Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W33-34/2023: Tiki lần đầu đổi logo sau 13 năm, Golden Gate mở thương hiệu trà sữa mới

Cùng Brands Vietnam điểm lại một số tin tức đáng chú ý trong 2 tuần qua: Tiki lần đầu công bố logo cùng slogan mới sau 13 năm thành lập; Golden Gate mở thương hiệu trà sữa mới với cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội; Pepsi tung video quảng cáo, mở màn cho chuỗi chiến dịch kỷ niệm 125 năm thành lập… và nhiều tin tức thú vị khác.

Tiki có logo mới

Ngày 15/8, Tiki chính thức trình làng logo cùng slogan mới sau 13 năm gắn bó với bộ nhận diện quen thuộc. Logo mới của Tiki sử dụng nét chữ dày hơn, đồng thời thay màu nền xanh dương nhạt thành màu xanh dương đậm. Thương hiệu cũng bỏ đi hai biểu tượng mặt cười trên mỗi chữ “i” và tạo điểm nhấn mới bằng chữ “K” cách điệu màu cam. Theo video giới thiệu, phần màu cam của chữ “K” tượng trưng cho: Mái nhà (sự an tâm khi mua sắm), cam kết chất lượng (trợ lý cá nhân uy tín), dấu tick (100% hàng chính hãng) và kim đồng hồ (giao nhanh đúng hẹn).

Ngoài ra, slogan của Tiki cũng thay đổi từ “Tìm kiếm” (tìm kiếm sản phẩm chất lượng) và “Tiết kiệm” (chọn lựa hình thức mua sắm tiết kiệm thời gian) sang “Tốt & Nhanh”. Theo Tiki, hãng đã nâng cấp dịch vụ để tối ưu trải nghiệm mua sắm của người dùng bằng việc chỉ cung cấp hàng “tốt” chính hãng 100% và đẩy mạnh giao – nhận hàng “nhanh”.

Bên cạnh việc đổi nhận diện thương hiệu, Tiki cũng công bố những cập nhật quan trọng về nhân sự và dịch vụ. Về nhân sự, Tiki bổ nhiệm cùng lúc hai Tổng Giám đốc mới, bao gồm ông Richard Triều Phạm giữ chức Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tiki (Tiki) và bà Vũ Thị Nhật Linh đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc TikiNow Logistics (TNSL). Về dịch vụ, Tiki cho biết hơn 500.000 sản phẩm đã được bổ sung tính năng giao nhanh 2h, đồng thời cam kết nâng cấp một số dịch vụ giao nhanh và hỗ trợ khách hàng.

Nguồn: Tiki

Golden Gate mở thương hiệu trà sữa mới

Ngày 12/8, thị trường F&B Việt Nam chào đón một thương hiệu trà sữa mới tại Hà Nội, có tên Universal Tea. Chủ quản thương hiệu là Golden Gate – một “ông lớn” F&B hiện sở hữu hơn 450 nhà hàng đa phong cách trên gần 50 tỉnh thành và phục vụ hơn 18 triệu lượt khách mỗi năm. Trước đó, Golden Gate cũng từng phát triển một thương hiệu cà phê có tên The Coffee Inn nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn trên thị trường.

Cửa hàng đầu tiên của Universal Tea nằm bên trong một toà nhà văn phòng tại Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân (Hà Nội) với diện tích mặt bằng lớn và thiết kế nhã nhặn. Theo giới thiệu, các món nước của thương hiệu sử dụng 3 dòng trà chính – trà xanh, trà đen và trà ôlong. Mỗi dòng trà kết hợp với một cách pha chế khác nhau nhằm giữ lại tinh hoa của từng vùng miền và tôn lên hương vị đặc trưng khác biệt. Ngoài ra, Universal Tea cũng bán kèm một số loại cà phê truyền thống, bánh ngọt và các vật phẩm khác như túi tote, bình giữ nhiệt…

Theo CafeBiz, thị trường trà sữa tại Hà Nội hiện vẫn diễn biến khá sôi động với sự duy trì của các thương hiệu quen thuộc, bên cạnh sự xuất hiện nhiều cái tên mới như Phê La, Cheese Coffee – cùng phân khúc với Universal Tea, và nhiều thương hiệu bình dân như Chatthai, Mixue... Cửa hàng đầu tiên của Universal Tea cũng nằm “sát vách” và cạnh tranh trực tiếp với cửa hàng Phê La.

