Các khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội thu về tương tác khủng năm 2023

Mạng xã hội là một trong những công cụ tốt nhất để quảng bá thương hiệu của bạn. Một chiến lược nội dung tốt sẽ là bàn đạp để thương hiệu đến gần hơn với khách hàng của mình. Và việc lựa chọn khung giờ đăng bài lại là yếu tố then chốt giúp bạn thành công tiếp cận số lượng lớn khách hàng. Ở bài viết này, Ori Agency xin tổng hợp nghiên cứu về các khung giờ vàng đăng bài trên social media giúp tăng lượt tiếp cận cho bài viết.

Theo báo cáo của Hubspot dựa trên kết quả khảo sát hơn 1000 marketer, thời điểm lý tưởng nhất để đăng bài trên các nền tảng mạng xã hội cho mọi ngành hàng là từ 18 đến 21 giờ và 12 đến 15 giờ. Và ngày tốt nhất để đăng bài là thứ 6.

Để chi tiết hơn, dưới đây, Ori sẽ liệt kê là khung các khung giờ đăng bài thu về tương tác khủng đối với một số nền tảng social media phổ biến hiện nay.

1. Facebook

Khi được hỏi, hầu hết các marketer tham gia khảo sát trả lời rằng thời gian hoàn hảo nhất để đăng bài trên Facebook là buổi tối và giữa hoặc cuối buổi chiều. Và các khung giờ đăng bài đặc biệt hiệu quả có thể áp dụng cho mọi ngành hàng là:

- Từ 14 - 21 giờ

- Từ 12 - 15 giờ

Ngoài ra, các khung thời gian chia sẻ nội dung được các marketer báo cáo là kém hiệu quả nhất rơi vào:

- Từ 6 - 9 giờ

- Từ 9 - 12 giờ

Tuy nhiên, các khung giờ đăng bài vào buổi sáng như trên lại đem lại hiệu quả truyền thông tuyệt vời cho các tổ chức phi lợi nhuận và chính phủ.

Thứ 6 và Thứ 7 là hai ngày tuyệt vời nhất để triển khai hoạt động đăng bài và phủ truyền thông cho mọi doanh nghiệp ở mọi ngành hàng. Tuy nhiên, các nội dung được đăng tải vào Chủ nhật lại là nhận về lượt tương tác và tiếp cận kém nhất.

2. Instagram

Theo báo cáo của Hubspot, năm 2022, Instagram đã vượt mốc 2 tỷ người dùng hàng tháng. Và phần lớn người dùng truy cập nền tảng này bằng các thiết bị di động.

Để lại email đăng ký nhận tài liệu hàng tuần tại đây, Ori Agency sẽ gửi tài liệu cho Quý doanh nghiệp sớm nhất có thể.

Nhìn chung, với mọi ngành hàng, khung giờ “hoàng đạo” để đăng bài trên nền tảng này rơi vào giữa hoặc cuối buổi chiều và tối muộn. Cụ thể là:

- Từ 18 - 21 giờ

- Từ 12 - 15 giờ

- Từ 15 - 18 giờ

Trong khi đó, nếu không muốn nhận về các chỉ số tiếp cận lẹt đẹt, các marketer cần tránh đăng bài trên Instagram vào những khung giờ sau:

- Từ 6 - 9 giờ

- Từ 9 - 12 giờ

Nghiên cứu của Hubspot cũng chỉ ra rằng Thứ 7 là ngày lý tưởng nhất để các thương hiệu chia sẻ và lan tỏa nội dung đến khách hàng. Trong khi đó Thứ 2 là ngày đăng bài nhận về lượt tiếp cận kém nhất.

3. TikTok

Bắt đầu từ năm 2020, TikTok nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và trở thành nền tảng video dạng ngắn với phần đông người dùng là Gen Z và Millennials.

Theo nghiên cứu của Hubspot, giờ “hoàng đạo” nhất để chia sẻ nội dung trên TikTok là:

- Từ 18 - 21 giờ

- Từ 15 - 18 giờ

- Từ 12 - 15 giờ

Nhưng đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, hóa học, sản xuất, vật liệu thì khoảng thời gian từ 6 đến 9 giờ sáng lại giúp họ tiếp cận khách hàng thành công.

Nhìn chung, ngày lý tưởng nhất để đăng tải nội dung trên TikTok là Thứ 6. Trong khi đó Thứ 2 và Thứ 3 không là hai ngày không được các nhà tiếp thị đánh giá cao.

Ngoài ra, đối với các doanh nghiệp B2B, Thứ 5 và Thứ 7 là những ngày tốt nhất để đăng tải nội dung. Trong khi đó, đối với các doanh nghiệp B2C, Thứ 7 và Chủ nhật mới là thời điểm đăng bài thu về nhiều tiếp cận nhất.

4. Twitter

Phần lớn các marketer tham gia khảo sát của Hubspot đồng ý rằng thời gian tốt nhất để các thương hiệu chia sẻ nội dung trên Twitter là từ 9 giờ sáng đến trưa.

