Nhung Cote: "Chủ doanh nghiệp càng tu tập càng thành công".

Từ bỏ mức lương 10.000 USD để trở về “bóc trần sự thật ngành marketing”, Nguyễn Thị Tuyết Nhung hay còn gọi Nhung Cote là cái tên không lạ với nhiều nhãn hàng và người làm marketing. Ngày 7/9/2023, Nhung Cote gây chú ý khi chia sẻ chủ đề “Vì sao chủ doanh nghiệp càng tu tập, doanh nghiệp càng thành công; Cả doanh nghiệp tu tập, khách hàng càng đông”.

Chủ doanh nghiệp tu tập sẽ tác động vào 5 yếu tố cơ bản tạo nên thành công của doanh nghiệp

Theo bà Nhung Cote, tu tập không phải là buông bỏ, buông xuôi hay không làm gì cả, đó là cách hiểu sai về tu tập trong đạo Phật. Bản chất của tu tập là điều chỉnh, cải biến, phát huy hay chuyển hóa tâm thức.

Tâm thức chính là quá trình tư duy, nhận thức, ý thức, cảm xúc và trí tuệ, hay còn gọi là “cái biết và thấy” của chúng ta. Chính tầng tâm thức quyết định việc chúng ta đau khổ hay hạnh phúc, giàu hay nghèo, thành công hay thất bại. Tâm thức dẫn dắt mọi hành vi và kết quả mà con người nhận được.

Nói ngắn gọn, tu tập là chuyển hóa tâm thức từ 3 độc (tham, sân, si vốn gây đau khổ và thất bại) thành 3 gốc (giới, định, tuệ vốn sinh ra hạnh phúc, thành công và bình an).

Chính vì thế, lợi ích của tu tập là giúp chúng ta thay đổi cách nhìn, thái độ đối với cuộc sống và công việc theo hướng tích cực hướng tới tạo ra giá trị lợi mình, lợi người, lợi cho tất cả bằng trí tuệ và trái tim của mình để phụng sự.

Chương trình nhằm lan tỏa sự tỉnh thức trong kinh doanh cũng như đời sống doanh nhân và marketer thế hệ mới.

“Quân sư tận tâm” Nhung Cote cũng chỉ ra 5 yếu tố cơ bản quyết định thành công của doanh nghiệp:

Chiến lược - hướng đi đúng cho doanh nghiệp

Nhân lực chất lượng, đoàn kết, hết lòng, có tư duy và năng lực đổi mới - sáng tạo

Quản trị doanh nghiệp, quy trình vận hành thông minh, tinh gọn, hiệu quả

Sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao

Mối quan hệ với đối tác, khách hàng bền chặt, vững chắc

Workshop được người tham gia đánh giá cao về tính ứng dụng giúp nâng tầm chất lượng

cuộc sống nhờ biết cách chuyển hóa tâm thức.


Vậy khi tu tập, người lãnh đạo doanh nghiệp sẽ hiểu được nguyên lý vận hành của vũ trụ, của sự sống, của thế giới… cho nên nắm bắt được tiến trình, xu hướng vận động của xã hội để dự đoán và có chiến lược đúng đắn, phù hợp thời thế.

Cũng nhờ hiểu được sự vận hành của tâm thức nơi chính mình mà họ bớt phóng tâm ra ngoài, tập trung quay trở về đọc vị chính mình và hiểu rõ đâu mới thực sự là hạnh phúc, đâu là điều nên làm và không nên làm. Thành công đến từ việc họ chuyển hoá được tâm thức từ tiêu cực, ích kỷ, hẹp hòi, sân giận, u mê thành một tâm thức tích cực, bình thản, an lành, yêu thương, chân thành, tôn trọng và hợp tác.

Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Sống Chất Tour do Nude Academy và Tashi Media

phối hợp tổ chức

Việc tu tập cũng giúp hiểu được sự vận hành của tâm thức nơi người khác, đọc vị và nhìn người tốt hơn nên sẽ nắm bắt được động cơ ẩn của từng đối tượng khi tiếp xúc để từ đó thuyết phục hiệu quả hơn. Từ quản trị nhân sự, đàm phán đối tác đến kết nối khách hàng đều dễ dàng hơn nếu biết được họ kỳ vọng điều gì, sợ hãi và lo âu điều gì.

