YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 7/2023

Tháng 7/2023, nhiều ngành hàng tăng trưởng độ sôi nổi trên mạng xã hội (MXH) so với tháng trước, và tạo ra nhiều biến động về thứ hạng của các thương hiệu. Vậy trên MXH, Top thương hiệu YMI T7.2023 của mỗi ngành hàng thuộc về thương hiệu và chiến dịch nào?

Cùng YouNet Media phân tích các hoạt động sôi động của các thương hiệu qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội (social listening) trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 7/2023.

Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên mạng xã hội tháng 7/2023

  • Tháng 7/2023, ngành Bia sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) tăng hơn 16% so với tháng trước. Tiger giành lại vị trí dẫn đầu cùng Đại hội nhạc nước “Bật sảng khoái – bùng đam mê”. Edelweiss khuấy đảo MXH nhờ các bài viết/ video của KOLs, TikToker và Hot community để quảng bá bia Tuyết – Edelweiss. Heineken nổi bật cùng chương trình khuyến mãi “Tưng bừng 150 năm – tặng BST 4 lon phiên bản giới hạn” nhằm kỷ niệm sinh nhật thứ 150. Larue giữ vững vị trí cùng các bài viết quảng bá chương trình khuyến mãi “Bật nắp săn ly vàng Larue Special”. Bia Hà Nội quay trở lại Top 5 cùng sự kiện âm nhạc “Chào hè rực rỡ”.
  • Tháng 7/2023, các thương hiệu nhóm Sữa nước sôi động hơn tháng trước khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) tăng hơn 78%. MILO tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu chiến dịch “Có Chí Thì Nên” và sự kiện nổi bật “Bức Tường Ý Chí”. Vinamilk gây ấn tượng cùng sự kiện offline “Bò vui – Sữa ngon”. Dutch Lady nổi bật với các bài biết của KOLs và bác sĩ để quảng bá sữa Dutch Lady. TH true MILK ghi dấu ấn cùng minigame “Vui hè chất, trúng hơn 70000 quà tặng” và chương trình khuyến mãi.
  • Tháng 7/2023, các thương hiệu nhóm Sữa bột hạ nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) giảm hơn 36% so với tháng trước. NutiFood GrowPLUS+ tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu cùng sự kiện sự kiện offline “Ngày Hội Bé Khỏe, Hè Vui”. Friso ghi dấu ấn nhờ cuộc thi ảnh “Cùng #Friso_gold_pro tăng đề kháng, để bé chạm hè vui”. Similac, DIELAC GROWPLUS+ và Enfa nổi bật cùng các bài viết từ KOLs, Hot moms để quảng bá sản phẩm.
  • Tháng 7/2023, ngành Thương mại Điện tử ghi nhận hơn 86 triệu lượng thảo luận, tăng hơn 40% so với tháng 6. Thứ hạng vẫn giữ nguyên so với tháng trước. Các thương hiệu gây ấn tượng trên MXH bằng các chuỗi siêu sale đặc trưng của ngành.
  • Tháng 7/2023, các thương hiệu ngành Ngân hàng giảm nhiệt nhẹ so với tháng 6. ACB tiếp tục duy trì vị trí thứ 1 với lượng lớn thảo luận đến từ chuỗi minigame. BIDV quay trở lại Top 5 cùng minigame, chương trình khuyến mãi và tham gia thi đấu giải bóng 7 người VĐQG Bia Saigon Cup 2023. VIB nổi bật nhờ 2 chiến dịch quảng bá ứng dụng MyVIB 2.0 và chiến dịch quảng bá VIB Super Card. Techcombank tăng hạng nhờ tài trợ cho siêu đại nhạc hội 8Wonder (Wonderfest). VPBank ghi dấu ấn cùng chiến dịch sinh nhật VPBank 30.
  • Tháng 7/2023, các thương hiệu ngành Bảo hiểm sôi động hơn hẳn tháng trước khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) tăng hơn 77%. Prudential giành lại vị trí dẫn đầu với lượng lớn thảo luận đến từ chuỗi minigame. Generali nổi bật cùng sự kiện chuỗi ngày hội gia đình “Cho Con Một Vé Sống Như Ý”. FWD ghi dấu ấn nhờ video teasing và các bài viết để quảng bá lễ hội âm nhạc FWD Music Fest 2023. MB Ageas Life giữ vững thứ hạng cùng giải chạy Happy Ekiden 2023. Giải chạy “Dai-ichi Life – Cung đường yêu thương”, cuộc thi nội bộ “Nét vẽ xinh, em gửi tình yêu thương cho trái đất” đã giúp Dai-ichi quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.

