[Release] Game điểm danh giúp doanh nghiệp tăng tương tác thường xuyên với người dùng

Cần game mới cho hoạt động marketing? WOAY có ngay!

WOAY, nền tảng gamification marketing, đang có bao nhiêu gameplay trên nền tảng?

10: Vòng quay may mắn, Mở quà, Quà bay, Cào, Lật hình, Gắp, Hứng, Ghép, Lắc, Quiz

Trên thực tế, mỗi user chỉ thường xuyên sử dụng 1-3 gameplay cho các chiến dịch marketing của thương hiệu. Tuy nhiên, từng user có nhu cầu và cách lên kế hoạch marketing khác nhau, nên nhu cầu về game mới luôn có.

Từ đầu năm 2023 đến nay, cách tiếp cận của WOAY về game mới đang theo hướng tăng “tính mới” của game - tạo ra các skin theo đa dạng chủ đề và ngành hàng để các user có thể áp dụng cho các chiến dịch marketing theo mùa hoặc theo lĩnh vực kinh doanh của mình. Chỉ tính riêng gameplay Vòng quay may mắn, WOAY đã tạo ra 26 skin với các mùa Trung thu, lễ 30/4, ngày sale, sinh nhât, ngày của mẹ,… và các ngành hàng spa, trang sức, đồ chơi, giáo dục, mỹ phẩm, quán nhậu, du lịch,…

Đến nay, khi đã chạm mốc 50 skin cho các gameplay kể trên, WOAY bắt đầu phát triển game mới cho nền tảng SaaS - game điểm danh, và chính thức ra mắt vào ngày 30/08/2023.

Game điểm danh là gì?

Đối với các ứng dụng lớn như MoMo, Zalo Pay, VinID,… hay như trong các game, điểm danh đơn thuần là tính năng hành động xác nhận người chơi đã truy cập vào ứng dụng/game vào ngày đó. Nhưng đối với WOAY, tính năng này được bóc tách ra để thương hiệu có thể tự do thiết lập và sử dụng cho chiến dịch gamification, và vì thế chúng mình xem nó như một game riêng lẻ.

User flow cơ bản là:

  • Ngày 1 → n: người chơi truy cập vào landing page của game → điền thông tin người chơi (như một sự đồng thuận sử dụng cho mục đích marketing của thương hiệu) → bấm điểm danh
  • Ngày cuối: người chơi truy cập vào landing page của game → đăng nhập → điểm danh & nhận quà

Game điểm danh có gì hấp dẫn?

1. Game dùng để tăng tương tác

Mục đích sử dụng được định hướng của game điểm danh là dùng để tăng tương tác bằng cách khuyến khích người chơi truy cập vào kênh truyền thông của thương hiệu hàng ngày và điểm danh.

2. Game dễ dàng tích hợp với kênh Zalo OA

Với việc xác thực tài khoản người chơi bằng tài khoản Zalo và chơi trực tiếp trên Zalo mà không cần sử dụng trình duyệt. Đây là kênh đang được nhiều thương hiệu sử dụng, và giúp trải nghiệm của người chơi được trọn vẹn.

3. Có nhiều không gian cho thương hiệu sáng tạo

  • Game được thiết kế theo định hướng mobile, trên một màn hình duy nhất mà không rê chuột, bao gồm 6 phần thiết kế: logo thương hiệu, hình background Key Visual của chương trình, khu vực điểm danh, banner dưới, và nút CTA. Trong đó, khu vực điểm danh thuộc phần thiết kế game, các phần còn lại đều thuộc phần thiết kế WOAY page.

  • Đối với khu vực điểm danh, user có thể thiết lập các hình ảnh check-in hàng ngày với 3 trạng thái: không được điểm danh, chưa điểm danh, đã điểm danh; và hình ảnh check-in ngày cuối cùng với 2 trạng thái: chưa điểm danh, và đã điểm danh.
  • Hình ảnh ngày điểm danh cuối là không gian thương hiệu có thể tạo điểm nhấn, hoặc tạo sự tò mò cho người chơi về phần thưởng mà họ sắp được nhận.
  • Hình ảnh banner dưới được WOAY gợi ý sử dụng cho mục đích giới thiệu phần thưởng hoặc giới thiệu về chiến dịch mà thương hiệu đang thúc đẩy.
  • Nút CTA cũng là không gian thương hiệu có thể thay đổi màu sắc và nội dung để đưa ra lời kêu gọi phù hợp với tính cách thương hiệu nhất.

