩm sai vị trí trong kho do thiếu thông tin chính xác.

  • Thiếu hàng hoặc hết hàng khi xử lý đơn đặt hàng, điều này dẫn đến việc đặt hàng trước và kéo dài thời gian giao hàng.

  • Hủy đơn hàng vì cho rằng không có đủ hàng trong kho nhưng sau đó lại phát hiện còn hàng.

  • Sản phẩm bị thất thoát

  • Giao hàng chậm trễ do thực tế không có hàng sẵn.

  • Tính toán sai lầm xảy ra trong quá trình kiểm tra hàng tồn kho, đặc biệt khi sử dụng các phương pháp thủ công.

Nếu kho hàng của 3PL gặp phải bất kỳ vấn đề nào ở trên, thì có nghĩa rằng ban quản lý đã không cung cấp được thông tin chính xác về tình trạng hàng tồn kho theo thời gian thực. Thường thì, quản lý kho không theo dõi hàng tồn kho một cách chính xác hoặc sử dụng phương pháp thủ công dễ dẫn đến sai sót.

Tình trạng quản lý hàng tồn kho kém xảy ra khi mọi thứ được quản lý không chính xác qua các quy trình thủ công hoặc sử dụng phần mềm lỗi thời. Cách tốt nhất để vượt qua những thách thức là cập nhật phần mềm quản lý kho. Đảm bảo rằng phần mềm mới cung cấp các tính năng quản lý theo thời gian thực.

4. Không chuẩn bị đầy đủ hàng hóa trong kho để đáp ứng nhu cầu theo mùa

Tùy thuộc vào từng thời điểm trong năm, nhu cầu của chúng ta sẽ thay đổi. Một số sản phẩm cần nhiều hơn vào mùa hè và những sản phẩm khác lại được ưa chuộng trong mùa đông, chưa kể những ngày lễ nhu cầu đối với các sản phẩm thương mại điện tử thường tăng cao. Nếu không lập kế hoạch quản lý kho hàng 3PL phù hợp với từng mùa trong năm, có thể nhanh chóng gây ra thiệt hại tài chính lớn.

Các vấn đề quản lý kho thường xảy ra là:

  • Không có đủ lượng hàng hóa cần thiết.

  • Đặt nhầm sản phẩm.

  • Không có khả năng xác định vị trí các sản phẩm cần thiết trong thời gian ngắn.

  • Việc chuẩn bị đáp ứng nhu cầu theo mùa là điều cần thiết. Nhân viên kho phải quản lý hiệu quả lượng hàng tồn kho của mình.

Các mẹo để chuẩn bị cho nhu cầu theo mùa bao gồm:

  • Giữ liên lạc với các nhà phân phối, nhà bán lẻ, nhà sản xuất, nhà vận chuyển và các nguồn khác.

  • Duy trì thông tin chính xác để mọi khía cạnh của chuỗi cung ứng sẵn sàng đáp ứng những biến động về nhu cầu và có thể hoạt động liền mạch với nhau.

  • Sử dụng các kỹ thuật dự báo để xác định các phương pháp hiệu quả cần thiết để tìm ra mức tồn kho theo mùa.

  • Tổ chức, sắp xếp kho hàng giúp đẩy nhanh sản phẩm mang tính thời vụ.

  • Đặt các mặt hàng ở những vị trí thuận tiện trong khắp nhà kho để dễ dàng cất và lấy hàng.

  • Sử dụng thiết bị kho và các công cụ tự động hóa như xe nâng hàng, hệ thống lấy cất hàng hóa tự động (AS/RS) và hệ thống giá đỡ pallet để xử lý quy trình một cách tốt hơn và nhanh hơn.

5. Quản lý thời gian kém

Việc không quản lý thời gian một cách chính xác sẽ ảnh hưởng đến việc chọn hàng và vị trí của hàng tồn kho, gây ra sự chậm trễ đáng kể trong toàn bộ chuỗi cung ứng.

Các công cụ tự động hóa như nhãn RFID, công nghệ mã vạch, ủy quyền đơn hàng và giải pháp WMS đều phối hợp với nhau để quản lý các quy trình trong thời gian thực để tránh các tác vụ lặp lại và giảm đáng kể thời gian thực hiện để cải thiện khả năng quản lý thời gian.

