Khám phá 7 trang web thương mại điện tử đem lại trải nghiệm người dùng (UX) tốt nhất

Trải nghiệm người dùng là một khía cạnh quan trọng trong sự thành công của một cửa hàng trực tuyến hoặc trang web thương mại điện tử. Chất lượng của trang web quyết định trước lòng thành của khách hàng đối với sản phẩm và giải pháp để mua hàng. Từ đó nhà phát triển có thể xác định cách người dùng mong muốn tương tác như thế nào – cả với trang web và mobile app.

Trải nghiệm người dùng có ý nghĩa quan trọng đối với việc tăng chuyển đổi, truy cập hoặc tải xuống. Trải nghiệm có thể là yếu tố tổ chức Thương mại điện tử của bạn thành công hay thất bại. Bản chất của UX có thể được gọi là mong muốn được đánh giá giá trị của sản phẩm từ quan điểm của khách hàng. Trải nghiệm người dùng có tác động đáng kể đến thị trường. UX thường xác định khách hàng sẽ quay lại trang web hoặc liên hệ với đối thủ cạnh tranh để đặt hàng. UX lý tưởng sẽ là sự kết hợp nhiều hạng mục và yêu cầu về mặt thiết kế.

Thiết kế trải nghiệm người dùng là trung tâm của sự phổ biến và thành công của trang web Thương mại điện tử. Để sản phẩm của bạn cung cấp cho khách hàng trải nghiệm người dùng có ý nghĩa và bổ sung, có một số điều cần lưu ý:

  • Nhất quán với thiết kế và vị trí của các nút và các chi tiết khác mà người dùng đã quen.

  • Tính năng của nền tảng eCommerce

Chỉ khi các yếu tố này được tính đến, một chuyên gia thiết kế UX mới có thể đạt được kết quả khả thi.

Trải nghiệm người dùng và Google UX

Phân khúc nghiên cứu trải nghiệm người dùng đang là xu hướng. Do đó, ngày càng có nhiều công ty đang tìm kiếm các nhà thiết kế UX. Thực tế này mở ra cánh cửa cho hàng trăm người muốn tham gia vào thị trường Thương mại điện tử này. Để bắt đầu đào tạo về Trải nghiệm người dùng và chỉ nhận chứng chỉ Google UX, bạn cần điền vào đơn đăng ký tương ứng. Việc học diễn ra trực tuyến và không yêu cầu bạn hơn 10 giờ một tuần. Ngoài ra, bạn sẽ tìm hiểu những điều cơ bản về tạo khung (framework), tạo mẫu và thử nghiệm dự án. Sau khi hoàn thành nghiên cứu của bạn và xây dựng một danh mục đầu tư chắc chắn, một lời mời làm việc Thương mại điện tử hấp dẫn sẽ ở ngay gần bạn. Bằng chứng là Google UX sẽ giúp bạn chứng minh kiến ​​thức của mình; tuy nhiên, bạn cần các khóa học khác để phát triển chuyên nghiệp và nâng cao trình độ chuyên môn hóa Thương mại điện tử của mình.

7 trang web thương mại điện tử có trải nghiệm người dùng tốt nhất

Trải nghiệm người dùng trên website càng tốt thì càng có nhiều cơ hội lên top kết quả tìm kiếm. Hãy xem qua các ví dụ về cách tạo một thiết kế giao diện người dùng ấn tượng đem lại sự thành công như thế nào cho doanh nghiệp thương mại điện tử.

Amazon

Theo thống kê từ SimilarWeb, trang web được 2,7 tỷ người dùng truy cập hàng tháng. Amazon là công ty hàng đầu về Thương mại điện tử ở Hoa Kỳ và các quốc gia khác, thống trị hầu hết các danh mục sản phẩm. Trang web thương mại điện tử mang đến sự thuận tiện cho người dùng dưới dạng các biểu tượng trực quan giúp xác định danh mục hàng hóa một cách nhanh chóng, khả năng chia tỷ lệ ảnh sản phẩm bạn đang xem.

eBay

eBay là một nền tảng để mua và bán tất cả các loại hàng hóa Thương mại Điện tử. Trang chính chào đón người dùng với lựa chọn cho danh mục sản phẩm mà họ quan tâm. Thực tế này cho phép người dùng tiết kiệm thời gian khi chọn sản phẩm và giúp họ có thể nhanh chóng phát hiện những gì họ cần.

Walmart

Walmart là doanh nghiệp bán lớn nhất của tất cả các loại hàng hóa và một công ty cung cấp thẻ ngân hàng. Có hơn 468 triệu người dùng ghé thăm Walmart mỗi tháng. Trong số các quyết định n mà công ty đã thực hiện trong thiết kế UX của mình, cần nhấn mạnh sự bất hợp lý của việc sử dụng hình ảnh lớn cho danh mục sản phẩm.

Zappos

Zappos là trang web chuyên bán quần áo và phụ kiện. Với thiết kế trực quan, trang chủ của Zappos trình bày tuyển tập các danh mục và thương hiệu sản phẩm Thương mại điện tử. Các tiện ích bao gồm chỉ dẫn về loại tiền tệ của giá.

Target

Trang chính chứa các danh mục phổ biến nhất và ưu đãi giảm giá. Trường tìm kiếm rất đơn giản. Bạn chỉ mất vài phút để tìm thấy sản phẩm bạn cần. Nhược điểm của website này là thiếu kiểm duyệt trong thiết kế Thương mại điện tử. Tất cả các khối đều có kích thước khác nhau và điều này sẽ khiến người mua mất phương hướng. Do đó, người dùng sẽ khó tập trung và lựa chọn sản phẩm hơn.

Best Buy

Thị trường thiết bị gia dụng Best Buy bán ở Hoa Kỳ, Mexico và Canada. Website này nhận được sự hài lòng cao với các bộ lọc rõ ràng và khả năng chọn danh mục phù hợp một cách nhanh chóng.

Macy’s

Macy’s là trang web thương mại điện tử hàng đầu về quần áo, giày dép, mỹ phẩm, đồ đạc trong nhà và trang trí. Thiết kế giao diện tối giản với các bức ảnh có thể nhấp chuột minh họa cho các danh mục là một điểm cộng lớn cho người dùng.

Mẹo đem lại trải nghiệm người dùng ấn tượng khi thiết kế trang web Ecommerce

Mục tiêu chính của thiết kế UX là tạo ra một trang web thân thiện với người dùng và có giá trị cho khách hàng. Đối với điều này, các nhà phát triển đã sử dụng nhiều cách khác nhau.

Đảm bảo trang web của bạn nhanh, không chứa thông tin sai lệch và dễ điều hướng

Các trang web thương mại điện tử có trải nghiệm người dùng tốt luôn đặt con người lên hàng đầu. Khách hàng là cá nhân cần thiết; cung cấp cho họ dịch vụ hoàn hảo và họ sẽ quay lại các trang web mà họ cảm thấy thoải mái. Hãy thân thiện; giúp đỡ, hỗ trợ và lắng nghe ý kiến của họ.

Hiểu vai trò của kiểu chữ

Phong cách, màu sắc và thiết kế thay đổi theo xu hướng cũng như dựa trên trải nghiệm người dùng. Các trang web thương mại điện tử nên duy trì sự đơn giản và đem lại sự thiết thực trong các thiết kế. Năng suất là đặt khách truy cập lên hàng đầu trong thiết kế của bạn. Thiết kế không nên có màu xám và buồn tẻ; nó phải hấp dẫn, không hào nhoáng, khiêm tốn và gọn gàng.

Sử dụng các yếu tố bắt mắt để thu hút sự chú ý

Đảm bảo rằng trang chính cung cấp thông tin phù hợp nhất để bạn không cần phải tìm kiếm các phần cụ thể (chi phí tuyệt vời, giảm giá). Các trang web thương mại điện tử tốt nhất UX nằm ở sự đơn giản trong hoạt động và thiết kế trực quan. Các danh mục cung cấp thông tin chi tiết; trang chính của các trang web thương mại điện tử có trải nghiệm người dùng hàng đầu sẽ dễ dàng thu hút khách truy cập đến xem chỉ dựa vào những lợi ích mà bạn giới thiệu.

Xác định mục tiêu của người dùng

Trang web của bạn không chỉ cần đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn phải đoán và dự đoán mong muốn của họ. Trang web đem lại trải nghiệm người dùng tốt sẽ làm hài lòng khách hàng. Vì vậy, hãy hòa mình vào thế giới quan của họ.

Cung cấp quy trình thanh toán đơn giản

Sự thành công của các trang web Thương mại điện tử có trải nghiệm người dùng tuyệt vời nằm ở việc đơn giản hóa việc mua sản phẩm. Đơn giản hóa quy trình này, cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán hơn và không bắt buộc người dùng mở tài khoản (nhiều khách hàng rời đi ở giai đoạn này). Cho phép người dùng mua sản phẩm mà không cần mở hồ sơ, chỉ với tư cách là khách. Các trang web trải nghiệm người dùng tuyệt vời cho phép mua sản phẩm chỉ bằng một vài cú nhấp chuột.

Chọn một kiểu thiết kế và nhất quán trong suốt quá trình phát triển

Trong số các kiểu phát triển thiết kế phổ biến được ghi nhận: chủ nghĩa tối giản (minimalism), material design và thiết kế phẳng. Sử dụng thông điệp ngắn gọn và rõ ràng Khi đánh giá UX của trang web, bạn cần theo dõi số liệu của nó. Bản đồ nhiệt (heatmap) và theo dõi hành vi của khách hàng khi truy cập các trang web Thương mại điện tử UX tốt nhất sẽ giúp cải thiện thiết kế UX và đạt được các số liệu mong muốn.

Phần kết luận

Không thể đánh giá quá cao tầm quan trọng của trải nghiệm người dùng nhưng đây là một yếu tố không nên bỏ qua. Các trang web có UX tuyệt vời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công trong Thương mại điện tử của một sản phẩm, bất kể bạn đang bán loại sản phẩm nào.

Nguồn: Plerdy

Về Upsell

Upsell D2C Enabler là một giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, TikTok Shop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.