Mẹo thiết kế trang web eCommerce ấn tượng và tạo điểm nhấn thu hút khách hàng

Thiết kế trang web của bạn ảnh hưởng đến 75% độ tin cậy của cửa hàng và bạn có chưa đầy một giây để lại ấn tượng đầu tiên với khách hàng tiềm năng. Điều đó có nghĩa nhận thức là tất cả và nhận thức của khách hàng là một yếu tố thực tế quan trọng.

Thiết kế trang web thương mại điện tử liên quan đến việc tạo và khởi chạy một cửa hàng ảo để bán sản phẩm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ không nói đến việc liệt kê các mặt hàng trên thị trường trực tuyến của bên thứ ba như eBay. Đây là cửa hàng của bạn và bạn có quyền kiểm soát sáng tạo.

Mặc dù thiết kế trang web không phải là yếu tố duy nhất mà khách hàng tìm kiếm, nhưng việc tích hợp cửa hàng với hoạt động social media marketing, chiến dịch digital và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) sẽ mang lại trải nghiệm người dùng vượt trội giúp tăng lưu lượng truy cập vào cửa hàng.

Mẹo thiết kế trang web eCommerce ấn tượng nhất hiện nay

Thiết kế cửa hàng thương mại điện tử phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, cần xem xét một số tiêu chuẩn có liên quan trong các ngành công nghiệp.

Thiết kế hướng đến trải nghiệm người dùng

Thiết kế không chỉ là về diện mạo của cửa hàng mà còn là cách thức khiến khách hàng của bạn cảm thấy như thế nào. Doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn phải cung cấp trải nghiệm độc đáo để tạo ra sợi dây cảm xúc giữa người mua và sản phẩm của bạn. Bạn muốn khách hàng hình dung ra sản phẩm của bạn trong cuộc sống hàng ngày của họ và giúp họ dễ dàng tìm thấy điều quen thuộc trong thói quen chi tiêu của mình.

Ảnh đẹp và màu sắc tươi sáng rất đáng yêu, nhưng việc ưu tiên trải nghiệm của khách hàng có tác động đáng kể nhất. Sau trải nghiệm người dùng thú vị, khách hàng có nhiều khả năng hoàn thành đơn đặt hàng của họ với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 400% và trở thành người mua sắm thường xuyên.

Thiết kế lấy khách hàng làm trung tâm có cấu trúc nhất quán và dễ sử dụng cho người mua theo nhân khẩu học. Đơn giản hóa việc điều hướng trang web và bao gồm tính năng tìm kiếm thông minh để giúp khách hàng nhanh chóng tìm thấy sản phẩm mong muốn của họ.

Phù hợp với nhận diện thương hiệu

Trang web thương mại điện tử của bạn không chỉ là một cửa hàng; đó là một thương hiệu. Phương pháp thiết kế hướng đến tiếp cận thương hiệu đảm bảo rằng cửa hàng phản ánh một đề xuất giá trị kết nối với khách hàng tiềm năng, xây dựng lòng trung thành và khiến trang web nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh.

Thương hiệu sẽ nhấn mạnh bạn là ai với tư cách là một doanh nghiệp trực tuyến, đại diện cho văn hóa công ty và phù hợp với chất lượng sản phẩm.

Một thiết kế thành công truyền đạt câu chuyện thương hiệu thông qua tính thẩm mỹ và thông điệp thống nhất. Xác định các loại ảnh sản phẩm, phông chữ, biểu tượng và cách phối màu phù hợp với khách hàng của bạn.

Hãy nhất quán với thiết kế của bạn. Bố cục trang và các tính năng có thể thay đổi để phù hợp với các sản phẩm, thông tin và trình tự điều hướng mới. Nhưng bảng màu, menu và vị trí logo, các mẫu và phông chữ của bạn đều phải phản ánh một câu chuyện gắn kết.

