Marketer SEONGON Google Marketing Agency
SEONGON Google Marketing Agency

HR @ SEONGON - Google Marketing Agency

YouTube tung ra 6 công cụ sáng tạo đắc lực dành cho Short

YouTube Shorts đã nhanh chóng trở nên phổ biến với hơn 2 tỷ người dùng xem Shorts hàng tháng. Để khuyến khích hơn nữa khả năng sáng tạo và truyền cảm hứng cho những nội dung mới, YouTube đã tiết lộ sáu cải tiến mới dành cho video ngắn trên nền tảng của mình. Những tính năng này được cho để Youtube tăng khả năng cạnh tranh, khả năng sáng tạo và cải thiện thêm trải nghiệm người dùng trên nền tảng của mình.

YouTube tung ra 6 công cụ sáng tạo dành cho quần short

Một số cải tiến Youtube sắp trình làng các nhà sáng tạo nội dung bao gồm:

  • Công cụ Cộng tác mới để chia đôi màn hình.

  • YouTube Shorts thêm các hiệu ứng, nhãn dán mới và tính năng phát trực tiếp để tăng cường khả năng sáng tạo.

  • Các tính năng sắp ra mắt sẽ đề xuất ý tưởng, lưu Video ngắn vào danh sách phát và sắp xếp lại các video dài.

1. Phối lại với Cộng tác: Công cụ Cộng tác Mới

YouTube tung ra 6 công cụ sáng tạo dành cho quần short

Với tính năng Cộng tác, người sáng tạo giờ đây có thể quay video ngắn ở định dạng chia đôi màn hình cùng với các video YouTube hoặc video ngắn khác. Bố cục song song này cung cấp nhiều tùy chọn khác nhau để phối lại và kết hợp nội dung hiện có vào các video ngắn mới. Ngoài ra, công cụ cũng cho phép các nhà sáng tạo tự do sáng tạo hơn trong việc tái sử dụng và phản hồi các video và âm thanh viral khác.

Cộng tác đang được triển khai đầu tiên cho người dùng iOS và sẽ khả dụng trên Android trong thời gian gần sắp tới.

2. Hiệu ứng và nhãn dán mới: Thúc đẩy nội dung sáng tạo

YouTube tung ra 6 công cụ sáng tạo dành cho quần short

YouTube Shorts liên tục giới thiệu các hiệu ứng và nhãn dán mới cho người sáng tạo, giúp họ có thêm cơ hội kết nối và tăng trải nghiệm với người xem.

Một tính năng sắp ra mắt dành cho video ngắn là nhãn dán “Hỏi đáp” - cho phép người sáng tạo đặt câu hỏi và nhận câu trả lời từ khán giả trong phần bình luận.

3. Khám phá trực tiếp trên Shorts: Kết nối với khán giả

YouTube đang thử nghiệm tính năng phát trực tiếp với định dạng dọc mới để được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Điều này sẽ cho phép video phát trực tiếp sẽ được tìm thấy trong nguồn cấp dữ liệu YouTube Shorts. Mục tiêu ở công cụ này là giúp các nhà sáng tạo có thể kết nối trực tiếp với người dùng và phát triển tệp cộng đồng của họ.

4. Gợi ý sáng tạo: Khuyến khích cảm hứng

YouTube tung ra 6 công cụ sáng tạo dành cho quần short

YouTube đang triển khai một tính năng mới để giúp người sáng tạo lấy cảm hứng và xây dựng dựa trên nội dung của những nhà sáng tạo khác.

Tính năng này sẽ tự động đóng gói âm thanh và hiệu ứng từ một đoạn phim ngắn được phối lại, hợp lý hóa quy trình để người sáng tạo sản xuất nội dung có được những hiệu ứng, âm thanh mới theo cách của riêng họ.

Điều này cho phép người sáng tạo tập trung vào phần bổ sung sáng tạo mới của họ thay vì tạo lại các thành phần cơ bản.

5. Lưu video ngắn vào danh sách phát: Sắp xếp nguồn cảm hứng cá nhân

YouTube đã thêm khả năng lưu video ngắn vào danh sách phát ngay từ nguồn cấp dữ liệu video ngắn. Tính năng mới này cho phép người sáng tạo thu thập và sắp xếp nội dung mà họ thích xem một cách thuận tiện.

Việc có sẵn các danh sách phát chọn lọc gồm những video ngắn được yêu thích này giúp những người sáng tạo có thể dễ dàng tham khảo khi lên ý tưởng cho những video ngắn mới của họ.

Bằng cách lưu các video ngắn hấp dẫn vào danh sách phát, YouTube giúp người sáng tạo dễ dàng tìm thấy nguồn cảm hứng từ tác phẩm của người khác.

6. Công cụ tái tạo: Chuyển đổi nội dung dạng dài

YouTube sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm các công cụ chỉnh sửa mới cho phép người tạo video biến video ngang của họ thành video ngắn.

Những công cụ này cho phép người sáng tạo điều chỉnh lại khuôn hình, thu phóng, cắt và chia các video dài hiện có của họ thành các video ngắn dọc hấp dẫn hơn.

Các tính năng mới sẽ cho phép người sáng tạo sử dụng lại các phần chính trong video dài của họ và chuyển đổi chúng thành video ngắn trong khi vẫn giữ nguyên các yếu tố hình ảnh, âm thanh thiết yếu.

Tóm tắt

YouTube vẫn sẽ tiếp tục cải thiện nền tảng Shorts của mình bằng các cải tiến về công cụ và tăng khả năng sáng tạo mới. Khi YouTube triển khai các công cụ cộng tác, tích hợp phát trực tiếp, lời nhắc đề xuất, v.v., người sáng tạo có nhiều tùy chọn hơn để tạo ra các video dạng ngắn hấp dẫn.

Bài viết được dịch từ: YouTube Rolls Out 6 Creative Tools For Shorts

#SEONGON #Youtube_Short #Google