Recap Chung Kết cuộc thi Marketing xã hội: Social Pioneers 2023

Trải qua gần 3 tháng tổ chức, mùa đầu tiên của cuộc thi Marketing xã hội – Social Pioneers 2023 – vừa khép lại với đêm Chung Kết diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Sau 4 vòng thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra được Top 4 đội xuất sắc nhất gồm: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Fulbright TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội và Trường Đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh.

Social Pioneers là cuộc thi Marketing xã hội dành cho học sinh, sinh viên từ 15-24 tuổi tại các trường THPT, Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc quan tâm và mong muốn tạo nên những chiến dịch marketing giải quyết các vấn đề xã hội, cũng như cùng với doanh nghiệp thực hiện các hoạt động xã hội từ thiện (CSR) hiệu quả, tạo ra các tác động tích cực cho cộng đồng. Cuộc thi được tổ chức bởi Khoa Marketing và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là 750.000.000 đồng.

Toàn cảnh Chung Kết cuộc thi Social Pioneers 2023.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Bùi Huy Nhượng – Phó Hiệu Trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân – cho biết: “Mặc dù chỉ còn 4 đội thi xuất hiện tại vòng Chung Kết cuộc thi nhưng tôi tin rằng tất cả các bạn học sinh, sinh viên đã có những trải nghiệm tuyệt vời. Các em đã tích lũy được những kiến thức về Marketing xã hội, góp phần lan tỏa sức trẻ trong công cuộc kiến tạo một xã hội tốt đẹp hơn. Chúc các em phát huy năng lực vốn có để hoàn thành phần thi một cách trọn vẹn”.

PGS.TS. Bùi Huy Nhượng, Phó Hiệu Trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân, phát biểu tại đêm Chung Kết.

Cuộc thi đã thu hút được 700 đội thi, tương đương với 2.000 thí sinh đến từ hơn 100 trường THPT, Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc. Đêm Chung Kết vừa qua có gần 1.000 khán giả đến xem trực tiếp, cùng đông đảo người xem trực tuyến trên livestream của chương trình.

Gần 1.000 khán giả xem trực tiếp tại Hội trường A2, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Khởi đầu cho đêm Chung Kết là vòng thi Breakthrough. Mỗi đội có 20 phút trình bày về bản đề án đã chuẩn bị đối với 2 đề bài về việc chăm sóc sức khỏe của Gen Z và trẻ em vùng nông thôn. Với sự tự tin, kiến thức và bản lĩnh của mình, các thí sinh đã trải qua phần trình bày một cách xuất sắc.

Ở vòng thi thứ 2, các “chiến binh” cần vượt qua ải Homerun để tìm ra người chiến thắng cuối cùng. Ở vòng thi này, các đội thi đã tiến hành bốc thăm thứ tự và lần lượt giải đề minicase do Ban Tổ Chức đưa ra. Để gây ấn tượng mạnh mẽ với Ban Giám Khảo, 2 đội thi phải lần lượt đưa ra Big Idea cùng một số hoạt động chính cho chiến dịch Marketing xã hội với mục tiêu nâng cao nhận thức của công chúng mục tiêu về việc phòng chống các bệnh liên quan đến HPV và tăng tỷ lệ tiêm chủng phòng ngừa HPV tại các trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc.

Top 2 chung cuộc giải case trực tiếp trên sân khấu.

Với phần thể hiện xuất sắc của mình, đội Thanh Niên Tiền Phong đến từ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội đã chinh phục Ban Giám Khảo khó tính, nhận được cơn mưa lời khen và những tràng vỗ tay nhiệt liệt từ phía khán giả, vinh dự đạt giải Quán Quân chung cuộc. Ngoài ra, chủ nhân của ngôi vị Á quân là đội Tóc Mái.

Đội Thanh Niên Tiền Phong xuất sắc giành ngôi vị Quán Quân cuộc thi Social Pioneers 2023.

Chiến thắng của các đội thi đã chính thức khép lại một mùa Social Pioneers đầy cảm xúc. Mỗi thí sinh đều đã gặt hái cho cá nhân mình những kiến thức và bài học quý giá, cũng như những trải nghiệm không thể nào quên. Để có được một cuộc thi chất lượng, không thể không kể đến sự giúp đỡ nhiệt tình của các vị Ban Giám Khảo, các cố vấn chuyên môn – những người đã dành thời gian và tâm huyết trong suốt hành trình diễn ra cuộc thi. Ban Tổ Chức cũng gửi những lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các nhà tài trợ, những người đã góp phần tạo nên Social Pioneers mùa đầu tiên thành công tốt đẹp.