Những sai lầm doanh nghiệp dễ mắc phải khi thuê đội marketing bên ngoài

Ngày nay, việc sử dụng phòng Marketing thuê ngoài không còn quá mới mẻ với các doanh nghiệp đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Khi mà chi phí phải bỏ cho một đội ngũ marketing riêng là khá lớn, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ nguồn lực để triển khai thì marketing thuê ngoài là chính là lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên, giải pháp này vẫn còn những vấn đề.

Khi nào doanh nghiệp nên thuê đội marketing bên ngoài?

Đối với doanh nghiệp, marketing có vai trò rất quan trọng nó quyết định tới sự “sống còn” của doanh nghiệp. Dù không trực tiếp tạo ra doanh thu nhưng marketing lại là bộ phận giúp sản phẩm/dịch vụ tiếp cận được nhiều người hơn từ đó mang về lượng lớn khách hàng trung thành cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn còn phân vân là nên thuê marketing ngoài hay tự xây dựng marketing nội bộ. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ đưa ra 3 lý do mà doanh nghiệp nên lựa chọn thuê marketing ngoài.

  • Thứ nhất, doanh nghiệp mới starup, doanh nghiệp nhỏ thiếu kinh phí để xây dựng phòng marketing riêng. Bạn biết đấy, một phòng marketing đúng nghĩa không phải là điều dễ dàng bởi nó cần có khá nhiều nhân sự, từ người làm nội dung, người thiết kế, quảng cáo, quản lý… Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải trả một khoản chi phí không nhỏ hàng tháng để duy trì bộ máy này.
  • Thứ hai, nhân sự marketing nội bộ không có đủ chuyên môn, năng lực. Thực tế cho thấy tỷ lệ để những marketing có chuyên môn cao ứng tuyển vào những doanh nghiệp SMEs là rất thấp. Nếu muốn khai thác hết khả năng của nhân sự, doanh nghiệp sẽ phải tốn chi phí đào tạo, đồng thời phải có những kế hoạch để giữ chân người tài.
  • Thứ ba, hoạt động marketing của doanh nghiệp chưa đạt mục tiêu như kỳ vọng. Đây có thể là do việc sử dụng nhân sự không có chuyên môn. Khi marketing được dẫn dắt và thực hiện bởi những người năng lực hạn chế thì kết quả mang lại không tốt cũng là điều tất nhiên. Nếu doanh nghiệp của bạn đang ở trong tình trạng này thì nên cân nhắc tới thuê ngoài phòng marketing.

Những sai lầm hàng đầu mà các công ty mắc phải khi thuê marketing ngoài

Tin vào những lời quảng cáo, hứa hẹn của đơn vị cung cấp dịch vụ

Đây là một vấn đề lớn, và là một trong những lý do khiến bạn dễ mắc bẫy nhất. Nếu bạn thấy mình đang nghe những bài quảng cáo tiếp thị quá đỗi hoàn thì hãy nghiên cứu kỹ hơn vào những gì mà nội dung nói về. Nó có đề cập tới các vấn đề mà doanh nghiệp bạn mắc phải? Liệu những thông tin đưa ra có chính xác? Hãy tìm hiểu thật kỹ những gì liên quan đến công ty đó trước khi bạn ký hợp đồng.

Bởi nếu sử dụng dịch vụ của các đơn vị “chưa đủ tầm” sẽ rất mất rất nhiều thời gian để các agency hiểu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trước khi triển khai các chiến dịch Marketing. Điều này rất có thể bỏ lỡ thời điểm vàng để “tung ra” kế hoạch mà doanh nghiệp đã ấp ủ bấy lâu nay hoặc có thực hiện được nhưng không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Đảm bảo những cách độc quyền chỉ có tại công ty họ

Tiếp theo lỗi thứ hai cũng là thứ khiến ta dễ bị rơi vào tình huống khó xử. Nào là hứa hẹn chiến thuật SEO bí mật, hay chiến thuật SEO độc quyền nếu gặp phải trường hợp này tốt nhất bạn nên tìm cho mình một đơn vị uy tín khác để hợp tác.

Hoàn toàn không có cái gì gọi là bí mật hoặc độc quyền trong SEO. Quá trình SEO được trình bày lại và hiểu rõ bởi hàng ngàn chuyên gia trên toàn cầu. Sự khác biệt duy nhất giữa một chiến dịch thành công và một chiến dịch thất bại chính là chiến lược và thực thi. Đừng nên tin vào những lời hứa hão huyền. Tìm kiếm một công ty SEO uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc với các dự án lớn nhỏ đã được chứng minh là tốt nhất cho doanh nghiệp bạn.

Chọn lựa đơn vị cung cấp dịch vụ marketing thuê ngoài rẻ

Trước hết là vấn đề trao đổi thông tin. Vì agency không chuyên nghiệp, giá rẻ thậm chí là không có văn phòng chính vì thế mà mỗi lần muốn “gặp mặt trao đổi” nắm bắt thông tin và thống nhất ý kiến giữa các bên cũng hết sức khó khăn.

Hơn nữa, vấn đề đau đầu lớn nhất của nhiều doanh nghiệp chính là những chỉ số đánh giá gửi về từ agency sau mỗi chiến dịch. Họ không đánh giá, tối ưu được chỉ số, vẫn đều đặn rót tiền cho quảng cáo, tỷ suất lợi nhuận thấp và không có đơn hàng.

Không thực hiện nghiên cứu

Không có gì tệ hơn là ký hợp đồng với một đơn vị cung cấp dịch vụ marketing thuê ngoài và chuyển sang một công ty khác 3 tháng sau đó. Nó gây ra sự lộn xộn, ảnh hưởng và mất thời gian của doanh nghiệp của bạn. Để không mắc phải những sai lầm không đáng có. Một trong những bước quan trọng nhất bạn nên thực hiện là nghiên cứu về đơn vị cung cấp dịch vụ mà bạn sắp hợp tác.

  • Đơn vị đó sẽ sử dụng quy trình nào để thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp ban và tại sao lại sử dụng quy trình đó?
  • Quá trình báo cáo và truyền thông của đơn vị đó là gì?
  • Đơn vị đó có phải là đối tác được chứng nhận của Google không?
  • Có thể chỉ cho doanh nghiệp bạn biết những trang web họ đã từng làm và ví dụ quảng cáo không?
  • Những số liệu báo cáo về?
  • Đơn vị đó có kinh nghiệm gì khi làm việc với ngành của bạn?
  • Đơn vị đó đã bao giờ có một khách hàng với các vấn đề như của doanh nghiệp của bạn chưa?
  • Ba tháng đầu tiên làm việc sẽ bao gồm những gì?…..

Trên đây là những sai lầm khi thuê marketing ngoài mà các doanh nghiệp thường mắc phải. Hy vọng với những thông tin trên của Minh Dương Media, bạn đã chọn cho mình một dịch vụ marketing thuê ngoài phù hợp cho công ty mình.

Nguồn: Minhduongads