Marketer Phương Quyên
Phương Quyên

Content Executive @ Brands Vietnam

Dreame ra mắt hai sản phẩm hút bụi mới, hướng đến hình ảnh thương hiệu robot thông minh

Chiều ngày 25/8, Dreame Việt Nam tổ chức sự kiện ra mắt hai dòng sản phẩm mới gồm Robot hút bụi thông minh DreameBot L20 Ultra và Máy hút bụi lau sàn Dreame H12 Dual. Bộ đôi sản phẩm là một phần trong chiến lược trở thành thương hiệu robot phục vụ nhiều lĩnh vực cuộc sống của Dreame.

Thành lập từ năm 2015, Dreame Technology cung cấp các thiết bị công nghệ vệ sinh nhà cửa như: robot hút bụi lau sàn thông minh, máy lau sàn, máy hút bụi không dây… Đến nửa đầu năm 2023, Dreame đạt 58% thị phần trong thị trường robot hút bụi phân khúc cao cấp ở Việt Nam theo số liệu từ GfK.

Nguồn: Dreame Việt Nam

Trong sự kiện, bà Jacey Zheng – đại diện Dreame khu vực Châu Á Thái Bình Dương – chia sẻ các sản phẩm của Dreame luôn được tập trung phát triển cả động cơ và thuật toán: “Nếu xem động cơ là trái tim robot thì thuật toán chính là bộ não. Để có bộ não thông minh hơn, Dreame luôn đầu tư nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo nhằm có được những bước đột phá trong thuật toán”.

Đối với tầm nhìn xa hơn, bà Jacey Zheng khẳng định Dreame không chỉ giới hạn mình là một thương hiệu cung cấp giải pháp dọn dẹp nhà cửa, mà còn là thương hiệu robot phục vụ nhiều khía cạnh đời sống với hai giai đoạn phát triển:

  • Dreame 1.0: Mang công nghệ robot đến mọi gia đình nhằm giải phóng bàn tay con người và tiết kiệm thời gian cho việc dọn dẹp nhà cửa để mọi người tận hưởng cuộc sống.
  • Dreame 2.0: Tích hợp công nghệ robot vào mọi ngành công nghiệp và phát triển hệ sinh thái robot, tạo ra các ứng dụng khác nhau của robot nhằm phục vụ cho từng gia đình nói riêng và xã hội nói chung.

Nguồn: Dreame Việt Nam

Hai sản phẩm mới của Dreame gồm Robot hút bụi thông minh DreameBot L20 Ultra và Máy hút bụi lau sàn Dreame H12 Dual được giới thiệu sẽ tái định nghĩa công nghệ dọn dẹp thông minh. Trong đó, sản phẩm Robot hút bụi thông minh L20 Ultra có nhiều tính năng cải tiến về công nghệ và ứng dụng AI như: định vị thông minh, tự động vươn dài giẻ lau, tự động nâng giẻ lau khi gặp thảm…

Đối với Máy hút bụi lau sàn H12 Dual, sản phẩm được tích hợp hệ thống lau kép với cuộn lăn tràn 2 cạnh, hỗ trợ việc vệ sinh chân tường và các góc. Ngoài ra, hệ thống làm sạch bằng nước dẫn động kép giúp máy vừa làm sạch chổi lăn bằng nước vừa thu hồi nước đã sử dụng.

Nguồn: Dreame Việt Nam

Chia sẻ ở buổi phỏng vấn, ông Phan An – Giám đốc Tiếp thị Dreame Việt Nam – cho biết những cải tiến ở dòng sản phẩm mới xuất phát từ việc nghiên cứu những “nỗi đau” (pain point) của khách hàng mục tiêu. Ví dụ tính năng ứng dụng AI để tự động vươn dài giẻ lau khi nhận diện thấy góc tường của Robot L20 Ultra đã giúp giải quyết vấn đề vệ sinh sát cạnh tường đến 2 mm mà các thế hệ robot hút bụi đời trước chưa xử lý được.

Bên cạnh đó, đối với phân khúc robot hút bụi cao cấp, ông An chia sẻ Dreame cạnh tranh bằng chiến lược tập trung nghiên cứu những đổi mới công nghệ để tìm ra giải pháp tối ưu. Đơn cử như trước đây hãng đã chủ động chuyển sang sử dụng công nghệ giẻ lau xoay tròn cho các robot hút bụi để tăng khả năng lau sạch so với phương pháp thông thường.

Ngoài ra, khi tiến tới giai đoạn Dreame 2.0, thương hiệu không chỉ đầu tư chi phí cho các sản phẩm quét dọn nhà cửa mà cho toàn lĩnh vực robot nói chung. Ông Phan An giới thiệu thêm: “Trên thị trường nước ngoài, Dreame đã có những sản phẩm robot thông minh như robot thú cưng, robot hình người phục vụ cho các hoạt động sống hằng ngày”.

Nguồn: Dreame Việt Nam

Kết thúc phần ra mắt sản phẩm mới, khách mời được lắng nghe những chia sẻ tại mini talkshow với sự góp mặt của hai reviewer công nghệ quen thuộc là ông Duy Luân (chủ kênh YouTube Duy Luân Dễ Thương) và ông Vinh (chủ kênh YouTube Vật Vờ Studio). Nội dung talkshow xoay quanh những kinh nghiệm và kiến thức của hai khách mời về các thiết bị dọn dẹp nhà cửa công nghệ cũng như những thay đổi tích cực trong cuộc sống từ khi sử dụng các thiết bị này.

Nguồn: Dreame Việt Nam

Sự kiện kéo dài từ ngày 25-27/8/2023 tại sảnh B Trung tâm thương mại Crescent Mall, quận 7, TP.HCM. Bên cạnh trưng bày hai sản phẩm mới, Dreame thiết kế nhiều không gian để khách hàng trải nghiệm các dòng sản phẩm chủ đạo khác của hãng và tham gia nhiều hoạt động minigame.

Khu vực trải nghiệm sản phẩm Dreame.
Nguồn: Dreame Việt Nam

Phương Quyên / Brands Vietnam