Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #28: Billboard ẩn chứa bí mật của Piz Buin, quảng cáo xe bus sáng tạo của Air India Express

Bản tin Unique OOH News số này tiếp tục giới thiệu đến marketer những chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo, độc đáo tại Việt Nam và thế giới.

Unique OOH News #28 điểm qua các tin tức thú vị sau: “Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru” thắp sáng LED Building Vincom Landmark 81; Billboard mát lạnh giải nhiệt mùa hè của White Claw; Billboard của Piz Buin hiển thị thông điệp bí mật vào đêm tối; “The Sea Beast” khuấy đảo đường phố với chiến dịch quảng cáo xe bus 2 tầng bắt mắt...

1. Billboard mát lạnh giúp mọi người giải nhiệt mùa hè của White Claw

Mùa hè năm 2022, các nước Châu Âu như Anh, Pháp, Tây Ban Nha bước vào đợt nắng nóng kỷ lục với nhiệt độ lên tới 40 độ C. Để mang đến chút mát lành cho người dân London trong những ngày nóng bức, White Claw, một thương hiệu nước giải khát có cồn đã tạo nên “The Wall of Cool” – Billboard quảng cáo đường phố có công dụng làm mát cơ thể khi áp vào.

“The Wall of Cool” được vẽ bằng sơn chịu nhiệt và bên dưới được lắp đặt thảm gel có công dụng làm mát thức thì. Thương hiệu mời gọi người qua đường có thể dựa lưng hoặc áp người vào Billboard quảng cáo một lúc để làm dịu bớt cái nóng và có những phút giây mát mẻ.

Châu Âu bước vào thời kỳ nắng nóng đỉnh điểm, White Claw mang tới Billboard quảng cáo mát lạnh khi áp người vào.

2. “Minions: Sự trỗi dậy của Gru” thắp sáng LED Building Vincom Landmark 81

Người đi đường bất ngờ bắt gặp ánh mắt của Minions xuất hiện bên ngoài Vincom Landmark 81. Được biết đây là hình thức quảng cáo LED Building được CGV Cinemas Vietnam triển khai để quảng bá bộ phim “Minions: Sự trỗi dậy của Gru” đến đông đảo khán giả.

Màu vàng rực rỡ của Minions đã thắp sáng Vincom Landmark 81 khiến người đi đường không khỏi bất ngờ và thích thú.

Lấp ló ánh mắt “đắm đuối” của Minions bên ngoài Vincom Landmark 81.

3. Air India Express với ý tưởng độc đáo: Đi xe bus mà ngỡ như đang vi vu máy bay

Để truyền tải thông điệp “du lịch bằng máy bay với giá vé chỉ bằng du lịch trên đất liền”, hãng hàng không Air India Express đã dán các tấm áp phích có hình dáng cửa sổ máy bay lên hàng trăm chiếc xe bus ở Ấn Độ.

Với ý tưởng quảng cáo đầy thông minh và tinh tế này, Air India Express đã mang máy bay đến gần hơn với mọi người và phát huy hiệu quả trong việc quảng bá gói bay giá rẻ của hãng. Chiến dịch được thực hiện bởi agency DDB Mudra Group New Delhi, Ấn Độ vào năm 2005.

Kính xe bus được biến tấu thành ô cửa sổ máy bay truyền cảm hứng vi vu cho mọi người.

4. Billboard của Piz Buin tiết lộ tia cực tím (UV) vẫn luôn tồn tại ngay cả khi trời tối

Thương hiệu kem chống nắng Piz Buin đã triển khai một billboard quảng cáo đặc biệt tại Anh để cảnh báo mọi người về việc tia cực tím luôn tồn tại ngay cả khi mặt trời đã tắt.

Piz Buin sử dụng chất liệu sơn đặc biệt tàng hình vào ban ngày và chỉ hiện ra dưới ánh đèn đường vào ban đêm. Ban ngày, Billboard chỉ hiện hình ảnh của người mẫu đang đứng trước biển và thoa kem chống nắng kèm theo thông điệp “Get it On” đầy hào hứng. Thế nhưng khi mặt trời lặn, hình ảnh trên đã thay đổi, làn da loang lổ của người mẫu dần dần hiện ra và thông điệp “Get it On” cũng được biến thành “Should’ve Got it On”.

Quả là một cách “biến hình – chơi chữ” đầy tinh tế để nhắc nhở mọi người bôi kem chống nắng đầy đủ nếu không muốn làn da của mình bị cháy nắng.

Billboard quảng cáo sử dụng chất liệu đặc biệt để thay đổi hình ảnh và thông điệp khi màn đêm buông xuống.