Giới thiệu sơ lược về hệ thống BXH thương hiệu YMI – Scope of the Report

Hệ thống BXH thương hiệu YMI được YouNet Media ra mắt từ năm 2019, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch. BXH thương hiệu YMI cung cấp góc nhìn trung lập, khách quan về đánh giá hiệu suất hoạt động của các thương hiệu theo từng ngành hàng trên mạng xã hội (MXH).

Thứ hạng thương hiệu trong BXH Thương hiệu YMI là kết quả tổng hòa của các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong BXH đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

BXH YMI brand of the month 7/2023 công bố Top 5 thương hiệu đến từ 6 ngành hàng, có hoạt động sôi nổi và hiệu quả trên mạng xã hội trong tháng 7/2023 (1/7/2023-31/7/2023).

* Số liệu trong BXH được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media.

YMI Ranking – Brand of the month 7.2023 và hoạt động nổi bật của các thương hiệu

1. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 7/2023

Tháng 7/2023, ngành Bia sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) tăng hơn 16% so với tháng trước. Thứ hạng Top 5 cũng có nhiều sự biến động, Tiger giành lại ngôi vương, Edelweiss và Bia Hà Nội quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.

Tiger giành lại vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 7/2023. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là đại hội nhạc nước “Bật sảng khoái – bùng đam mê” và minigame “Chia sẻ trải nghiệm tại Tiger Crystal Rave – nhận ngay quà thời trang” trên trang Thánh Riviu – Riviu.vn. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Tiger còn đến từ chương trình ảo thuật tại Alô Dzô 100!. Ngoài ra, thông tin các nghệ sĩ KPop G-Dragon – đại sứ thương hiệu bia Tiger Soju – sẽ về Việt Nam cũng khiến cộng đồng fan KPop Việt Nam dậy sóng đứng ngồi không yên. Tháng 7/2023, Tiger ghi nhận sự gia tăng khủng của các chỉ số, lượng thảo luận tăng 87% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 126% so với tháng trước.

Tăng 5 bậc so với tháng 6/2023, Edelweiss giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 2023. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là các bài viết/ video của KOLs (Hải Triều, CARA…), TikToker (Sammy…) và Hot community (Theanh28 Entertainment, Beatvn...) để quảng bá bia Tuyết – Edelweiss. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ minigame “Bạn đã biết cách phát âm Edelweiss chuẩn chưa?” cuộc thi pha chế bia Cocktail. Tháng 7/2023, Edelweiss ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 27 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 93 lần so với tháng trước.

Heineken giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, giảm 2 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là chương trình khuyến mãi “Tưng bừng 150 năm – tặng BST 4 lon phiên bản giới hạn” nhằm kỷ niệm sinh nhật 150 năm và minigame “Giải mã ẩn số 150 – nhận quà Heineken cực cool”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ minigame “Tìm đúng đường – săn quà tặng lên đến 40 triệu” trên trang Be và chương trình ảo thuật tại Alô Dzô 100!.

Larue tiếp tục duy trì thứ 4. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là các bài viết trên các trang địa phương như Diễn đàn Cà Mau, Quê Minh Quảng Nam… để quảng bá chương trình khuyến mãi “Bật nắp săn ly vàng Larue Special”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ thông tin Larue và VFF thông báo đưa Larue Cup trở lại và chương trình ảo thuật tại Alô Dzô 100!. Tháng 7/2023, Larue ghi nhận 1 vài chỉ số giảm so với tháng trước.

Tăng 3 bậc so với tháng 6, Bia Hà Nội giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 7/2023. Nổi bật trong tháng là chuỗi minigame, chẳng hạn “Hanoi Bold & Light sắp vào sân cùng môn thể thao nào?”, “Check – in tại quán thả ga – rinh ngay quà cực đã!”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ sự kiện âm nhạc “Chào hè rực rỡ” và lễ hội bia Hà Nội năm 2023. Tháng 7/2023, Bia Hà Nội ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 57% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 280% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 7/2023

2. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa nước trên MXH tháng 7/2023

Trong tháng 7/2023, các thương hiệu nhóm Sữa nước sôi động hơn tháng trước khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) tăng hơn 78%. Trong đó, MILO và Vinamilk giữ nguyên thứ hạng, các thứ hạng tiếp theo lần lượt là Dutch Lady và TH true MILK.