Luôn cập nhật các xu hướng

20 năm trước, các cửa hàng thương mại điện tử là công cụ trung gian để kết nối khách hàng với đội ngũ bán hàng. Ngày nay, các thiết kế web thương mại điện tử tiếp tục phát triển với những tiến bộ trong công nghệ. Các xu hướng mới nổi bao gồm bố cục tương tác, trang động và đề xuất sản phẩm dựa trên dữ liệu.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi khách hàng mong đợi trải nghiệm người dùng kỹ thuật số được cá nhân hóa. Họ muốn có một hành trình liền mạch cho phép họ tìm kiếm sản phẩm, mua hàng và theo dõi đơn hàng trực tuyến.

Thương mại xã hội cũng đang mở rộng và trở thành một phần không thể thiếu trong việc marketing các cửa hàng thương mại điện tử và kết nối với người mua sắm trên nhiều kênh khác nhau.

Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Người tiêu dùng thường chuyển đổi giữa các thiết bị khi mua sắm trực tuyến. Thực hiện bố cục nhất quán, trực quan trên các thiết bị di động — máy tính để bàn, điện thoại thông minh và máy tính bảng — sẽ tạo ra trải nghiệm đáng nhớ khiến người mua sắm muốn ghé thăm cửa hàng của bạn.

Bạn có thể đánh mất khách hàng tiềm năng nếu thiết kế trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động. Hơn một nửa số người dùng ít có khả năng tương tác với thương hiệu sau trải nghiệm di động tiêu cực và 67% có nhiều khả năng mua hàng từ cửa hàng có thiết kế đáp ứng.

Thiết kế di động phải phù hợp với điều hướng của bạn. Chẳng hạn, một cửa hàng có lượng hàng tồn kho phong phú có thể hưởng lợi từ việc tìm kiếm sản phẩm với khả năng lọc và thể hiện menu sản phẩm phân cấp.

Kiểm tra thiết kế di động của bạn trước khi ra mắt để xác nhận điều chỉnh kích thước màn hình và di chuyển tính năng.

Kết hợp đánh giá của khách hàng

Làm nổi bật những lời chứng thực tích cực và nội dung do người dùng tạo làm bằng chứng xã hội. Khách hàng tin tưởng những người mua sắm khác. Khi những người khác có trải nghiệm mua hàng tốt, điều đó xác nhận giá trị thương hiệu, loại bỏ sự phản đối và khách hàng mới có xu hướng mua sản phẩm của bạn hơn.

Đơn giản hóa quy trình thanh toán

Lộ trình mua hàng của khách hàng phải rõ ràng và dễ hiểu. Quy trình một trang giúp giảm ma sát và hợp lý hóa quá trình thanh toán. Thử nghiệm với màu sắc để thu hút khách hàng thông qua chu kỳ mua hàng. Thu hút sự chú ý của họ bằng các nút màu đỏ và kiểu chữ động giúp thu hút sự chú ý vào thông tin cụ thể.

Chế độ xem giỏ hàng và lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng cũng là những cách tuyệt vời để hướng người mua sắm vượt qua các giai đoạn cuối cùng trong hành trình của họ.

Ngoài việc thanh toán bằng thẻ tín dụng (tức là Visa), các phương thức thanh toán bổ trợ khác như PayPal, Stripe và Amazon Pay cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn. Chúng làm giảm quá trình ra quyết định dựa trên nhận thức, điều này có thể giúp tăng chuyển đổi.

Khi thêm các yếu tố thiết kế mới, hãy đảm bảo chúng phù hợp với sở thích của khách hàng và không cản trở hành trình của người mua.

Kết hợp tín hiệu tin cậy

Khách hàng mới là những người hoài nghi. Họ chưa quen thuộc với các sản phẩm của bạn và chưa tin tưởng bạn sẽ thực hiện đúng lời hứa của mình.

