Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Casper Việt Nam tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Tiết kiệm điện – Sáng kiến cool”

Ngày 22/8, Lễ trao giải cuộc thi “Tiết kiệm điện – Sáng kiến cool” do báo điện tử Dân trí phối hợp với Casper Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội. Tại đây, 35 giải thưởng cao nhất của cuộc thi đã được trao cho tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm dự thi xuất sắc.

Cuộc thi “Tiết kiệm điện, sáng kiến cool” nằm trong chuỗi chủ đề “Tiết kiệm điện” của Casper Việt Nam, được phát động từ ngày 1/6/2023, nhằm mang đến những giải pháp về điện tử – điện lạnh – điện gia dụng sở hữu tính năng tiết kiệm điện vượt trội; đồng thời truyền thông nâng cao nhận thức, lan tỏa thói quen, phong cách tiết kiệm điện trong mọi sinh hoạt của người tiêu dùng. Cuộc thi thu hút đông đảo người tham gia nhờ thông điệp thực tế, cách thức thi đa dạng cùng tổng giải thưởng lên đến 500 triệu đồng.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, sau gần 2 tháng diễn ra, cuộc thi đã nhận tổng cộng 452 bài dự thi với nhiều sản phẩm tâm huyết của người tham dự thuộc các ngành nghề, lứa tuổi khác nhau đến từ các vùng miền trên cả nước. Trong đó, nhiều thí sinh đến từ các địa phương ở địa đầu, biên cương của đất nước, hay là người Việt Nam đang làm việc và sinh sống tại nước ngoài. Nhiều tập thể đã tích cực tham gia như trường Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế quốc dân, Công ty Điện lực Phù Tiên (Hưng Yên), Tập đoàn Điện lực Việt Nam...

Sau gần 2 tháng diễn ra, cuộc thi đã nhận tổng cộng 452 bài dự thi với nhiều sản phẩm tâm huyết của người tham dự thuộc các ngành nghề, lứa tuổi khác nhau

Theo ghi nhận, thí sinh nhỏ tuổi tham dự cuộc thi là em bé 4 tuổi đến từ TP.HCM và thí sinh lớn tuổi nhất là bà Nguyễn Thị Thu Thủy (81 tuổi) – vợ liệt sĩ, đến từ tỉnh Tiền Giang. Người tham dự cuộc thi không chỉ đóng góp những ý tưởng xây dựng và hình thành thói quen, phong cách sống tiết kiệm điện mang tính thực tiễn cao mà còn sáng tạo những phương pháp sản xuất điện phục vụ cho cuộc sống. Một số bài dự thi dài đến 30 trang, giống như một công trình nghiên cứu khoa học và không ít trường hợp người dự thi gửi 2, 3 bài tham dự.

Xem danh sách các tác giả – tác phẩm đạt giải thưởng cao nhất của cuộc thi tại đây. Trong đó, có 9 tác giả, nhóm tác giả giành giải Nhì; 26 tác giả, nhóm tác giả giành giải Ba.

Cũng tại sự kiện, Casper Việt Nam đã giới thiệu về chương trình hành động “Casper Chance vì thế hệ tương lai” với 3 trụ cột chính: Hỗ trợ về mặt giáo dục, tri thức; Hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa; Hỗ trợ đồng hành cùng hoạt động thể thao quốc gia, truyền cảm hứng về tinh thần vươn cao và lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ. Chương trình hành động tập trung chủ yếu vào những chủ nhân tương lai của đất nước. Trong đó, một số hoạt động đã được Casper Việt Nam triển khai nhiều năm qua như nuôi các em nhỏ mồ côi, phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học – Bộ Giáo dục & Đào tạo tài trợ Smart TV cho các em học sinh tiểu học tại Mèo Vạc, Hà Giang học tiếng Anh...

Casper Việt Nam giới thiệu về chương trình hành động “Casper Chance vì thế hệ tương lai”.

Phát biểu tại sự kiện, đại diện Casper Việt Nam cho biết: “Sử dụng điện tiết kiệm chính là giải pháp tích cực để hài hòa giữa nguồn cung và cầu, góp phần vào bảo vệ môi trường, đồng thời giảm các khoản chi phí không cần thiết của chính mỗi hộ gia đình, đảm bảo đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất trong xã hội. Do đó, qua cuộc thi ‘Tiết kiệm điện – Sáng kiến cool’, Casper Việt Nam mong muốn truyền cảm hứng, hình thành ý thức tiết kiệm điện, thay đổi từng hành động cử chỉ nhỏ, dần hình thành thói quen trong sinh hoạt hàng ngày, góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên. Hy vọng đây sẽ là một diễn đàn, một sân chơi giá trị diễn ra hàng năm dành cho cộng đồng có lối sống, phong cách sống tiết kiệm điện”.

Tại lễ trao giải cuộc thi, ông Phạm Phúc Hưng – Tổng thư ký tòa soạn của báo Dân Trí – chia sẻ: “Tôi đánh giá cao 452 tác phẩm dự thi đã gửi về ban tổ chức. Con số này cho thấy, cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm lớn từ công đồng trong việc xây dựng một tương lai bền vững và tiết kiệm năng lượng. Việc sử dụng năng lượng một cách hiệu quả không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Cuộc thi đã kết thúc nhưng công việc của chúng ta vẫn chưa dừng lại. Chúng ta cần duy trì tinh thần này và tiếp tục đóng góp ý tưởng và giải pháp để tiết kiệm điện trong cuộc sống hàng ngày”.