Các công cụ AI viết bài của người Việt phổ biến nhất.

Có thể nói ứng dụng AI đang là xu hướng tất yếu và mạnh mẽ nhất trong khoảng 10 năm trở lại đây, vượt qua các xu hướng lên rồi xuống như metaverse, blockchain, hay thực tế ảo....

Và OpenAI nói riêng đang mang lại rất nhiều cơ hội cho những người biết cách ứng dụng trong công việc.

Như mọi người đều biết, khái niệm AI thì không hề mới, thậm chí đã xuất hiện từ vài chục năm trước, các sản phẩm ứng dụng công nghệ AI cũng đã có không ít từ trước đến nay. Tuy nhiên có thể nói những sản phẩm trước đây là AI 1.0 với nhiều hạn chế như chỉ "thông minh" trong một nghiệp vụ chuyên biệt, VD như đánh cờ, chơi game, hỗ trợ phân tích, dịch nội dung, giọng nói..v..v....

Và "cơn sóng thần" đã đến khi Open AI ra mắt và tháng 10/2022. Một bước tiến thực sự lớn với mức độ "thông minh" thực sự khác biệt với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên đặc biệt tốt với hầu hết mọi ngôn ngữ(tất nhiên cả tiếng Việt). OpenAI được "đào tạo" với lượng lớn dữ liệu thật giúp nó phản hồi thông tin chính xác(tuy chưa thực sự cập nhật theo thời gian thực). Openai hiện có trên 1 tỉ lượt sử dụng/tháng.

Trong làn sóng đó, đã và đang có không ít các Startup Việt Nam khai thác sức mạnh của OpenAI để tạo ra các sản phẩm tiện lợi hơn, hỗ trợ tốt hơn cho công việc của chúng ta. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng với các bạn tìm hiểu xem các sản phẩm ứng dụng OpenAI "của người Việt, phục vụ người Việt" nào đang có được lượng người sử dụng lớn nhất trên thị trường.

Do các công cụ đều không công khai lượng người dùng nên chúng tôi dùng chung một công cụ thứ 3 để lấy các dữ liệu đảm bảo trung thực và khách quan nhất - đó là Similarweb.com - công cụ phân tích traffic hàng đầu trên thế giới.

1. TOPSEO.ai - 150.000 người dùng/tháng

TOPSEO.AI

Đây là công cụ AI có lượng người dùng lớn nhất theo tìm hiểu của chúng tôi. Công cụ này có nhiều tính năng AI tạo ra nội dung như: tạo hoàn toàn tự động theo từ khóa, theo nguồn URL, Trợ Lý AI hỗ trợ soạn thảo. Các tính năng nâng cao cho phép người dung tự nhập các prompts(trên công cụ này gọi là Engine) hay tự động theo dõi để lấy mới nguồn tham khảo nội dung bằng từ khóa, RSS....

Ngoài ra công cụ này còn có kho dữ liệu lớn với một số loại dữ liệu, tạo ra tính năng nghiên cứu thị trường mà chúng tôi không/ít thấy ở các công cụ AI khác. Như nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu traffic/keyword được rank của từng URL, tìm kiếm hơn 10 triệu website toàn thế giới theo nhiều tiêu chí cùng lúc như: traffic, chủ đề, rank ahrefs, ngày lập... xem biểu đồ tăng trưởng.

Link truy cập: https://topseo.ai

2. Lovinbot.com - 77.000 traffic/tháng

Website này có lượng người dùng đứng thứ 2 với 77.000 lượt truy cập 1 tháng.

Công cụ này hỗ trợ tạo nhiều dạng bài viết khác nhau, từ viết blog, viết mô tả sản phẩm, viết Email hay kịch bản video, quảng cáo, tuyển dụng...

Về cơ bản công cụ này giống như một thư viện các prompts được xây dựng sẵn giúp bạn tạo ra bài bằng cách nhập yêu cầu, từ khóa, công cụ sẽ gọi ChatGPT để tạo ra bài.

Truy cập: https://app.lovinbot.com

3. aiktp.com - 50.000 truy cập/tháng

Công cụ này gần đây có sự tăng trưởng khá tốt do có giao diện khá dễ sử dụng, tạo ra bài viết từ 1 từ khóa hoặc 1 URL, sau đó bạn cũng có thể chỉnh sửa lại với sự hỗ trợ của AI.

Link truy cập: https://aiktp.com

Trên đây là 3 công cụ chúng tôi nhận thấy có lượng người sử dụng rất lớn, cách biệt rõ rệt so với phần còn lại cũng có khá nhiều công cụ khác như: larseo.io, aicontent.vn, miraweb của tenten...

Biểu đồ traffic của một số tool khác:

Larseo.io khoảng 4.000 traffic/tháng.

aicontent.vn khoảng 2.000 traffic/tháng.

Như vậy, qua việc nghiên cứu về lượng người sử dụng được thống kê bởi Similarweb, chúng ta có thể nhận thấy nổi lên chính là 3 công cụ là TOPSEO.ai với 150.000 người dùng/tháng, lovinbot.com 77.000 và aiktp.com với 50.000. Đây có lẽ là 3 công cụ được cộng đồng đánh giá cao nhất, thể hiện rõ qua lượt truy cập và sử dụng. Một số công cụ còn lại có lẽ sẽ cần thêm những tính năng hoặc thêm cần thêm thời gian để cải tiến chất lượng.

Trong bài viết này, chúng tôi không đánh giá sâu về chất lượng bài viết do các công cụ tạo ra, việc này có thể cần sự trải nghiệm thực tế, áp dụng sao cho phù hợp với yêu cầu, mong muốn của bạn.

Tuy nhiên, có lẽ yếu tố dữ liệu thị trường, kết hợp giữa nghiên cứu ngay khi viết bài của TOPSEO.ai đã tạo ra sự khác biệt của công cụ này so với các công cụ khác, thể hiện rõ ràng qua số lượt người dùng hàng tháng hơn hẳn các tool khác.

Hi vọng với bài viết này chúng tôi đã giúp bạn có thêm các gợi ý cũng như biết thêm các công cụ hỗ trợ cho công việc tạo ra content của bạn.

---------------------------------------

P/s: các biểu đồ số liệu được lấy trực tiếp trên website similarweb:

TOPSEO: https://www.similarweb.com/website/topseo.ai/#traffic

LOVINBOT: https://www.similarweb.com/website/lovinbot.com/#traffic

AIKTP: https://www.similarweb.com/website/aiktp.com/#traffic

LARSEO: https://www.similarweb.com/website/larseo.io/#traffic

AICONTENTVN: https://www.similarweb.com/website/aicontent.vn/#traffic