Tặng 12 mẫu file excel quản lý dự án chuẩn quốc tế

Hiện nay có khá nhiều các mẫu quản lý dự án bằng Execl khác nhau, dưới đây là một vài mẫu thông dụng dược nhiều người sử dụng nhất.

Mẫu Excel quản lý dự án dạng Gantt

Mẫu excel quản lý dự án dạng Gantt

Mẫu excel quản lý dự án dạng Gantt

Mẫu biểu đồ dạng Gantt trong Excel là công cụ hiệu quả nhất cho quản lý thời gian, theo dõi chi tiết tiến độ dự án. Đây là một mẫu mặc định của Microsoft Excel nên không gây phức tạp cho người sử dụng.

Biểu đồ Gantt cho biết cách quản lý dự án theo thời gian thông qua hình ảnh biểu diễn trực quan đơn giản. Người dùng chỉ cần nhập vào ngày bắt đầu, thời gian thực hiện, thời gian kết thúc, các mốc giai đoạn quan trọng, trạng thái hiện tại của mỗi nhiệm vụ và chia sẻ với những người thực hiện, liên quan đến dự án.

Mẫu biểu đồ Gantt có thể chứa cả những dự án với đa dạng quy mô lớn nhỏ. Các nhà quản lý dự án sẽ không cần tốn thời gian, công sức để trao đổi các công việc cần làm, làm khi nào,… vì chúng đều được thể hiện rõ trong biểu đồ. Chỉ cần nhìn vào biểu đồ, nhà quản lý cũng có thể dễ dàng nắm bắt được tổng quan các công việc, tiến độ, thời hạn cụ thể từng nhiệm vụ.

2. Mẫu Excel quản lý dự án dạng Timeline

Mẫu file Excel quản lý dự án dạng Timeline cung cấp cho người dùng cái nhìn tổng quan về các giai đoạn của dự án, các mốc thời gian gắn liền với từng giai đoạn giúp người dùng dễ dàng sắp xếp công việc, theo dõi tiến độ.

Người dùng có thể lựa chọn và sử dụng các mẫu Timeline có sẵn trong Excel, tùy chỉnh, hiển thị nhiều thông tin trên mẫu. Khi đã nhập tất cả các mốc thời gian, giai đoạn của dự án, người dùng cũng có thể thay đổi giao diện của Timeline: thay đổi cách hiển thị dữ liệu, tùy chỉnh màu sắc…

3. Mẫu file Excel quản lý dự án Todo-list danh sách việc cần làm

Đây là mẫu danh sách cung cấp các công việc, nhiệm vụ cần làm trong dự án giúp các thành viên nắm rõ và trách nhiệm hơn với nhiệm vụ của mình. Mẫu Excel này cho phép người dùng cập nhật trạng thái các công việc, bổ sung các nhiệm vụ, mức độ ưu tiên, các chú thích liên quan. Qua đây, các thành viên trong dự án sẽ nắm bắt được các đầu việc của mình, chủ động hơn trong công việc và hạn chế được tình trạng chậm trễ deadline.

TẢI NGAY: 12 MẪU FILE EXCEL QUẢN LÝ DỰ ÁN MỚI NHẤT NĂM 2023