5. “Blood Type P” – Những túi máu khổng lồ trên đường phố của Common Seas cảnh báo tình trạng “ô nhiễm nhựa” đáng báo động

Tình trạng ô nhiễm nhựa đang ngày càng trở nên đáng báo động, có tới 4 tỷ hạt vi nhựa trên mỗi một km2 nước biển, thậm chí, mọi chuyện càng tồi tệ hơn khi Common Seas (một tổ chức chống ô nhiễm nhựa đại dương) đã phát hiện ra hạt vi nhựa trong máu người.

Để cảnh tỉnh mọi người về điều này, Common Seas đã đặt các Billboard hình túi máu khổng lồ tại địa điểm công cộng đông người qua lại, khi mọi người lại gần sẽ phát hiện ra những mảnh nhựa đang trôi nổi bên trong. Đặc biệt hơn, trên túi máu in dòng chữ “Blood Type-P” như một cách ám chỉ rằng con người đã phát hiện một nhóm máu mới có tên là nhóm máu P – nhóm máu nhiễm nhựa.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của Common Seas được triển khai bởi Miami Ad School Europe diễn ra tại Đức vào tháng 6/2022 đã thu hút mạnh mẽ sự chú ý của cộng đồng.

“Blood Type P”: Chiến dịch quảng cáo ngoài trời cảnh báo tình trạng “máu nhiễm nhựa” đáng báo động.

6. “The Sea Beast” khuấy đảo đường phố với chiến dịch quảng cáo xe bus 2 tầng bắt mắt

“The Sea Beast” (tựa Việt: Quái Vật Biển Khơi) là bộ phim hoạt hình phiêu lưu hấp dẫn được chiếu rạp và phát hành trên Netflix vào mùa hè 2022. Ông lớn chiếu phim trực tuyến đã triển khai một chiến dịch quảng bá cực bắt mắt tại thành phố New York và Los Angeles (Mỹ).

Poster của bộ phim với hình ảnh quái vật biển khổng lồ xuất hiện trên những chiếc xe bus 2 tầng đầy ấn tượng. Netflix còn sử dụng chất liệu đặc biệt cho đôi mắt của quái thú biển và tên phim “Sea Beast” để phát ra ánh sáng nổi bật vào ban đêm. Đôi mắt của quái vật biển khơi sẽ luôn nhìn chằm vào người đi đường, vừa khiến họ bất ngờ lại vừa thích thú.

“The Sea Beast” khuấy đảo đường phố với chiến dịch quảng cáo xe bus 2 tầng cực bắt mắt.

7. Biển quảng cáo 3D “tỏa hào quang” của BMW i3

Năm 2013, BMW đã khiến người dân nước Anh ngạc nhiên trước bảng quảng cáo 3D “tỏa hào quang” trên phố của mình. Một chiến dịch OOH quy mô lớn được BMW triển khai để quảng bá cho BMW i3 – đây được xem là mẫu xe ô tô điện cao cấp đầu tiên trên thế giới.

Ấn tượng nhất phải kể đến tác phẩm “The Glow Billboard” – bảng quảng cáo kết hợp giữa mockup 3D nổi khối và hiệu ứng ánh sáng hào quang bắt mắt. Dải đèn LED được lắp đặt một cách có chủ đích trên billboard (ở vị trí viền bao quanh xe, đèn xe) giúp chiếc xe ô tô phát ra ánh sáng xanh nổi bật trong đêm tối. Cùng với đó là thông điệp “Become Electric” và lời mời gọi tải app để trải nghiệm lái thử xe qua công nghệ thực tế ảo virtual 360°.

“The Glow Billboard”: Bảng quảng cáo phát sáng siêu ấn tượng của BMW i3.

8. Cadbury gây bất ngờ với chiến dịch DOOH tưởng chừng bị lỗi nhưng hóa ra là có ý đồ

Cadbury – một thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng của Anh – đã thực hiện một chiến dịch DOOH độc đáo khi ra mắt sản phẩm socola sữa mới. Điều đặc biệt là Cadbury cố tình giấu đi thành phần và hương vị sản phẩm mà chỉ gọi chung chung bằng tên gọi “Dairy Milk Mystery Bar 01” và “Dairy Milk Mystery Bar 02”.

Thương hiệu đã triển khai một chiến dịch OOH táo bạo, sử dụng những bảng quảng cáo “bị hỏng” để thu hút sự chú ý và tò mò của công chúng. Ví dụ như màn hình LED bị lỗi hiển thị hay là áp phích trên LCD được thiết kế nhăn nheo để ẩn đi thành phần và hương vị của sản phẩm.

Công chúng đã rất bất ngờ trước những bảng quảng cáo đặc biệt này, tưởng chừng là lỗi nhưng hóa ra lại là ý tưởng truyền thông hết sức táo bạo của thương hiệu.

Chiến dịch DOOH táo bạo của Cadbury tưởng chừng hiển thị bị lỗi như hóa ra là có ý đồ cả!

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com