6. Vấn đề về quản lý đơn hàng

Quản lý đơn hàng là nền tảng của mọi kho 3PL nào và thường là một trong những lĩnh vực thường xảy ra nhiều sai sót nhất. Quy trình quản lý đơn hàng bắt đầu từ việc tiếp nhận đơn hàng, qua quá trình lấy hàng, đóng gói và vận chuyển cho đến khi đơn hàng đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, 3PL thường giám sát các quy trình sau bán hàng như hoàn tiền và xử lý đơn hàng trả lại khi cần.

Một sai lầm nhỏ trong quy trình quản lý đơn hàng có thể khiến mọi thứ “sụp đổ” và toàn bộ quy trình làm việc đi vào bế tắc. Bạn sẽ phải bắt đầu lại từ công đoạn đầu tiên, gây mất thời gian, làm giảm lợi nhuận và ảnh hưởng đến danh tiếng không chỉ của 3PL mà còn cả khách hàng thương mại điện tử hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ hậu cần.

Sử dụng hệ thống quản lý đơn hàng (OMS) giúp đơn hàng hoạt động trơn tru bằng cách tối ưu hóa các quy trình quản lý và thực hiện đơn hàng như vận chuyển, quản lý hàng tồn kho và thông báo cho khách hàng. Người quản lý kho có thể tiết kiệm thời gian, đạt được tỷ lệ chính xác của đơn hàng cao hơn và thu được lợi nhuận cao hơn. Một nghiên cứu được thực hiện bởi AMR Research cho thấy tỷ lệ đặt hàng từ 80% trở lên mang lại lợi nhuận cao gấp ba lần so với kho hàng có tỷ lệ đặt hàng chỉ 60%.

7. Chi tiêu quá nhiều cho lao động

Người lao động thực hiện vô số nhiệm vụ trong kho như dọn dẹp, xử lý vật liệu, tiếp nhận, vận chuyển, vận hành xe nâng, ký gửi kho, quản lý kho, chọn sản phẩm và chất hàng. Nhiều chủ kho hàng lầm tưởng rằng tự động hóa và thiết bị chiếm một lượng lớn chi phí vận hành, nhưng lao động thủ công cũng khá đắt đỏ. Nhiều nhà kho đã chi hơn 50% ngân sách chỉ riêng cho lao động.

Tiến hành đánh giá đầy đủ về các loại công việc khác nhau đang được thực hiện trong kho giúp tạo ra các giải pháp và hệ thống có thể cắt giảm chi phí. Tăng cường tự động hóa thường làm giảm chi phí và chi phí lao động, giúp tiết kiệm ngân sách.

8. Thực hiện quá nhiều thủ tục

Các hoạt động bổ sung, tái xử lý, sản xuất lại và xử lý không cần thiết được thực hiện do sản xuất thừa, thiếu hụt hoặc khiếm khuyết khiến 3PL tốn thời gian và tiền bạc. Việc khắc phục các bước không cần thiết có thể hợp lý hóa quy trình kho để nó trở nên linh hoạt và nhanh hơn, điều này thúc đẩy trải nghiệm của khách hàng và người tiêu dùng, đồng thời tăng tỷ suất lợi nhuận của công ty.

9. Các vấn đề về truy xuất nguồn gốc

Phần mềm cho phép truy xuất nguồn gốc trong toàn bộ chuỗi cung ứng một cách chi tiết. Sử dụng các quy trình thủ công hoặc phần mềm lỗi thời có thể dẫn đến các vấn đề về truy xuất nguồn gốc và kết nối. Bất kỳ sự mất kiểm soát nào đối với hàng tồn kho và các vấn đề liên quan đến tính liên tục của chuỗi cung ứng đều có thể gây ra vấn đề cho tất cả những người tham gia vào quy trình.

Phần mềm WMS cung cấp các công cụ cần thiết để tối đa hóa các quy trình của 3PL và tạo ra sự minh bạch để khắc phục mọi vấn đề về truy xuất nguồn gốc hoặc kết nối.

10. Các vấn đề hư hỏng đang diễn ra

Với bất kỳ nhà kho nào, dù lớn hay nhỏ, hàng tồn kho và thiết bị nặng đều có thể bị hư hại. Quản lý kho hàng không phải lúc nào cũng tránh được những rủi ro này, nhưng họ có thể thực hiện các biện pháp để giảm thiểu chúng.

