GASTECH 2023: Cải Tiến về Khí Hậu và Công Nghệ Net Zero

Công nghệ khí hậu là một yếu tố then chốt trong nỗ lực giảm thiểu khí thải carbon của thế giới, chính vì thế, Gastech 2023 mở rộng thêm mục triển lãm và chương trình hội nghị dành riêng cho Climatetech nhằm tạo cơ hội cho các chuyên gia năng lượng, các nhà phân tích chính sách, nhà đầu tư, và các doanh nghiệp công nghệ lớn (big tech) hội ngộ, trao đổi và tìm giải pháp. Sự kiện năm nay còn có sự góp mặt của hai doanh nghiệp đến từ Việt Nam, bao gồm Bedra Vietnam Alloy Material Co., Ltd và Black Cat Insulation Technical ® JSC.

Các công nghệ khí hậu đang giúp giảm thiểu lượng khí thải nhà kính, bảo vệ nguồn năng lượng tương lai, và thúc đẩy động cơ của quá trình chuyển đổi năng lượng công bằng trên toàn thế giới. Theo đánh giá của Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore), điều này có thể giúp giảm lượng khí thải CO₂ đến 40%.

Trong làn sóng các nhà đầu tư đang dành tâm huyết lớn, cùng với các chính sách khuyến khích trên toàn thế giới cho công nghệ khí hậu, triển lãm Climatetech (chủ quản bởi ENGIE và ExxonMobil) mong muốn có thể tìm kiếm phương hướng đẩy nhanh việc triển khai các giải pháp công nghệ môi trường mới trong toàn chuỗi giá trị năng lượng.

Tại khuôn khổ Climatetech, Gastech 2023 cũng đồng thời chủ quản sự kiện European Pavilion lần đầu tiên, tổ chức bởi Hội đồng Phát triển Châu Âu thuộc European Commission. Gian hàng với sự tham gia của 17 công ty, sẽ thúc đẩy sự phát triển của các công ty Châu Âu trong lĩnh vực khí đốt tự nhiên, LNG, khí hydro, các giải pháp giảm thiểu carbon và công nghệ khí hậu, cũng như toàn chuỗi giá trị năng lượng.

Bước chuyển mình đến mục tiêu net zero mở ra cơ hội đầu tư lên đến 7 nghìn tỷ USD mỗi năm - trong đó, một tỷ lệ đáng kể sẽ được dùng cho công nghệ khí hậu như AI, thu hồi carbon, điện khí hoá, và công nghệ nông nghiệp.

Là hội nghị và triển lãm về lĩnh vực năng lượng có quy mô lớn nhất thế giới, Gastech sẽ mang đến cho người tham dự những hiểu biết sâu sắc về sự phát triển và công nghệ tập trung vào khí hậu, cũng như khả năng tiếp cận kiến thức cần thiết để hiểu cách khai thác tốt nhất các cơ hội mà chúng mang lại.

Hội nghị chiến lược Climatetech sẽ mời các nhà lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu đến từ Baker Hughes, Petrobras, Technip Energies và Linde để chia sẻ về tương lai của ngành năng lượng, thảo luận về các lộ trình khả thi nhằm mục đích tiến đến net zero. Chương trình sẽ bao gồm các giải pháp giảm phát thải tiên tiến và mang đến những kiến thức, góc nhìn về vai trò của công nghệ khí hậu trong việc chuyển đổi toàn bộ chuỗi giá trị năng lượng. Hội nghị kỹ thuật Climatetech sẽ cung cấp cho các đại biểu một diễn đàn để thảo luận và giới thiệu các công nghệ, cải tiến và giải pháp trong việc thu hồi, sử dụng và lưu trữ carbon, lưới điện, điện khí hóa, số hóa và trí tuệ nhân tạo.

Tổ chức tại Singapore, Gastech 2023 đặt nhiệm vụ sẽ phát triển nhận thức về vai trò của châu Á trong quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu. Hội nghị còn có sự góp mặt của hai doanh nghiệp đến từ Việt Nam là Bedra Vietnam Alloy Material Co., Ltd và Black Cat Insulation Technical ® JSC,

Kể từ năm 2013, 26,2% nguồn tài trợ của Climatetech toàn cầu đã dành cho các công ty khởi nghiệp ở châu Á và từ năm 2016 đến năm 2020, 40% khoản đầu tư năng lượng trung bình hàng năm ở Đông Nam Á đã dành cho các công nghệ năng lượng mới.

Trong ngành công nghiệp năng động này, Gastech sẽ hỗ trợ tạo dựng chuỗi giá trị tròn vẹn và có tính cạnh tranh trong khu vực Châu Á và thế giới.

Trong hội nghị năm nay, Gastech cũng vinh dự đón tiếp ông H.E. Bapak Tutuka Ariadji, Thứ trưởng kiêm Tổng cục trưởng Dầu khí, Bộ Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản sẽ đại diện cho Chính phủ Indonesia có bài diễn thuyết. Đồng thời, ông Aridji - người có những đóng góp cho lĩnh vực dầu khí sẽ mang đến góc nhìn chuyên môn kỹ thuật và những đánh giá về chức năng hành chính trong Tổng cục Dầu khí.

Ông H.E. Bapak Tutuka Ariadji

Đến từ Hàn Quốc, ông Hyung Chul Lee, phó chủ tịch và Trưởng phòng giải pháp khí Hydro tại POSCO International, sẽ phát biểu trước những người tham dự. Ông là một trong những chuyên gia hàng đầu về giải pháp cơ sở hạ tầng giảm thiểu hydro carbon, cơ sở xử lý cracking và hệ thống đường ống. Thêm vào đó, ông Lee cũng là người có công trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác quốc tế nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh toàn ngành. Đơn vị của ông liên tục tham gia vào các cuộc đối thoại chuyên môn cùng các nhà phát triển khí hydro và amoniac sạch toàn cầu, với mong chủ ý đóng góp tích cực vào quá trình đấu thầu sản xuất năng lượng khí hydro sạch sắp tới tại thị trường Hàn Quốc, dự kiến bắt đầu vào năm 2024.

Ông Hyung Chul Lee