Làm thế nào các doanh nghiệp bán lẻ có thể kiếm lợi nhuận từ Cloud eCommerce?

Việc áp dụng thương mại điện tử trên nền tảng đám mây (Cloud eCommerce) đang thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực bán lẻ toàn cầu.

Trong thời kỳ đại dịch, ngành bán lẻ vẫn tồn tại trước tác động dưới sự thay đổi của thị trường với những cơ hội kinh doanh mới. Cloud eCommerce là một trong những lý do chính khiến các nhà bán lẻ tiếp tục hoạt động kinh doanh trong khi hầu hết các ngành phải đối mặt với sự sụp đổ lớn.

Do đó, nhiều nhà bán lẻ trực tuyến hiện đang hướng tới đầu tư vào phát triển ứng dụng đám mây để quản lý và lưu trữ dữ liệu hiệu quả.

Quy mô thị trường Cloud eCommerce toàn cầu dự kiến ​​​​là 55,67 tỷ USD vào năm 2027. Con số này đã chỉ ra rằng các giải pháp thương mại điện tử trên nền tảng đám mây sẽ định hình nền kinh tế đang phát triển của các thương hiệu mới nổi trong ngành bán lẻ điện tử.

Muốn biết Cloud eCommerce có thể mang lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp bán lẻ của bạn? Hãy tham khảo ngay bài viết sau để khám phá thêm về thương mại trên nền tảng đám mây nhé!

Tổng quan

Quản lý và lưu trữ một bộ sưu tập dữ liệu khổng lồ là thách thức đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Và để giải quyết vấn đề này, Cloud eCommerce sẽ trở thành giải pháp dành cho các nhà bán lẻ.

Mọi lĩnh vực, chẳng hạn như chăm sóc sức khỏe, tài chính, logistics hoặc bán lẻ trực tuyến… đều nên xem xét đến lợi ích của các giải pháp điện toán đám mây để lưu trữ và sao lưu dữ liệu. Theo xu hướng Thương mại điện tử mới nhất, việc áp dụng Cloud eCommerce ngày càng quan trọng đối với các thương hiệu bán lẻ.

Đối với các nhà bán lẻ điện tử, việc sử dụng thương mại điện toán đám mây kỹ thuật số có hiệu quả khi:

  • Có sự gia tăng theo mùa về nhu cầu thị trường và lưu lượng truy cập trực tuyến.

  • Cần phải thực hiện các sáng kiến ​​bán hàng bằng cách sử dụng dữ liệu thu được từ hành vi mua sắm của khách hàng.

  • Một công ty muốn truy cập dễ dàng và suôn sẻ vào insight về dữ liệu có liên quan để mang lại trải nghiệm mua sắm nâng cao cho khách hàng.

  • Đề cập đến việc thúc đẩy sự tương tác kỹ thuật số bằng cách quảng bá nội dung độc đáo và quảng cáo được nhắm mục tiêu.

Thương mại điện toán đám mây (Cloud commerce) cũng bao gồm các đề xuất dựa trên lịch sử duyệt web, kiểu mua hàng và sở thích của khách hàng.

Thương mại điện tử đám mây (Cloud eCommerce) là gì?

Thương mại điện tử đám mây liên quan đến việc tích hợp các giải pháp đám mây với nhiều cơ sở dữ liệu bán lẻ trên các máy chủ từ xa.

Các nhà bán lẻ trực tuyến sử dụng các giải pháp Cloud eCommerce bằng cách thuê ngoài một mạng lưới rộng lớn các máy chủ từ xa. Các máy chủ này hoạt động cùng nhau mặc dù chúng được kết nối với nhiều thiết bị tại nhiều địa điểm.

Các giải pháp Cloud Commerce thường có lợi hơn so với lưu trữ tại chỗ truyền thống. Đảm bảo thời gian hoạt động của máy chủ cao nhất là 99,9% trên trang web ecommerce, mang đến lưu lượng truy cập cao, tương tác, lượt xem và doanh số bán hàng cao.

Những lý do chính để tích hợp điện toán đám mây trong doanh nghiệp bán lẻ

Ngành thương mại điện tử không hoàn toàn giống như các lĩnh vực kinh doanh khác. Có sự khác biệt trong cách các nhà bán lẻ trực tuyến vận hành và định hình cơ sở hạ tầng CNTT nội bộ của họ để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Tuy nhiên, Cloud eCommerce giúp việc thiết lập, quản lý và triển khai cơ sở hạ tầng CNTT tiên tiến trở nên dễ dàng hơn nhằm giảm thời gian ngừng hoạt động và tối đa hóa doanh số. Lưu trữ đám mây thương mại điện tử có thể làm nên điều kỳ diệu cho hoạt động kinh doanh bán lẻ trực tuyến của bạn với những lợi ích sau:

1. Kiểm soát chi phí

76% công ty coi hiệu quả và tiết kiệm chi phí là yếu tố chính dẫn đến thành công trên Cloud. Các giải pháp thương mại đám mây cho phép các doanh nghiệp bán lẻ thiết kế, triển khai và quản lý bộ dữ liệu người dùng.

Cloud eCommerce mang lại nhiều lợi ích tài chính bằng cách thay thế chi phí vốn bằng chi phí hoạt động và tiếp tục cắt giảm chi phí sở hữu.

Các nhà bán lẻ trực tuyến nên cân nhắc việc tận dụng lợi thế của điện toán đám mây để có được một cơ sở hạ tầng thống nhất, thay vì đầu tư vào các đám mây riêng và công cộng. Điều này sẽ hữu ích cho việc lưu trữ, quản lý và truy cập tài nguyên.

Với lưu trữ Cloud eCommerce, chi phí lao động và cơ sở hạ tầng hoặc phần mềm sẽ được giảm thiểu. Như vậy, doanh nghiệp chỉ cần chi trả khoản phí cho dung lượng lưu trữ và tài nguyên được sử dụng. Hơn nữa, sẽ không có thêm chi phí cho việc bảo trì cơ sở hạ tầng CNTT vì nhà cung cấp sẽ quản lý chúng.

2. Tốc độ tải nhanh hơn

40% khách truy cập trực tuyến có nhiều khả năng thoát khỏi trang web hoặc nếu trang web có tốc độ tải nhiều hơn 2 hoặc 3 giây. Nếu thời gian chờ hơn 3 giây, tỷ lệ thoát sẽ tăng lên.

Tốc độ tải chậm chính là nguyên nhân chính dẫn đến tỷ lệ bỏ qua cao. Ngay cả khi tốc độ trang web đạt mức tối đa, việc loading cũng có thể bị chậm lại hoặc không phản hồi do lưu lượng truy cập cao.

Không duy trì tốc độ tải trang phù hợp là một sai lầm có thể gây nguy hiểm cho nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng. Nhưng dịch vụ lưu trữ Cloud eCommerce có thể giúp giải quyết vấn đề này bằng cách duy trì tính sẵn sàng 24/7 ở tốc độ trễ thấp.

Các nhà cung cấp Cloud tích hợp dữ liệu lưu trữ trên đám mây thương mại Salesforce gần vị trí của người dùng. Vì vậy, doanh nghiệp có thể truy cập dữ liệu từ bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Điều này làm giảm tỷ lệ thoát và tăng lòng trung thành với thứ hạng cao hơn trên SERPs của Google.

3. Khả năng mở rộng cao

Thương mại điện tử trên nền tảng đám mây có thể phù hợp với nhu cầu kinh doanh nhờ tính năng linh hoạt hơn trong việc quản lý nguồn cấp dữ liệu và đảm bảo tính nhất quán trong chia sẻ dữ liệu.

Giả sử một nhà bán lẻ trực tuyến muốn nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng và lòng trung thành đối với thương hiệu của mình.

Cloud eCommerce sẽ cung cấp nhiều giải pháp kinh doanh tùy chỉnh để đáp ứng các mục tiêu đó. Giúp tạo ra những ý tưởng mới, thu hút khách hàng và đưa ra các lựa chọn mua hàng được cá nhân hóa. Điều này sẽ thúc đẩy mức độ tương tác, khả năng chuyển đổi, doanh số bán hàng cao hơn.

Một ví dụ khác về khả năng đối phó với những biến động của thị trường trong thời kỳ đại dịch của Cloud eCommerce có thể kể đến như sau:

Vào thời điểm đó, ngành Thương mại điện tử đã ghi nhận cơ hội kinh doanh cho phân khúc theo yêu cầu tăng đột biến. Với lưu lượng truy cập trang web và đơn đặt hàng trực tuyến nhiều hơn, các nhà bán lẻ cần nhiều tài nguyên hơn để giải quyết các vấn đề về lưu trữ và xử lý dữ liệu.

Lợi ích của Cloud eCommerce là cho phép các nhà bán lẻ điện tử mở rộng quy mô tài nguyên của họ theo nhu cầu của thị trường. Và đó chính là lý do vì sao chủ doanh nghiệp nên thuê một nhà phát triển Cloud eCommerce chuyên nghiệp cho bất kỳ doanh nghiệp bán lẻ nào.

Do đó, có thể nói rằng việc sử dụng Cloud Commerce sẽ mang lại khả năng mở rộng để điều hành hoạt động kinh doanh bán lẻ điện tử trong bất kỳ điều kiện thị trường nào.

4. Bảo mật nâng cao

Điện toán đám mây được coi là một công nghệ an toàn và có thể sử dụng được hiệu quả. Công nghệ này cho phép một số người dùng có quyền truy cập thời gian thực vào thông tin được chia sẻ trên các máy chủ khác nhau.

Các giải pháp Cloud eCommerce cũng mang lại khả năng bảo mật dữ liệu mạnh mẽ và lợi ích sao lưu dễ dàng cho người dùng. Trong hầu hết các trường hợp xảy ra sự cố bảo mật ứng dụng web bán lẻ, thương mại đám mây Salesforce hỗ trợ bảo vệ dữ liệu.

Mặt khác, các giải pháp Cloud eCommerce đều sử dụng các kiểu cấu trúc hiện đại để xử lý các mối đe dọa bảo mật lớn. Họ áp dụng các Hệ thống và Tổ chức tiên tiến, các tiêu chuẩn và phương pháp SOC, giúp hạn chế truy cập dữ liệu từ các nguồn trái phép.

5. AI tích hợp

Trí tuệ nhân tạo (AI) và Cloud Commerce luôn song hành với nhau vì nhiều lý do. Cả công nghệ AI và Machine Learning đều bổ sung cho các giải pháp thương mại điện tử trên nền tảng đám mây cho các công ty B2C.

Cloud eCommerce giúp nâng cao kết quả quản lý quan hệ khách hàng bán lẻ (CRM), cho phép các nhà bán lẻ chia sẻ nội dung độc đáo với khách hàng của họ trên các trang web, thiết bị di động và kênh social media.

Sử dụng AI cho dịch vụ lưu trữ đám mây thương mại điện tử có thể giúp bạn tạo và khởi chạy các chiến dịch mới dựa trên sở thích mua sắm của khách hàng. Do đó, bạn có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và bán hàng trên nền tảng bán lẻ của mình.

Bên cạnh việc cá nhân hóa, các thương hiệu Thương mại điện tử có thể hoạt động trên tìm kiếm trang web và dự đoán lượt truy cập. Nó cũng sẽ bao gồm quản lý hàng tồn kho và nắm bắt những hiểu biết sâu sắc về kinh doanh.

Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ thương mại điện tử đám mây phổ biến nhất

Dưới đây là các nền tảng thương mại điện tử đám mây được ưa thích nhất hiện nay:

  • Amazon Web Services (AWS) cung cấp một bộ dịch vụ cho máy tính, cơ sở dữ liệu, lưu trữ, bảo mật, v.v. Các thương hiệu bán lẻ sử dụng AWS vì khả năng mở rộng và khả năng sử dụng mạnh mẽ.

  • Salesforce Commerce Cloud là nền tảng lưu trữ đám mây thương mại điện tử có nhiều người thuê được các thương hiệu bán lẻ sử dụng. Giúp hình thành trải nghiệm mua hàng đáng kinh ngạc trên các trang web, social media và các kênh kỹ thuật số khác.

  • Microsoft Azure mang đến nhiều tùy chọn cho thương mại điện tử trên đám mây như lưu trữ, điện toán và bảo mật dữ liệu. Cho phép tích hợp dễ dàng với các sản phẩm khác của Microsoft. Do đó, đây là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp đã sử dụng sản phẩm của Microsoft.

  • Google Cloud Platform (GCP) cung cấp các lợi ích lưu trữ đám mây thương mại điện tử dựa trên dữ liệu với điện toán, lưu trữ, bảo mật, v.v.

Nguồn: Bluent

Về Upsell

Upsell D2C Enabler là một giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, TikTok Shop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.