Các biện pháp cần thực hiện để giảm thiệt hại về hàng tồn kho, thiết bị và phòng ngừa tai nạn:

  • Lắp đặt tấm bảo vệ giá đỡ pallet trên bánh răng

  • Sử dụng lưới đặc biệt cho giá đỡ

  • Lắp băng chống trượt và lan can bảo vệ

  • Treo thanh cảnh báo khoảng sáng gầm xe thấp

  • Sử dụng hệ thống khóa

  • Thực hiện tích lũy hệ thống băng tải

Việc tiến hành kiểm tra kho hàng thường xuyên giúp phát hiện sớm mọi dấu hiệu hư hỏng đối với phương tiện, thiết bị và kho chứa hàng. Hãy kiểm tra qua các kệ và pallet lưu trữ để phát hiện các vết nứt, dấu hiệu bị vỡ hoặc quá tải.

Ngoài ra, bắt buộc phải luôn cảnh giác với bất kỳ dấu hiệu nào của cấu trúc kho, vì điều này có thể dẫn đến hư hỏng do nước trong kho hoặc sự xâm nhập của sinh vật gây hại, điều này sẽ dễ dàng phá hủy và làm hỏng các vật dụng lưu trữ.

11. Mất nhiều thời gian khi nhập thông tin SKU

Việc nhập SKU theo cách thủ công sẽ làm chậm toàn bộ quá trình, dẫn đến việc thu thập bị chậm trễ và dễ xảy ra lỗi do con người. Để tối ưu hóa việc thu thập, bạn có thể đầu tư vào một phần mềm WMS “xịn sò”, vừa giúp lập kế hoạch các lộ trình thu thập hiệu quả để cung cấp thời gian phản hồi ngắn, vừa tăng đáng kể năng suất của nhân viên.

Ví dụ thực tiễn về quản lý kho hàng

Nhà kho là một thành phần quan trọng của bất kỳ chuỗi cung ứng nào. Nếu hoạt động của nhà kho thất bại, thì toàn bộ 3PL có thể bắt đầu sụp đổ. WMS là yếu tố bắt buộc để đảm bảo trải nghiệm tối ưu cho khách hàng và người tiêu dùng trong mỗi bước của quá trình. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy một số đề xuất về vận hành và quản trị kho hàng.

  • Tập trung vào việc thiết kế một chương trình hoàn thiện đơn hàng của nhà cung cấp nhằm cải thiện mối quan hệ tồn tại giữa công ty và nhà cung cấp. Chương trình nên phác thảo thông tin xử lý sản phẩm và thời gian vận chuyển.

  • Triển khai chương trình thông báo điện tử dành cho lao động nhằm hợp lý hóa mọi hoạt động của kho hàng, sự hài lòng của khách hàng và lập kế hoạch lao động.

  • Thường xuyên thực hiện các chu trình kiểm tra hàng tồn kho để kiểm soát nguồn cung cấp một cách tốt hơn và tránh bất kỳ sự gián đoạn hoặc tắc nghẽn nào trong hoạt động.

  • Dựa vào kỹ thuật cross-docking để vận chuyển hàng hóa một cách hiệu quả từ địa điểm của nhà cung cấp đến khách hàng mà không cần phải lưu kho liên tục. Quá trình như vậy có thể tối ưu hóa tốc độ thực hiện đơn hàng tốt hơn.

  • Tận dụng kho slotting (kho giá kệ phân chia hàng hóa thành từng khoang) để thay đổi vị trí của sản phẩm để đáp ứng nhu cầu sử dụng

Mỗi công ty sẽ có những yêu cầu riêng với logistics. Tự động hóa là một phương án tuyệt vời khi giải quyết các thách thức trong nhà kho. Một WMS hiệu quả cũng sẽ giúp bạn quản lý tất cả các hoạt động cần thiết.

Hãy tiến hành các kỹ thuật cải tiến liên tục để tránh hoặc sửa chữa những trục trặc trước khi chúng trở thành vấn đề lớn. Bất cứ khi nào có vấn đề phát sinh, người quản lý kho nên cố gắng điều tra ngay cái gì, ở đâu, khi nào và tại sao sự cố xảy ra để họ có thể thực hiện các bước cần thiết nhằm khắc phục sự cố hoặc tránh sự cố trong tương lai.

Ngoài ra, cũng nên thực hiện các điều chỉnh cần thiết giúp tránh những sai lầm có thể gây tốn kém hoặc làm tổn hại đến mối quan hệ với khách hàng.

Ứng dụng công nghệ để giảm lỗi quản lý kho hàng

Các lỗi thường gặp trong hoạt động kho hàng cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh lời. Các công ty 3PL dựa vào các quy trình thủ công và không kết hợp công nghệ vào hoạt động hàng ngày thường gặp phải nhiều vấn đề thường xuyên nhất. WMS dễ triển khai và dễ tiếp cận đối với các công ty hậu cần thuộc mọi quy mô.

Ứng dụng công nghệ có vẻ như là một bước đi tự nhiên đối với những người quản lý kho có tư duy tiến bộ, nhưng nhiều người vẫn tiếp tục bám vào các quy trình thủ công cùng với hàng đống giấy tờ.

Hệ thống quản lý hàng tồn kho thủ công dựa vào con người để theo dõi tất cả các sản phẩm và sau đó dành thời gian để nhập thông tin vào máy tính một cách chính xác và nhanh chóng. Bất cứ khi nào một nhân viên tương tác với một sản phẩm hoặc thực hiện các quy trình kiểm kê theo cách thủ công, sẽ có nguy cơ mắc lỗi đáng kể.

Hệ thống kiểm kê bằng giấy không hiệu quả và dễ xảy ra các lỗi “đắt giá”. Việc thực hiện thủ công bất cứ việc gì cũng tiêu tốn quá nhiều thời gian của nhân viên, làm tăng chi phí lao động.

Bước lớn nhất mà người quản lý kho hàng có thể thực hiện để tăng hiệu quả, giảm chi phí nhân công và tăng tốc quy trình là nắm bắt công nghệ. Trên thực tế, WMS có thể loại bỏ các lỗi vận chuyển, nhận hàng, lấy hàng và đóng gói. WMS được thiết kế cho nhiều chức năng giúp người quản lý 3PL đảm bảo rằng kho của họ hoạt động hiệu quả.

Một vài ví dụ bao gồm:

  • Theo dõi sản phẩm từ khi nhận hàng tại kho cho đến khi giao đến tay người tiêu dùng

  • Giám sát tất cả năng suất

  • Kiểm tra độ chính xác

  • Lập kế hoạch lộ trình cho người vận hành

  • Lựa chọn sản phẩm để thực hiện đơn hàng

  • Tự động hóa mọi hoạt động thanh toán

  • Gửi hóa đơn trong vài giây

  • Tích hợp với giải pháp kế toán và ERP

  • Cung cấp mức giá quản lý kho linh hoạt

  • Tính nhanh chi phí lưu kho

  • Theo dõi tất cả các mục qua Cloud

  • Tự động hóa đơn đặt hàng

  • Tạo quy trình công việc có thể mở rộng

  • Sử dụng phương thức lưu trữ theo chỉ dẫn để lưu trữ hàng tồn kho

WMS giúp 3PL giám sát nhiều đơn hàng hơn, tích hợp hệ thống của họ và quản lý quy trình công việc. Họ có thể tăng số lượng đơn đặt hàng lên 22% một cách hiệu quả đồng thời cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng.

Sử dụng WMS để phát huy hết tiềm năng

Trong một số trường hợp, 3PL có sử dụng WMS nhưng họ lại không tận dụng hết tiềm năng của hệ thống này. Một trong những khía cạnh quan trọng của việc sử dụng WMS là khả năng thực hiện việc đếm chu kỳ thường xuyên của hàng tồn kho trong kho.

Hành động thực hiện việc đếm thường xuyên giúp nhân viên nhận ra sự khác biệt và các mẫu có thể cho thấy vấn đề với hàng tồn kho và giúp giảm số lượng không chính xác. Việc đếm thường xuyên cũng hỗ trợ khắc phục hành vi trộm cắp, ngăn chặn nhiều hoạt động vi phạm khác. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hành vi trộm cắp chiếm 44% số lượng hàng tồn kho biến mất, vì vậy việc khắc phục vấn đề sẽ giúp mở rộng lợi nhuận và tạo ra một môi trường làm việc ổn định hơn.

Một báo cáo do Cơ quan Khảo sát An ninh Bán lẻ Quốc gia công bố cho thấy hành vi trộm cắp của nhân viên đã gây ra tổn thất trị giá 34,5 tỷ USD. Một WMS được sử dụng hết tiềm năng của chương trình giúp giảm tỷ lệ ăn cắp, gian lận của nhà cung cấp và lỗi quản trị để giúp tăng khả năng sinh lời của 3PL.

Nguồn: Extensiv

Về Upsell

Upsell D2C Enabler là một giải pháp giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, Tik Tok Shop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.