MILO tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 7/2023 nhờ chiến dịch “Có Chí Thì Nên” và sự kiện nổi bật “Bức Tường Ý Chí”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi minigame như “Nhanh trí hiểu ý – quyết chí nhận quà” trên fanpage Gia Đình NestléaFamily.vn… Tháng 7/2023, MILO ghi nhận tổng lượng thảo luận tăng 111% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 89% so với tháng trước.

Vinamilk tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Nổi bật trong tháng là sự kiện offline “Bò vui – Sữa ngon”minigame “Muốn kiểu biểu cảm ngon” quảng bá sữa tươi Vinamilk 100%. Tháng 7/2023, Vinamilk ghi nhận tổng lượng thảo luận tăng 32% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 119% so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 6, Dutch Lady giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 7/2023. Nổi bật trong tháng là các bài biết của KOLs (Thiện Nhân, Viên Bibi, Tóc Vàng Hoe…)bác sĩ (bác sĩ Lê Tiến Huy, Bác sĩ Nhi Tiểu Cường, bác sĩ Trần Minh…) để quảng bá sữa Dutch Lady. Tháng 7/2023, Dutch Lady ghi nhận tổng lượng thảo luận tăng 1239% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 176% so với tháng trước.

Vị trí thứ 4 của bảng xếp hạng YMI tháng 7/2023 thuộc về TH true MILK. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là minigame “Vui hè chất, trúng hơn 70000 quà tặng” để quảng bá cho TH True Yogurt và chuỗi chương trình khuyến mãi. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các bài viết của Hot momsHot fanpage để quảng bá TH True Milk và TH True Yogurt.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm Sữa nước trên MXH tháng 7/2023

3. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa bột trên MXH tháng 7/2023

Tháng 7/2023, các thương hiệu nhóm Sữa bột hạ nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) giảm hơn 36% so với tháng trước. NutiFood GrowPLUS+ duy trì vị trí dẫn đầu, các thứ hạng tiếp theo lần lượt là Friso, Similac, Enfa và Dielac GrowPlus+.

NutiFood GrowPLUS+ tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên trên bảng xếp hạng. Nổi bật trong tháng là các bài viết Hot moms, KOLs (Fabo Nguyễn, Trox & Lacci)Hot fanpage (Hội những bà bầu không cô đơn, Her...) để quảng bá sự kiện offline “Ngày Hội Bé Khỏe, Hè Vui” và chuỗi chương trình khuyến mãi. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ minigame “Đáp đúng trúng quà – mẹ tham gia ngay” trên trang Lazada Super Moms.

Tăng 1 bậc so với tháng 6, Friso giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 7/2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi minigame như “Quán ăn vui vẻ” để quảng bá Friso Gold, “Chọn sữa cho con liệu có phải là cuộc chiến đau đầu???” trên trang Làm cha mẹ… Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ cuộc thi ảnh “Cùng #Friso_gold_pro tăng đề kháng, để bé chạm hè vui” để quảng bá Friso Gold Pro và chuỗi chương trình khuyến mãi. Tháng 7/2023, Friso ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 56% so với tháng trước.

Tăng 5 bậc so với tháng 6, Similac giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Hoạt động nổi bật trong tháng của Similac là chuỗi minigame, chẳng hạn “Cùng Abbott thử tài tinh mắt” trên trang Lazada Super Moms… và chuỗi chương trình khuyến mãi của kênh MBS (KidsPlaza.vn, Concung.com…). Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các bài viết của Hot moms, KOLs (MC Diệu Tiên) để quảng bá Similac Total Protection và Similac 5G. Tháng 7/2023, Similac ghi nhận lượng thảo luận tăng 124% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 66% so với tháng trước.

Tăng 3 bậc so với tháng 6, DIELAC GROWPLUS+ giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 7/2023. Lượng thảo luận của thương hiệu đến từ các bài viết của Hot moms để quảng bá Dielac Grow Plus và chương trình khuyến mãi từ kênh MBS (KidsPlaza.vn, Concung.com…). Tháng 7/2023, Enfa ghi nhận 1 vài chỉ số giảm nhẹ so với tháng trước.

Enfa giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu tháng 7/2023, giảm 1 bậc so với tháng trước. Hoạt động nổi bật trong tháng của Enfa đến từ chuỗi minigame, chẳng hạn “Đoán chữ nhận quà” để quảng bá Enfa A+ trên trang Lazada Super Moms chương trình khuyến mãi từ kênh MBS (KidsPlaza.vn, Concung.com…). Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ các bài viết của KOLs (ThS. Bác Sĩ Đoàn Thị Lan, Bác Sĩ Em Bé, Anh Nguyen)Hot moms để quảng bá Enfa A2, Enfa A+. Tháng 7/2023, Enfa ghi nhận lượng người tham gia thảo luận tăng nhẹ so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm Sữa bột trên MXH tháng 7/2023

4. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Thương mại Điện tử trên MXH tháng 7/2023

Tháng 7/2023, ngành Thương mại Điện tử ghi nhận hơn 86 triệu lượng thảo luận, tăng hơn 40% so với tháng 6/2023. Thứ hạng vẫn giữ nguyên so với tháng trước.

Shopee tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH thương hiệu YMI tháng 7/2023. Nổi bật trong tháng là chuỗi các chương trình siêu sale được cư dân mạng mong chờ như “Siêu sale 7.7”, “Ngày 15 sale giữa tháng”, “Ngày 25 sale lương về”, “Bao trọn món ngon 7.7” của ShopeeFoodTháng 7/2023, Shopee ghi nhận chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng 36% so với tháng trước.

Lazada tiếp tục giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 7/2023. Nổi bật tiếp tục là các chương trình siêu sale được cộng đồng mạng mong chờ như “siêu sale 7.7”, LazaBeauty – Thiên đường sắc đẹp; LazLOOK – Thiên đường thời trang của giới trẻ, Lazhome, “Lazada Mall super category”, “Super Brand day”… Ngoài ra, các chương trình minigame trên trang Lazada Super Moms cũng đóng góp lượng buzz đáng kể cho thương hiệu. Tháng 7/2023, Lazada ghi nhận chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng 257% so với tháng trước.

TikTok Shop tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 7/2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi siêu sale như “Sale 7.7”, “Sale lương về”, “Sale giữa tháng”, “Thứ 4 bùng cháy”, “TikTok Shop Super Brand Day”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các chuỗi livestream “Chợ phiên OCOP”chuỗi hội thảo online như ”Giải tỏa nỗi niềm Cô đơn trên phiên Live”…

Vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2023 thuộc về Tiki. Hoạt động nổi bật trong tháng của Tiki đó là các chương trình sale như “Siêu sale 7.7”, “Siêu sale điện máy”, “Tiki pet love”, “Siêu hội làm đẹp”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chương trình khuyến mãi của Tiki Ngon. Đặc biệt, Tiki thu hút sự chú ý của cư dân mạng nhờ chuỗi bài content bắt trend hài hước trên fanpage.

Sendo tiếp tục duy trì vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 7/2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của Sendo đó là các chương trình sale như “Siêu sale 6.6”, “Sale lương về”, “Sale giữa tháng”… Tháng 7/2023, Sendo ghi nhận lượng thảo luận tăng 101% và lượng người tham gia thảo luận tăng 234% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành E-commerce trên MXH tháng 7/2023

5. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 7/2023

Tháng 7/2023, các thương hiệu ngành Ngân hàng giảm nhiệt nhẹ so với tháng 6. Nổi bật, ACB tiếp tục duy trì vị trí thứ 1 và BIDV quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.

ACB tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 7/2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của ACB là lượng lớn bình luận trên các mini game của fanpage Zalo Pay. Nhờ hoạt động trên, ACB ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 54% so với tháng trước. Bên cạnh đó, ACB cũng ghi nhận thảo luận từ minigame “Tinh mắt bắt quà cùng ACB!” và các chương trình khuyến mãi sản phẩm thẻ.

