Kỹ năng thiết kế bản khảo sát bằng Google Form

Chào các bạn sinh viên, người mới đi làm,...

Mình và các bạn chắc chắc đã gặp phải rất nhiều khảo sát online, khảo sát tại siêu thị,... và chỉ một số ít thực sự đưa ra đúng câu hỏi cho các bạn, tạo cho các bạn cảm giác thực sự muốn trả lời. Mặc dù còn phụ thuộc vài yếu tố khác, nhưng kể cả khi làm khảo sát, thì chúng ta cũng sẽ làm qua loa mà chẳng quan tâm lắm. Đây chính xác là đặt mình vào vị trí khách hàng để cảm nhận. Nhiều khi mình làm cái khảo sát dài dòng, chính mình tự điền còn chán nữa nói gì khách hàng nhỉ.

Nói qua về khảo sát Google Form nhé, đây là một công cụ tạo và quản lý biểu mẫu khảo sát miễn phí và dễ sử dụng. Tuy nhiên, để tạo được một bản khảo sát hiệu quả, bạn cần nắm vững những kỹ năng cơ bản về thiết kế bản khảo sát.

1. Tại sao việc thiết kế bản khảo sát lại quan trọng?:

- Thu thập được thông tin chính xác, phản ánh đúng thực tế. Thông tin này có thể được sử dụng để đưa ra các quyết định đúng đắn, hiệu quả.

- Bạn không cần phải tốn nhiều thời gian và công sức để thu thập thông tin bằng các phương pháp khác, chẳng hạn như phỏng vấn trực tiếp.

- Bạn có thể sử dụng kết quả khảo sát để truyền tải thông điệp của mình đến đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả hơn.

2. Cách thiết kế bản khảo sát hiệu quả

https://www.canva.com/design/DAFtCGD0SIY/Lng71EdJAdE4pgod4eWaFQ/edit?utm_content=DAFtCGD0SIY&utm_campaign=designshare&utm_medium=link2&utm_source=sharebutton


Mong rằng kỹ năng cơ bản này sẽ giúp các bạn tạo được những bản khảo sát hiệu quả, giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.