Nguồn: Universal Tea

Pepsi bắt đầu chuỗi hoạt động kỷ niệm 125 năm thành lập

Vào lần sinh nhật thứ 125, Pepsi thực hiện chuỗi hoạt động quy mô lớn nhằm vinh danh các thành tựu mang tính biểu tượng và hướng tới 125 năm tiếp theo của thương hiệu. Bắt đầu từ ngày 28/8, Pepsi sẽ thực hiện chương trình ưu đãi lớn để tri ân khách hàng trên khắp Hoa Kỳ. Và trong suốt 125 ngày tiếp theo, cho đến trước đêm Giao Thừa ngày 31/12/2023, 125 hoạt động đa dạng bao gồm chuỗi sự kiện, social content và giveaway sẽ lần lượt được triển khai.

Trong đó, Pepsi đặc biệt thông báo khai trương “The Pepsi 125 Diner” – một trải nghiệm nhà hàng độc đáo dự kiến mở cửa từ ngày 19-25/10/2023 tại thành phố New York. Nhà hàng được thiết kế theo phong cách mới lạ, tái hiện các chiến dịch quảng cáo đáng nhớ nhất của Pepsi một cách nghệ thuật, đồng thời trưng bày các kỷ vật có 1-0-2 và tôn vinh diện mạo mới của thương hiệu. Bên cạnh đó, nhà hàng còn cung cấp thực đơn được thiết kế riêng biệt để chứng minh rằng đồ ăn sẽ trở nên ngon hơn khi kết hợp cùng Pepsi. Đây là một nỗ lực mới nhằm khẳng định thông điệp “Better with Pepsi” mà thương hiệu theo đuổi nhiều năm nay.

Nguồn: PepsiCo

Để khởi động cho chuỗi hoạt động quy mô nói trên, mới đây, Pepsi đã đăng tải video quảng cáo mới có tựa đề “All the Best Moments are Better With Pepsi”. Video hồi tưởng về hành trình 125 năm biểu tượng mà thương hiệu đã đồng hành cùng người tiêu dùng trong những khoảnh khắc đặc biệt.

Nguồn: Pepsi

“Đại gia” tã bỉm Diana Unicharm gia nhập thị trường Chăm sóc Thú cưng

Theo nguồn tin nội bộ của CafeF, Diana Unicharm đã được Tập đoàn Unicharm Nhật Bản cấp phép trở thành đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền Silver Spoon – một trong những thương hiệu thức ăn cho mèo số 1 Nhật Bản – tại thị trường Việt Nam. Vì lý do này, thời gian qua, trang tin tuyển dụng của Diana Unicharm liên tục đăng tuyển nhiều vị trí ngành hàng Pet Care như: Quản lý bán hàng, Nhân viên bán hàng...

Nhìn nhận ở khía cạnh tiềm lực doanh nghiệp và tiềm năng thị trường, quyết định gia nhập ngành hàng thức ăn cho thú cưng của Diana Unicharm là một bước đi chiến lược tất yếu. Cụ thể, các nghiên cứu gần đây đều cho thấy tiềm năng lớn của thị trường Chăm sóc Thú cưng. Nhất là giai đoạn sau đại dịch, việc nuôi thú cưng không còn là sở thích đơn thuần mà mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần và thể chất.

Về tiềm lực doanh nghiệp, Diana Unicharm đã có một vị thế nhất định tại Việt Nam. Đến hết năm 2022, mảng Chăm sóc Trẻ em của Diana Unicharm đạt thị phần trên 40%, Chăm sóc Phụ nữ đạt hơn 58,1%, Chăm sóc Người lớn chiếm 88%. Do đó, việc mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực thế mạnh là bước đi chiến lược tiếp theo của doanh nghiệp, nhằm hiện thực hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2030 và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam.

Nguồn: VnExpress

Meta sắp “khai tử” Messenger Lite

Messenger Lite là ứng dụng nhắn tin tối giản, đã cắt giảm nhiều chức năng nhưng vẫn giữ lại các tính năng cốt lõi của Messenger. Ứng dụng được thiết kế cho các thiết bị cấu hình thấp, dữ liệu hạn chế hoặc đơn giản là người dùng thích trải nghiệm gọn nhẹ. Tuy nhiên, do nhu cầu về tính năng của người dùng ngày một gia tăng, Messenger Lite đã không còn được ưa chuộng.

Meta đã ngừng cung cấp Messenger Lite trên App Store từ năm 2020, và tiếp tục làm điều tương tự với Play Store của Google vào ngày 18/9 sắp tới, đánh dấu việc chính thức “khai tử” ứng dụng di động này. Hiện tại, mỗi khi truy cập ứng dụng, người dùng Android sẽ được điều hướng sang Messenger hoặc Facebook Lite – một ứng dụng tinh giản của Facebook. Sau khi ngừng hoạt động, toàn bộ lịch sử tin nhắn của Messenger Lite sẽ được giữ nguyên khi chuyển qua Messenger.