Và khi hiểu được quy luật nhân quả luôn vận hành, chủ doanh nghiệp sẽ chỉ chọn đem lại những sản phẩm, dịch vụ chất lượng và giá trị tới khách hàng. Lúc này, thành công, danh tiếng là kết quả chứ không phải mục tiêu. Do đó, doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững hơn.

Ứng dụng đạo Phật vào tạo ra các chiến dịch marketing thu hút và tối ưu nhờ thông điệp sâu sắc, ý tưởng độc đáo

Được biết đến ngoài là tác giả cuốn sách Content Chất, Phất đời Sen”, bà Nhung còn nổi bật trong vai trò life coach và marketing coach (chuyên khai vấn và cố vấn chiến lược, triển khai trực tiếp nhiều chiến dịch đình đám với ngân sách chỉ từ 0 đồng).

Bà Nhung và cộng sự trong buổi ra mắt sách “Content Chất, Phất đời Sen"

Với hơn 15 năm kinh nghiệm, chủ dự án “Phụ nữ thong dong” cho biết, khi có tu tập và thức tỉnh, hiểu được sự thật cuộc sống, chúng ta sẽ không lựa chọn những cách thức lan tỏa tiêu cực: nói dối, nói quá, nói không đúng sự thật, phông bạt, scandal… Marketing chân chính là nói đúng sự thật một cách đầy thuyết phục bằng sự tử tế.

Bà Nhung trong các chương trình chia sẻ và đào tạo của Nude Academy

Với một người làm marketing thực chiến, bà Nhung cũng chỉ rõ nhờ việc hiểu rõ tâm thức mình và người nên marketer dễ dàng tìm ra động cơ ẩn (insight) khách hàng mục tiêu. Từ đó, lựa chọn những thông điệp (message) phù hợp, giá trị và ý nghĩa cho cả doanh nghiệp và khách hàng. Tạo ra những ý tưởng lớn (big idea) độc đáo nhưng giá trị và sâu sắc, thấm thía chứ không hời hợt, vô ích. Hiểu hành trình khách hàng marketer sẽ có được chiến lược tiếp cận tốt, dễ dàng thuyết phục hơn. Khi làm chiến lược nội dung sẽ biết đâu là những nội dung hữu ích, đem bình an, hạnh phúc. Và cuối cùng là tối ưu được chiến lược kênh. Đương nhiên, ngân sách sẽ được tối ưu, tiết kiệm mà vẫn đảm bảo cho một chiến dịch hiệu quả bởi cân bằng được lợi ích doanh nghiệp lẫn khách hàng.

Từng đứng sau các chiến dịch đình đám và các clip viral như

+ Viral clip “Cháu bà nội tội bà ngoại” của Skinbibi (3 triệu view sau vài ngày on air)
+ Chiến dịch “Linh đan dẹp tan kẻ huỷ diệt thầm lặng” của Hạ Cholesterol Tín Phong (2 tuần chạy chiến dịch đã cháy kho hàng)
+ Chiến dịch “Em hồng cho chồng thêm phiêu” của Smoovy (tái sinh nhãn hàng trên bờ vực khai tử)
+ “Chiếc mũi gia đình” của máy lọc không khí Panasonic. (đình đám năm 2019 tạo sóng bụi mịn phủ kín thủ đô)
+ “Nuôi con mát tay, đánh bay thấp còi” của Care 100 Plus
+ “Mẹ ơi! Ra rồi” của BioAcimin (sản phẩm hết táo bón)
Nhạc trưởng Nội dung, Quân sư tận tâm, Thuốc ho Bảo Thanh, Karofi, Dạ Hương, Nguyên Xuân…
Bà Nhung Cote được nhiều nhãn hàng lành mạnh lựa chọn làm cố vấn chiến lược và đối tác triển khai các chiến dịch marketing.

Tìm hiểu thêm về bà Nhung Cote tại website: https://nhungcote.com/ hoặc số điện thoại: 0896 101 458.

Nguồn: Nude Academy