Việc thêm tín hiệu tin cậy vào thiết kế trang web của bạn giúp thể hiện sự minh bạch, đặc biệt đối với các công ty mới thành lập và doanh nghiệp nhỏ, có thể ngăn chặn sự e ngại. Các tín hiệu phổ biến bao gồm:

Hình ảnh chuyên nghiệp và hình ảnh chất lượng cao

Hình ảnh trang web giúp khách hàng xây dựng niềm tin vào sản phẩm của bạn. Chúng cho phép khách hàng nếm, ngửi, nghe, cảm nhận và trải nghiệm sản phẩm của bạn trước khi họ nhấp vào 'mua'. Đặt ảnh trên khoảng trắng để làm nổi bật các chi tiết. Xem xét các bức ảnh phong cách sống để chứng minh khả năng sử dụng của sản phẩm.

Thông tin liên lạc

Chia sẻ địa chỉ email, số điện thoại hoặc địa chỉ gửi thư để khách hàng có thể liên hệ với bạn khi có thắc mắc về đơn đặt hàng hoặc trả lại hàng. Giúp người mua sắm dễ dàng kết nối với nhóm chăm sóc khách hàng của bạn. Thêm plug-in trò chuyện để trả lời các câu hỏi và lên lịch cuộc hẹn trong thời gian thực.

Liên kết đến chính sách cửa hàng của bạn

Thông báo cho khách hàng cách cửa hàng của bạn hoạt động, bao gồm các điều khoản và chính sách web của bạn. Chỉ cần có chính sách hoàn trả trên trang web của bạn có thể làm giảm việc từ bỏ giỏ hàng và loại bỏ nỗi sợ mắc kẹt với một sản phẩm mà họ không cần.

Các chứng chỉ đi kèm

Hiển thị huy hiệu và đồ họa làm bằng chứng về bảo mật và tuân thủ ngành.

Ví dụ thiết kế trang web eCommerce điển hình nhất

Các trang web này đã sử dụng BigCommerce để ra mắt các thương hiệu cửa hàng hấp dẫn, lấy khách hàng làm trung tâm, giúp chuyển khách hàng tiềm năng từ yêu cầu sang thanh toán.

Bạn có thể tìm được cảm hứng từ các ví dụ về trang web thương mại điện tử nghệ thuật và hiện đại này, đồng thời tìm hiểu những cách mới để sử dụng tối ưu hóa và chức năng nhằm tăng cường chuyển đổi của khách hàng.

Burrow

Nhà bán lẻ đồ nội thất này để sản phẩm của họ tự nói lên điều đó. Burrow tận dụng những bức ảnh phong cách sống ấm áp để cung cấp cho khách hàng hình dung về nội thất trong nhà của họ sẽ trông như thế nào. Cửa hàng nội thất mô-đun cung cấp điều hướng thân thiện với người dùng và trải nghiệm kỹ thuật số nhạy bén. Khách hàng có thể mua sắm theo phòng và dễ dàng thêm tùy chỉnh trên từng trang sản phẩm.

Thiết kế của họ thể hiện sự dễ dàng lắp ráp sản phẩm và loại bỏ những rắc rối thông thường khi mua sắm đồ nội thất. Với các sản phẩm giảm giá theo gói, theo cấp độ và giỏ hàng, khách hàng có thể trì hoãn các đơn đặt hàng trong quá trình thanh toán.

Solo Stove

Trang web của Solo Stove chứng minh rằng một thiết kế tối giản có thể tạo ra một trang web thương mại điện tử tuyệt vời. Thương hiệu của họ đưa bạn về một thời điểm trong quá khứ khi bạn và gia đình ngồi bên đám lửa, tạo nên những kỷ niệm lâu dài.

Trải nghiệm người dùng thúc đẩy nội dung và hình ảnh của Solo Stove. Từ hoạt ảnh anh hùng phong cách sống, đánh giá của khách hàng, ảnh do người dùng tạo và video hướng dẫn đến Câu hỏi thường gặp trên trang sản phẩm, giao hàng miễn phí, tùy chọn thanh toán linh hoạt và mô tả sản phẩm chi tiết.

Khách hàng cũng có thể kiểm soát quy trình hoàn trả bằng cách tạo nhãn vận chuyển tùy chỉnh và mã QR cho các lần giao hàng tại bưu điện.

Skullcandy

Skullcandy hiểu thương hiệu của mình và sử dụng nhiếp ảnh thời trang và kiểu dáng sản phẩm để khơi gợi cảm xúc. Màu sắc sống động nổi bật trên nền đen tạo thêm nét tinh tế thể hiện công nghệ tiên tiến, sáng tạo và danh tiếng của họ với tư cách là công ty hàng đầu thế giới về âm thanh di động.

Skullcandy đã nắm bắt được đối tượng khán giả của mình, những người yêu âm nhạc trẻ trung sống để khám phá. Các video cảm giác mạnh và nhạc rock sôi nổi tạo ra trải nghiệm đắm chìm khiến khách hàng muốn trở thành người dẫn đầu xu hướng với tai nghe mới nhất.

Tận dụng tích hợp ứng dụng API BigCommerce, khách hàng có thể mua sản phẩm trên Facebook và Instagram, tăng đáng kể thu nhập. Trong quý đầu tiên của năm 2021, Skullcandy đạt mức tăng trưởng doanh thu 146%.

Saddleback Leather

Trang web của Saddleback Leather là một ví dụ ấn tượng. Lý do là vì họ không sản xuất sản phẩm, họ đang bán đồ gia truyền.

Khởi đầu là một chiếc túi da đã phát triển thành một danh mục các sản phẩm chất lượng. Thiết kế năng động là sự cân bằng tuyệt vời giữa thông tin và phong cách. Nội dung trang web nói lên thái độ cởi mở, mạo hiểm và hướng đến mục đích của thương hiệu.

Được xác định là “doanh nghiệp của mọi người”, trang web của Saddleback minh bạch, chào đón khách hàng bước vào cuộc sống của những người sáng lập công ty và những người mua sắm khác. Thay vì mua hàng từ một tập đoàn lớn, có dầu mỏ, khách hàng cảm thấy họ đang mua hàng từ những người quan tâm đến sản phẩm và người mua hàng của họ.

Khách hàng có thể truy cập các video hướng dẫn về đồ da, bản giới thiệu sản phẩm và blog có nội dung về bảo dưỡng đồ da cũng như sứ mệnh và giá trị độc đáo của Saddleback.

Ngay cả khi ra mắt dòng sản phẩm dành cho phụ nữ, Love41 và mở rộng từ túi xách sang cặp, hành lý và phụ kiện, cách sắp xếp sản phẩm của Saddleback vẫn mạch lạc và thuận tiện.

Larq

Trang chủ của Larq hướng dẫn khách hàng đến các yếu tố thiết yếu của cửa hàng. Thiết kế của họ tích hợp công nghệ sản phẩm sáng tạo với hình ảnh đầy cảm hứng. Hình ảnh sản phẩm có độ phân giải cao hiển thị ở đầu trang, các nút và liên kết làm nổi bật các tính năng và dòng sản phẩm đa dạng của chúng.

Nhiều tùy chọn thanh toán và tiền tệ, thương mại không đầu và tích hợp trơn tru với dịch vụ hậu cần của bên thứ ba (3PL) giúp Larq đưa những chai nước có thể tái sử dụng, không chứa nhựa đến tay khán giả toàn cầu của họ.

Khi ưu tiên quy trình thanh toán đơn giản và triển khai các mặt tiền cửa hàng đa khu vực của họ dưới một miền, doanh thu trung bình hàng năm của Larq đã tăng 400%.

Kết luận

Nếu không có một trang web thương mại điện tử hiệu quả, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội nâng cao nhận thức về sản phẩm và thương hiệu của mình. Thiết kế được tối ưu hóa giúp cải thiện khả năng hiển thị của sản phẩm, tăng lưu lượng truy cập vào cửa hàng và cung cấp trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa.

Giờ đây, bạn có thể xây dựng một cửa hàng thương mại điện tử kết hợp các yếu tố chính về nội dung, thương mại và sự tiện lợi mà không cần có chuyên môn kỹ thuật.

Nguồn: BigCommerce

Về Upsell

Upsell D2C Enabler là một giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, TikTok Shop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.