Cụ thể, theo khảo sát, 23% marketer nói rằng từ 9 đến 12 giờ trưa là thời gian lý tưởng nhất để đăng bài trên nền tảng này. Các khung giờ từ 12 đến 15 giờ chiều và từ 15 đến 18 giờ cũng được nhiều nhà tiếp thị đánh giá cao. Trong khi đó, từ 6 đến 9 giờ sáng không phải là khung giờ mà các nhà tiếp thị đăng và phủ bài cho thương hiệu của họ.

Cũng tương tự như Facebook và Instagram, ngày tốt nhất để đăng bài trên nền tảng này là Thứ 6. Nhưng Thứ 4 lại là ngày mà các marketer đánh giá là kém hiệu quả nhất khi chia sẻ bài viết.

5. LinkedIn

Theo thống kế của Pew Research Center, hiện có khoảng 31% người dùng ở độ tuổi trưởng thành sử dụng LinkedIn để kết nối và chia sẻ thành quả trong công việc. Do đó, đây là nền tảng duy nhất phù hợp để đăng bài vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Có nghĩa là Thứ 7 và Chủ nhật không phải là các ngày chia sẻ nội dung lý tưởng giống như các mạng xã hội hội kể trên.

Các khung giờ đăng bài hiệu quả nhất đối với LinkedIn là:

- Từ 9 - 12 giờ trưa

- Từ 12 - 15 giờ chiều

- Từ 15 - 18 giờ chiều

Dù bạn có thể đăng bất cứ các ngày hành chính trong tuần, nhưng các marketer khuyến khích các thương hiệu chia sẻ bài viết của mình vào các ngày theo thứ tự ưu tiên lần lượt là Thứ 2, Thứ 4 và Thứ 3.

6. Youtube

Khảo sát của Hubspot chỉ ra rằng 23% các marketer chia sẻ nội dung của thương hiệu họ trên Youtube vào khung giờ từ 18 đến 21 giờ tối. Trong khi đó, từ 15 đến 18 giờ chiều là khung thời gian được 22% các nhà tiếp thị lựa chọn để đi bài. Và 18% người tham gia khảo sát nói rằng khung giờ từ 12 đến 15 giờ chiều là khoảng thời gian lý tưởng để họ chia sẻ nội dung trên Youtube. Ngoài ra, các marketer cũng khuyến nghị thời gian từ 6 đến 9 giờ sáng không phải là khung giờ để đăng tải nội dung.

Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực F&B, vận tải, nông nghiệp hay cung cấp dịch vụ cấp cứu thì từ 15 đến 18 giờ là thời gian đăng bài thu về nhiều lượt tiếp cận nhất trên Youtube.

Bên cạnh đó, 18% marketer tham gia khảo sát của Hubspot khuyến khích các thương hiệu chia sẻ nội dung trên nền tảng này vào Thứ 6. Bên cạnh đó, 16% marketer đề xuất rằng Thứ 7 là ngày tốt nhất để chia sẻ thông tin trên Youtube. Tuy nhiên, Thứ 3 lại là ngày mà các nhà tiếp thị khuyến cáo không nên triển khai các hoạt động truyền thông trên kênh này.

Để lại email đăng ký nhận tài liệu hàng tuần tại đây, Ori Agency sẽ gửi tài liệu cho Quý doanh nghiệp sớm nhất có thể.

7. Pinterest

Dù chưa phải là nền tảng được các nhãn hàng Việt Nam triển khai các hoạt động truyền thông nhiều, nhưng tại nhiều quốc gia trên thế giới, Pinterest cũng là một kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả. Do đó, nếu bạn muốn nghiên cứu và triển khai phủ bài truyền thông trên kênh này thì bạn có thể tham khảo một số thông tin dưới đây.

Từ 15 đến 18 giờ là khoảng thời gian đăng bài hiệu quả nhất trên Pinterest. Trong khi đó, đối với những thương hiệu kinh doanh các lĩnh vực F&B, nông nghiệp, hóa chất & kim loại, hàng không thì khoảng thời gian đăng bài truyền thông cho thương hiệu họ là từ 18 đến 21 giờ.

Ngoài ra, 29% các nhà tiếp thị tham gia khảo sát tiết lộ rằng Thứ 6 là ngày nội dung nên được chia sẻ để thu về lượt tiếp cận cao. Trong khi đó, Chủ nhật lại là ngày đăng bài kém hiệu quả nhất.

Hy vọng những thông tin mà Ori đã tổng hợp và chia sẻ phía trên sẽ hữu ích với các chiến dịch Social Media Marketing cho doanh nghiệp của bạn. Nếu thấy thông tin hữu ích hãy theo dõi fanpage Ori Marketing Agency để liên tục cập nhật những thông tin mới nhất.

Nguồn biên tập: Ori Marketing Agency

Ori Marketing Agency định vị là một Performance Agency, chúng tôi đã và đang đồng hành cùng các doanh nghiệp, triển khai các chiến dịch Marketing với nhiều loại ngành nghề khác nhau như Ô tô, Bất động sản, F&B, FMCG, Giáo dục - Khóa học, Sản phẩm sức khỏe....

Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe mọi câu chuyện Marketing của bạn, tư vấn hỗ trợ bạn đạt mục tiêu kinh doanh hiệu quả nhất: https://bit.ly/3OF2d3Y