Đây không phải là thay đổi duy nhất mà Meta thực hiện đối với dịch vụ nhắn tin của mình. Gần đây, công ty cũng đã công bố kế hoạch ngừng hỗ trợ SMS trong Messenger sau ngày 28/9/2023. Những quyết định này tiếp tục đánh dấu một bước ngoặt khác trong lịch sử phức tạp của Messenger.

Nguồn: 9to5Google

Zalo ra mắt tính năng “Rời nhóm trong im lặng”

Trước đây, mỗi khi người dùng rời nhóm chat trên Zalo, ứng dụng sẽ thông báo cho toàn bộ thành viên trong nhóm biết. Điều này khiến một số người cảm thấy ái ngại, lo sợ làm phiền các thành viên khác.

Hiểu được tâm lý này, mới đây, Zalo đã bổ sung một tính năng mới cho phép người dùng rời nhóm một cách âm thầm. Khi bấm chọn “Rời nhóm trong im lặng”, thông báo rời nhóm sẽ chỉ hiển thị đối với Trưởng/ Phó nhóm thay vì gửi đồng bộ đến tất cả các thành viên, qua đó mang lại trải nghiệm riêng tư hơn cho người dùng.

Hiện tại, tính năng này đã có trên bản cập nhất mới nhất của ứng dụng Zalo, trên điện thoại lẫn máy tính.

YouTube hỗ trợ tìm kiếm bài hát chỉ bằng giai điệu

YouTube tiếp tục thử nghiệm một tính năng mới, cho phép người dùng tìm kiếm bài hát bất kỳ chỉ bằng cách ngân nga giai điệu của bài hát đó. Ngoài cách hát hoặc ngân nga, người dùng cũng có thể ghi âm một đoạn nhạc để nền tảng này nhận diện.

Để sử dụng, người dùng cần bật tính năng tìm kiếm bằng giọng nói của YouTube, sau đó là hát hoặc ghi âm bài hát tối thiểu trong 3 giây. Khi phát hiện được bài hát, YouTube sẽ điều hướng người dùng đến các video có liên quan đến bài hát được tìm kiếm. Đó có thể là MV chính thức, user-generated content hay Shorts. Vì là bản thử nghiệm nên tính năng chỉ khả dụng cho một số người dùng Android. Thời gian tới, Google sẽ mở rộng đối tượng người dùng, đồng thời liên tục cải thiện tính năng sao cho phù hợp.

Ngoài ra, Google cũng giới thiệu một tính năng khác tên là Channel Shelf. Theo đó, khi một nhà sáng tạo nội dung mà người dùng theo dõi đăng tải video mới, video này sẽ tự động được thêm vào “kệ”. Tính năng có thể giúp người dùng tiết kiệm thời gian, không cần qua kênh của nhà sáng tạo để tìm kiếm video mà vẫn có thể nhanh chóng theo dõi những nội dung mới nhất.

Nguồn: Tele Messenger

Epson chọn MC Khánh Vy làm đại diện cho dòng máy in phun màu mới ra mắt

Nhu cầu in màu dần trở nên thiết yếu nhờ tính hiệu quả cao trong công việc và học tập. Ngoài ra, xu hướng Color Block đang thịnh hành, kéo theo loạt trào lưu kinh doanh sổ tay và thiệp tự thiết kế với phong cách đa dạng, thu hút phần đông giới trẻ tham gia. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng gặp nhiều rào cản khi tiếp cận các dòng máy in màu vì vấn đề chi phí, kỹ thuật hay quy trình in ấn phức tạp.

Hiểu được tâm lý này, thương hiệu Epson đã cải thiện dòng máy in màu EcoTank với công nghệ Không Nhiệt mới, giúp người dùng tiết kiệm năng lượng khi chỉ tiêu hao 12-20W điện cho một tờ giấy in màu thành phẩm. Đại sứ đồng hành cùng sản phẩm mới của Epson lần này là MC Khánh Vy – Gen Z “tắc kè hoa” được cộng đồng mạng biết đến nhờ thành tích học tập nổi trội. Khánh Vy thường sáng tạo các nội dung mang tinh thần trẻ trung, đa nhiệm và đầy màu sắc – điều được cho là phù hợp với triết lý kinh doanh và sản phẩm mới ra mắt của Epson.

Chia sẻ về lần hợp tác này, đại diện Epson cho biết: “Epson luôn không ngừng cải tiến để tạo ra những sản phẩm vừa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, vừa giúp họ trải nghiệm và tìm được nguồn cảm hứng mới trong cuộc sống. Sự kết hợp lần này của Epson và MC Khánh Vy được kỳ vọng sẽ mang đến những thông điệp mới mẻ, trẻ trung về màu sắc, tạo điều kiện cho cộng đồng giới trẻ Việt Nam thỏa sức sáng tạo với những bản in màu rực rỡ, sống động cùng mức chi phí tối ưu nhất”.

Nguồn: Epson Việt Nam

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp