Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Dentsu Creative trở thành đối tác truyền thông của Đại học RMIT tại Australia và khu vực Đông Nam Á

Dentsu Creative đã vượt qua cuộc đấu thầu giữa hơn 20 agency để chính thức trở thành đối tác của Đại học RMIT. Sự hợp tác này đánh dấu lần đầu tiên Đại học RMIT thống nhất làm việc cùng một agency sáng tạo và xây dựng thương hiệu.

Dentsu Creative sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch truyền thông cho RMIT tại Australia nhằm quảng bá di sản của thương hiệu, đồng thời nhấn mạnh những thành tựu xuất sắc của trường trong công tác giáo dục, nghiên cứu, và mạng lưới giao lưu kết nối với cộng đồng dựa trên chiến lược mới mang tên “Biến tri thức thành hành động”.

Bên cạnh đó, Dentsu Creative cũng sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ tăng cường sự hiện diện của RMIT tại Việt Nam như một phần trong Cam kết Hành động của Đại học RMIT. Nhiệm vụ này bao gồm đầu tư vào giảng dạy, nghiên cứu, các mối quan hệ hợp tác chiến lược và hạ tầng cơ sở đào tạo với tư cách là một trong những trường đại học quốc tế hàng đầu của Việt Nam.

Dentsu Creative cũng sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ tăng cường sự hiện diện của RMIT tại Việt Nam như một phần trong Cam kết Hành động của Đại học RMIT.

Kirsty Muddle, Giám đốc Điều hành Dentsu Creative, cho biết: “Cam kết sử dụng kiến thức, kỹ năng và khả năng của mình để thay đổi thế giới – ‘Biến tri thức thành hành động’ – của RMIT hoàn toàn phù hợp với niềm tin của Dentsu Creative vào triết lý kinh doanh Sanpo Yoshi. Đó là tạo ra những sản phẩm tốt cho doanh nghiệp, tốt cho con người và tốt cho xã hội. Giáo dục là ‘ngành xuất khẩu’ lớn thứ ba của Australia và Đại học RMIT nắm vai trò quan trọng trong lĩnh vực này”.

“Tại Dentsu hiện có hơn 200 nhân viên là cựu sinh viên Đại học RMIT, không chỉ ở Australia và Việt Nam mà còn trên toàn cầu. Dentsu Creative sẽ toàn tâm tham gia vào kế hoạch phát triển tương lai cho một trong những trường đại học lâu đời nhất Australia, cũng như RMIT đã từng làm cho rất nhiều nhân viên của chúng tôi, và sẵn sàng hỗ trợ RMIT đạt nhiều thành tựu hơn nữa ở Australia cũng như khu vực Châu Á – Thái Bình Dương”, bà nói thêm.

Ông Hiếu Nguyễn, Chief Client Officer của Dentsu Creative Vietnam, chia sẻ: “Dự án đấu thầu đa quốc gia đầu tiên của chúng tôi trùng khớp với thời điểm Dentsu Creative ra mắt tại Việt Nam và đã gặt hái được những kết quả nhất định, như là lời khẳng định cho mô hình Hợp tác Cấp tiến của agency. Chúng tôi mong muốn sẽ hợp tác ở cấp độ tương tự với RMIT để cùng nhau kiến tạo tác động tích cực trong thời gian tới”.

Việc trở thành đối tác truyền thông của RMIT là thành công tiếp nối, sau khi Dentsu Creative nhận được 3 đề cử tại giải thưởng Australia Effies năm 2023.

Nhiều cựu sinh viên Đại học RMIT khác hiện đang nắm giữ các vị trí quan trọng tại Dentsu Creative, như ông Cheuk Chiang – Giám đốc Điều hành Dentsu Creative Châu Á Thái Bình Dương, ông Hiếu Nguyễn – Chief Client Officer và ông Khoa Nguyễn – Creative Lead tại Dentsu Creative Việt Nam.

Giám đốc Trải nghiệm Khách hàng – Đại học RMIT, ông Chaminda Ranasinghe, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Dentsu Creative. Niềm đam mê và năng lượng của đội ngũ agency đối với thương hiệu của chúng tôi cũng như sự sẵn lòng xây dựng mối quan hệ đối tác thực sự là những yếu tố then chốt dẫn đến quyết định hợp tác này. Mô hình hoạt động toàn cầu của Dentsu khiến họ trở thành đối tác hoàn hảo giúp chúng tôi thúc đẩy tăng trưởng đến các thị trường khác cũng như chia sẻ câu chuyện về RMIT trên toàn thế giới”.

Việc bổ nhiệm đối tác truyền thông này là thành công tiếp nối, sau khi Dentsu Creative nhận được 3 đề cử tại giải thưởng Australia Effies năm 2023.