Marketer Lam Phương
Lam Phương

Content Executive @ Brands Vietnam

Klook đón sinh nhật 9 tuổi với cột mốc tăng trưởng gấp 3 lần so với trước đại dịch

Với sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch kể từ đại dịch, Klook, nền tảng trải nghiệm và dịch vụ du lịch, đã ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan nhất từ trước đến nay khi kỷ niệm 9 năm thành lập.

Mặc dù công suất và số lượng các chuyến bay vẫn còn thấp hơn nhiều so với trước đại dịch, nhưng hoạt động kinh doanh của Klook vẫn tăng trưởng gấp ba lần so với năm 2019, với tổng giá trị đơn hàng hằng năm ở mức 3 tỷ USD. Sự tăng trưởng này được cho là đến từ sự đa dạng của các sản phẩm, dịch vụ và tiện ích du lịch mới mà Klook thêm vào nền tảng, như vé tàu, thuê xe tự lái, gói nghỉ dưỡng và thêm nhiều các trải nghiệm độc đáo.

Ethan Lin, CEO & Co-Founder Klook chia sẻ tại sự kiện Sinh nhật 9 Tuổi
Nguồn: Klook

Ông Ethan Lin, CEO và đồng sáng lập Klook, chia sẻ: “Chúng tôi dự đoán rằng vào năm 2024, khi công suất bay phục hồi hoàn toàn và chi phí du lịch trở nên phải chăng hơn, nhu cầu sẽ tăng trưởng ngày càng mạnh mẽ. Điều này sẽ đồng thời giúp củng cố vững chắc vị thế của chúng tôi là nền tảng đặt trải nghiệm du lịch hàng đầu trong khu vực.”

Trong một cuộc khảo sát khách du lịch Châu Á – Thái Bình Dương, 85% đáp viên thuộc Millennials và Gen Z cho biết họ sẵn sàng chi tiêu cho những trải nghiệm du lịch độc đáo. Song song đó, thế hệ du khách mới cũng ngày càng đề cao trải nghiệm, đam mê khám phá và chia sẻ lên các nền tảng xã hội. Vì thế, Klook quyết định đẩy mạnh chiến lược marketing bằng nội dung trên các nền tảng xã hội với việc ra mắt Klook Kreator, chương trình tiếp thị liên kết (affiliate) đầu tiên của ngành du lịch lấy mạng xã hội làm cốt lõi, và dành riêng cho người có tầm ảnh hưởng từ nhỏ đến vừa (nano-influencer và micro-influencer) trên mạng xã hội.

Klook Kreators Program
Nguồn: Klook

Ngoài Klook Kreators, nền tảng cũng đang khởi động kỷ niệm 9 năm thành lập bằng Lễ hội Du lịch Sinh Nhật diễn ra từ ngày 8-22/9 với các ưu đãi và giải thưởng giá trị cho khách hàng.

Lễ hội Du lịch nhân dịp 9 tuổi của Klook
Nguồn: Klook