Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

T&A Ogilvy ra mắt Top One Studio – Trung tâm sáng tạo cho Creator của Ogilvy khu vực Châu Á

Ngày 22/8, T&A Ogilvy chính thức giới thiệu Top One Studio – giải pháp trọn gói cho các nhãn hàng và nhà sáng tạo (creator), đồng thời là trung tâm sáng tạo cho creator của Ogilvy ở Châu Á. Sự kiện diễn ra tại khách sạn New World Saigon Hotel (TP.HCM) với sự tham gia của các creator thuộc mạng lưới của Top One Studio, cùng đông đảo khách mời đến từ các cơ quan truyền thông, báo chí, và các nhãn hàng đối tác.

Theo giới thiệu, Top One Studio mang đến giải pháp toàn diện về sáng tạo để phát triển cho cả doanh nghiệp và creator, thể hiện qua ba giá trị chính:

  • Creator sáng tạo từ sự thấu hiểu con người, thị trường, sản phẩm: Xuất phát từ dữ liệu, sự thật ngầm hiểu, sự quan tâm tới nhu cầu của khách hàng và chiến lược phát triển dài hạn của thương hiệu.
  • Creator sáng tạo cho tất cả các nhu cầu đa dạng, trọn gói one-stop shop (một điểm đến cho mọi nhu cầu): Phát hiện và phát triển các creator, hợp tác với mạng lưới các creator, đưa ra giải pháp dựa trên tiềm năng của các creator thật và creator ảo – AI (Trí tuệ nhân tạo).
  • Creator sáng tạo có trách nhiệm: Triển khai hoạt động truyền cảm hứng, tích cực, minh bạch, giúp xây dựng và phát triển ngành, thị trường, cộng đồng.

Ban lãnh đạo Ogilvy tại buổi lễ ra mắt Top One Studio của T&A Ogilvy.

Top One Studio vừa là một trung tâm cung cấp giải pháp sáng tạo nội dung toàn diện cho khách hàng, vừa là sân chơi và ngôi nhà của chính creator. Khi bước ra thị trường, Top One Studio cung cấp ba gói giải pháp tổng thể:

  • Creator Partner: Thông qua nhiều dự án, Top One Studio đã kết nối và nhận được sự hỗ trợ từ đông đảo các creator, các mạng lưới và công cụ chuyên nghiệp cho creator, trở thành đối tác đáng tin cậy của các thương hiệu. Top One Studio là đối tác tư vấn chiến lược sáng tạo, định vị hình ảnh, và triển khai kế hoạch kinh doanh của creator, kết nối sâu sắc mạng lưới creator với thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu phát triển và tăng trưởng chung.
  • Creator Generator: Xuất phát từ mong muốn trở thành một thành viên, một người bạn thân thiết trong cộng đồng creator tại Việt Nam và đóng góp vào sự phát triển chung của thị trường, Top One Studio dự kiến cho ra mắt những creator mới lạ và được thiết kế riêng cho các nhãn hàng. Tập trung đầu tư vào mảng creator ảo cùng khả năng sáng tạo không giới hạn, Top One Studio kỳ vọng tạo nên một giải pháp Creator “đo ni đóng giày” không chỉ phù hợp cho thị trường Việt Nam mà còn có sức cạnh tranh mạnh mẽ trong khu vực và quốc tế.
  • Creator Innovator: Từ sản phẩm AI Influencer ra mắt vào 2020 bởi T&A Ogilvy, Top One Studio tiếp tục thử nghiệm cũng như chứng minh tính hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ vào các giải pháp sáng tạo nội dung. Chiến dịch Tóc Tiên Clear Head của nhãn hàng Clear, Hà Wonder của nhãn hàng VPBank... đã phần nào minh chứng cho điều đó.

Bà Nguyễn Diệu Cầm – Tổng Giám đốc T&A Ogilvy – giới thiệu về các giá trị cốt lõi của Top One Studio.

Nguyễn Diệu Cầm – Tổng Giám đốc T&A Ogilvy, và Trưởng nhóm Influence của Ogilvy khu vực Châu Á – cho biết: “Với tinh thần sáng tạo không giới hạn, T&A Ogilvy luôn chuyển mình, nâng cấp các sản phẩm cốt lõi và thế mạnh để nắm bắt các xu hướng của thị trường. Ba năm qua, chúng tôi cẩn trọng điều chỉnh và đóng gói các giải pháp về creator thành Top One Studio, trọn bộ dịch vụ mới mẻ, hiệu quả, phát huy sự tăng trưởng cho khách hàng.

Top One Studio kết nối chặt chẽ ba bộ phận then chốt: Think – hoạch định chiến lược, khai thác và đánh giá dữ liệu, Create – sáng tạo và phát triển giải pháp, đến Realize – sản xuất và vận hành dự án. Với phương châm sáng tạo có trách nhiệm, tạo ảnh hưởng tích cực và tăng trưởng lâu dài, chúng tôi sẽ cùng các creator và đối tác chung tay xây dựng và phát triển ngành công nghiệp sáng tạo bền vững ở Việt Nam và Châu Á”.

Ông Hoàng Tiến Giao – Phó Giám đốc Điều hành T&A Ogilvy, Giám đốc Điều hành Top One Studio – chia sẻ: “Top One Studio là sự đầu tư bài bản, nghiêm túc của T&A Ogilvy vào thị trường Influencer Marketing. Trong thời gian tới đây, Top One Studio sẽ không ngừng tự làm mới khi ra mắt các nền tảng nội dung (content platform) với mong muốn tạo kết nối mạnh mẽ và chặt chẽ hơn với mọi người. Nỗ lực chuyển mình được chúng tôi thể hiện qua chuỗi các hoạt động sáng tạo, bao gồm chương trình âm nhạc giải trí quy mô lớn The One Stage, Chùm nội dung về Tết Giáp Thìn 2024...”.

Ông Hoàng Tiến Giao – Phó Giám đốc Điều hành T&A Ogilvy kiêm Giám đốc Điều hành Top One Studio – chia sẻ về các dự án sắp tới.

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt, vào ngày 23/8, Top One Studio tiếp tục mở cửa chào đón công chúng tới với các hoạt động trải nghiệm virtual influencer, song song là hai buổi thảo luận với chủ đề “Ngành công nghiệp sáng tạo tái định nghĩa nghề nghiệp Marketing của bạn như thế nào?”“Creator là kênh bán lẻ mới”. Các buổi thảo luận có sự tham gia chia sẻ của đại diện Top One Studio, đại diện các nhãn hàng hàng đầu trên thị trường, các chuyên gia có uy tín trong ngành sáng tạo, truyền thông, cùng các creator nổi tiếng tại Việt Nam, nhằm chia sẻ các kiến thức hữu ích cho các bạn trẻ có niềm yêu thích với xây dựng nội dung trên các nền tảng, cũng như những người đang làm việc trong ngành truyền thông, quảng cáo.