Tăng 7 bậc so với tháng 6, BIDV giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng tháng 7 nhờ lượng thảo luận có nhắc BIDV đến từ minigame Tài khoản Chứng khoán “Điền từ đúng – Trúng ngay 3.000.000 đồng” trên fanpage ZaloPay. Ngoài ra, hoạt động thương hiệu còn xoay quanh về chuỗi chương trình khuyến mãi sản phẩm thẻ, thông tin ngân hàng bơm vốn cho doanh nghiệp trong đó có nhận định từ chuyên gia BIDV và hoạt động tham gia thi đấu giải bóng 7 người VĐQG Bia Saigon Cup 2023 của 1 chi nhánh BIDV. Nhìn chung, trong tháng 7/2023, BIDV ghi nhận tổng thảo luận tăng 783% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 947% so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 6, VIB giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 7/2023. Chiến dịch quảng bá ứng dụng MyVIB 2.0 và chiến dịch quảng bá VIB Super Card là 2 chủ đề nổi bật của thương hiệu. Đáng ý chú, tại chiến dịch quảng bá cho MYVIB 2.0 là chương trình AR Tung xu Piggy Bank, bài viết quảng bá sản phẩm trên trang KOLs (Khánh Vy...), các trang nhóm cộng đồng (Theanh28Entertainment, Cung Tiền Đình…) chuỗi minigame. Bên cạnh đó, thủ thuật minigame cũng được áp dụng dành cho chiến dịch VIB Super Card. Ngoài ra, lượng thảo luận còn đến từ TVC, Post social để quảng bá VIB Checkout – ngân hàng số đầu tiên tích hợp POS. Tháng 7/2023, VIB ghi nhận lượng thảo luận tăng 327% và lượng người tham gia thảo luận tăng 286% so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 6, Techcombank giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Nổi bật trong tháng, Techcombank ghi nhận một lượng lớn thảo luận do hoạt động tài trợ cho siêu đại nhạc hội 8Wonder (Wonderfest). Bên cạnh đó, là chuỗi minigame cho giải chạy Techcombank Marathonchuỗi chương trình khuyến mãi sản phẩm thẻ. Tháng 7/2023, Techcombank ghi nhận lượng thảo luận tăng 210% và lượng người tham gia thảo luận tăng 430% so với tháng trước.

VPBank giành vị trí thứ 5 trên BXH thương hiệu YMI, giảm 3 bậc so với tháng 6/2023. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chiến dịch sinh nhật VPBank 30 với các hoạt động như chuỗi minigame và hoạt động bình chọn giải thưởng Social Stars của cuộc thi nội bộ VPbank Rising Star. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ TikTok challenge “Biến hình chuẩn hệ tinh”minigame “Tìm quan cho tướng” trên fanpage Ngân hàng số Cake by VPBank. Tháng 7/2023, VPBank ghi nhận tổng lượng thảo luận tăng 36% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 21% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 7/2023

6. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 7/2023

Trong tháng 7/2023, các thương hiệu ngành Bảo hiểm sôi động hơn hẳn tháng trước khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) tăng hơn 77%.Trong đó, Prudential giành lại vị trí dẫn đầu. Đặc biệt, Dai-ichi quay trở lại đường đua Top 5.

Tăng 2 bậc so với tháng 6, Prudential giành vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng tháng 7/2023. Lượng thảo luận của Prudential đến từ chuỗi minigame “Truy tìm từ khóa nhà mình” và “So tài xây dựng quỹ dự phòng”. Tháng 7/2023, Prudential ghi nhận lượng thảo luận tăng 130% và lượng người tham gia thảo luận tăng 251% so với tháng trước.

Generali tiếp tục giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 7/2023. Nổi bật trong tháng của Generali là sự kiện chuỗi ngày hội gia đình “Cho Con Một Vé Sống Như Ý”, minigame “Thử thách tìm từ, bạn có dám thử?” để quảng bá tính năng nhận dạng eKYC. Ngoài ra, trao đổi về thương hiệu còn đến từ các chương trình nội bộ tổ chức định kỳ như GenFetti. Tháng 7/2023, Generali ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 434% so với tháng trước.

FWD giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp thương hiệu YMI, giảm 2 bậc so với tháng 6/2023. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là video teasing và các bài viết để quảng bá lễ hội âm nhạc FWD Music Fest 2023. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi minigame “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” và “Mừng ngày nụ hôn – trao nhau khoảnh khắc”. Tháng 7/2023, FWD ghi nhận 1 vài chỉ số giảm so với tháng trước.

MB Ageas Life tiếp tục giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 7/2023. Phần lớn lượng thảo luận trong tháng của thương hiệu là các hoạt động quảng bá cho Giải chạy Happy Ekiden 2023. Tháng 7/2023, MB Ageas Life ghi nhận một vài chỉ số giảm so với tháng trước.

Dai-ichi quay trở lại đường đua Top 5 và giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là giải chạy “Dai-ichi Life – Cung đường yêu thương”, cuộc thi nội bộ “Nét vẽ xinh, em gửi tình yêu thương cho trái đất”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ hoạt livestream quay số của chương trình khuyến mãi “Vui hè rộn ràng – Quà sang trao tặng”.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 7/2023

Đón chờ cập nhật BXH thương hiệu YMI tháng 8/2023 cùng YouNet Media.

Thông tin chi tiết:

  • Theo dõi BXH thương hiệu YMI tháng 6/2023 tại đây
  • Truy cập website ranking YouNet Media Index với chi tiết điểm số tại đây
  • Tham khảo ý nghĩa của các chỉ số trong YouNet Media Ranking tại đây