4. Quy tắc thiết lập: Số ngày điểm danh tối thiểu là 4 và tối đa là 30

Sau khi thử nghiệm nội bộ, WOAY rút ra rằng số ngày tối thiểu nên là 4, thay vì là 3, vì ngày đầu tiên điểm danh xem như là một thử nghiệm của người chơi - tương ứng với ngày 0. “Trò chơi” chỉ thực sự bắt đầu vào ngày tiếp theo, khi người chơi chủ động quay lại với thương hiệu và điểm danh.

Ngoài ra, trong trường hợp số ngày tối thiểu <4, thương hiệu khó lòng đạt được mục tiêu tăng tương tác hay bất kỳ mục tiêu gì khác, vì thời lượng không đủ để tạo ra sự ghi nhớ trong đầu người chơi. Ngược lại, số ngày >30 cũng gây hiệu ứng ngược là game quá mệt mỏi và người chơi sẽ không còn hứng thú gì để tiếp tục nữa. 30 là con số hạn chế do WOAY đề ra, nhưng khuyến nghị user đặt số ngày điểm danh <15 để game duy trì được động lực cho người chơi tham gia.

5. Không yêu cầu điểm danh liên tục.

Thông thường, hành vi điểm danh cần thực hiện liên tục để thể hiện tính cam kết của người chơi. Tuy nhiên, bản chất của trò chơi không phải về tính cam kết mà về tính chủ động của người chơi, với động lực đến từ quà tặng của thương hiệu. Vì vậy, WOAY gỡ bỏ rào cản điểm danh liên tục để người chơi dễ dàng tham gia hơn. Người chơi có thể điểm danh lần 2 vào ngày thứ 5 (tính từ lần điểm danh đầu tiên) mà vẫn được xác nhận.

6. Quà tặng vẫn là điều quan trọng để duy trì người chơi.

Mặc dù không yêu cầu điểm danh liên tục, nhưng người chơi có thể truy cập và điểm danh hàng ngày để tăng khả năng trúng thưởng trước khi hết quà.

7. Chủ động thiết lập tỷ lệ trúng thưởng.

Tương tự các game xác suất khác như Vòng quay may mắn, Mở quà,… quà tặng trong game được phân phối theo tỷ lệ trúng thưởng mà user thiết lập ban đầu. Tức là khi hoàn thành điểm danh ngày cuối, người chơi sẽ được nhận phần quà ngẫu nhiên theo thiết lập của user. Trong trường hợp chỉ sử dụng 1 quà tặng cho game điểm danh, user hoàn toàn có thể thiết lập 1 phần quà với tỷ lệ trúng là 100%.

Tự trải nghiệm

Với những mô tả trên, có lẽ bạn đã phần nào hình dung được trò chơi và các lợi ích mà nó mang lại cho chiến dịch gamification marketing của thương hiệu. Tuy nhiên, “trăm nghe không bằng một thấy”, hãy tự trải nghiệm game điểm danh trên nền tảng WOAY tại https://app.woay.vn/ hoặc liên hệ với đội ngũ WOAY để được tư vấn chi tiết bạn nhé!

WOAY – nền tảng Gamification Marketing:

WOAY là nền tảng thiết kế, cài đặt & quản trị hoạt động tương tác với người tiêu dùng dưới hình thức game, cho các hoạt động tiếp thị – truyền thông thường xuyên/ định kỳ của doanh nghiệp. Được tin dùng bởi hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam, WOAY đã tạo ra hơn 1.000 game, nhận về hơn 10 triệu lượt chơi, góp phần giúp các doanh nghiệp đạt được các mục tiêu marketing và kinh doanh.

* Nguồn: WOAY Blog