Android thay đổi logo sau 4 năm: Trước sau như một?

Mới đây, Google đã tiết lộ giao diện cập nhật cho logo và biểu tượng mới của Android. Động thái này nhằm mục đích hiện đại hóa thương hiệu cũng như mang lại khả năng thích ứng trực quan hơn trong tương lai với người dùng Android.

Google bất ngờ đổi logo Android, bạn thấy đẹp hay xấu?Android đã chính thức thay đổi logo sau 4 năm

Cụ thể, nếu như logo cũ bao gồm dòng chữ "android" viết thường bên cạnh khuôn mặt linh vật “bugdroid” thì logo mới được thay đổi với cụm từ "Android" viết hoa chữ cái đầu. Đồng thời, nét chữ trên logo cũng được tinh giảm các nét, giống với phông chữ trên logo của Google.

Tuy nhiên, sự khác biệt giữa logo mới và cũ hầu như không có nhiều khiến cho người dùng khó để nhận ra khi nhìn vào. Nhiều người không tinh mắt để ý thì cũng khó có thể nhận ra sự thay đổi sau 4 năm của Android.

Android thay đổi logo và widget AILogo mới và cũ của Android không có quá nhiều sự khác biệt

Bên cạnh đó, hình ảnh biểu tượng linh vật “bugdroid” cũng được cải tiến với nét vẽ 3D và có nhiều phiên bản khác nhau như “bugdroid” với sừng kỳ lân, “bugdroid” 7 sắc cầu vồng, “bugroid” gấu bông... thay vì chỉ có màu xanh lá trơn như truyền thống. Ngoài ra, Google cũng ra mắt thiết kế toàn thân của linh vật, khác với mẫu thiết kế cũ chỉ có nửa khuôn mặt thể hiện sự biến đổi đa dạng, linh hoạt, nhiều cải tiến của hệ điều hành Android.

Ngoài sự thay đổi này, một số tính năng mới sẽ được đưa vào hệ điều hành từ Android 6 đến Android 11. Cụ thể hơn, hai trong số các công cụ mới này sử dụng AI nhằm giúp bạn theo dõi hoạt động của mình - yếu tố quan trọng trong công việc hàng ngày của bạn và cung cấp khả năng truy cập tốt hơn khi xem ảnh và video trên thiết bị của bạn.