Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #27: Ý tưởng Marketing du kích độc đáo của Pantene; “Beer-Board” rót bia của Carlsberg

Đến hẹn lại lên, cùng Unique OOH cập một số tin tức thú vị về quảng cáo ngoài trời sáng tạo tại Việt Nam và thế giới.

Bản tin Unique OOH News #27 điểm lại các ý tưởng ấn tượng sau: “Beer-Board” tặng bia miễn phí của Carlsberg; Ý tưởng tiếp thị du kích độc đáo của Pantene; Colgate vẽ nụ cười trên khắp các ngôi nhà ở Brazil trong chiến dịch “Smiles Everywhere”; Quảng cáo xe bus hài hước và bá đạo của lăn khử mùi Siose...

1. Carlsberg ra mắt “Beer-Board” tặng bia miễn phí cho những ai phát âm đúng tên thương hiệu

Dù đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ khá lâu, thế nhưng Carlsberg – hãng bia đến từ Đan Mạch – vẫn khá “đau đầu” về việc độ nhận diện thương hiệu thấp và tên của hãng bia này thường bị phát âm sai thành “Cas bok”, “Cao bao” hay “Cars ber”... Do đó, Carlsberg đã quyết định triển khai một chiến dịch truyền thông để cải thiện tình hình trên.

Bắt tay với agency sáng tạo Happiness Sài Gòn, Carlsberg đã tạo ra các hoạt động trải nghiệm bia thực tế đầy thú vị. Ấn tượng nhất chính là “Beer-Board” – biển quảng cáo ngoài trời tương tác với mọi người thông qua công nghệ AI nhận diện giọng nói, chỉ cần phát âm đúng tên thương hiệu là Billboard sẽ rót tặng họ một cốc bia tươi miễn phí.

Biển quảng cáo tương tác của Carlsberg có thể phát hiện ai phát âm đúng tên và tự động rót bia miễn phí tặng họ.

2. Ý tưởng Tiếp thị du kích quảng bá dầu gội trị gàu độc đáo của Pantene

Để quảng bá cho sản phẩm dầu gội trị gàu, năm 2010, Pantene đã bắt tay với agency sáng tạo Grey G2 tạo nên một chiến dịch Marketing du kích (Guerrilla Marketing) ấn tượng tại Đức.

Ý tưởng độc đáo của Pantene là liên tưởng gàu trên tóc giống như muối rơi ra từ lọ gia vị. Thương hiệu đã tạo nên những chiếc lọ gia vị đặc biệt trông giống như đầu và tóc của một cô gái.

Những lọ đựng gia vị này được đặt ở khắp các nhà hàng, quán bar, căn tin... khi có ai sử dụng đến chúng, muối sẽ vương lại một chút trên nắp lọ trông giống như gàu trên mái tóc. Khi mọi người tò mò quay ngược lọ gia vị họ sẽ nhìn thấy lời nhắn “Hãy ngăn chặn chúng bằng dầu gội trị gàu Pantene Pro-V”.

Một ý tưởng quảng cáo độc đáo với trí liên tưởng tuyệt vời của Pantene.

Khám phá thêm tiếp thị du kích với 100+ ý tưởng sáng tạo tại đây.

3. Quảng cáo nhà chờ xe bus “hù dọa” người đi đường của Heinz

Lễ hội hóa trang Halloween luôn là một dịp đặc biệt để các thương hiệu thể hiện khía cạnh “kinh dị” của mình nhằm “hù dọa” mọi người. Với Heinz cũng vậy, thương hiệu về tương cà chua và các loại nước sốt hàng đầu thế giới đã khởi động chiến dịch “Vì một Halloween 100% tự nhiên” nhằm “chơi khăm” người tiêu dùng.

Với nhiều năm trong nghề, tiếp xúc với hàng triệu trái cà chua, Heinz nhận ra rằng bên trong trái cà chua có thể tồn tại điều “kinh dị”. Do đó thương hiệu đã mời nhiếp ảnh gia chụp lại hàng trăm lát cắt cà chua để đi tìm điều bí ẩn trên đó. Những khuôn mặt ma quái đã được phát hiện và Heinz đã đem chúng trưng bày trên khắp các bảng quảng cáo ngoài trời và nhà chờ xe bus tại Tây Ban Nha để hù dọa người đi đường.

Heinz đem khuôn mặt kinh dị của lát cắt cà chua trên các biển quảng cáo ngoài trời để “hù dọa” mọi người.

4. Colgate vẽ nụ cười trên khắp các ngôi nhà ở Brazil trong chiến dịch “Smiles Everywhere”

Tại Brazil, thương hiệu kem đánh răng Colgate đã hợp tác với agency VMLY & R Brazil khởi động chiến “Smiles Everywhere” để mang đến niềm vui tích cực cho người dân nơi đây.

Lấy cảm hứng từ logo của Colgate, chiến dịch đã dán hàng loạt tấm áp phích trên khắp các ngôi nhà tại Brazil. Nhìn từ xa, các ngôi nhà trông như thể đang nhoẻn miệng cười, điều này đã khiến bất cứ ai nhìn thấy cùng đều trở nên vui vẻ, thoải mái và dễ chịu.

Colgate cũng hợp tác với một số tổ chức phi chính phủ để triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe răng miệng cho thanh thiếu niên từ 11 đến 17 tuổi tại các thành phố của Brazil. Ngoài ra, những ngôi nhà tham gia vào chiến dịch cũng sẽ nhận được một chút phí từ chính Colgate.

Nụ cười của Colgate được tìm thấy trên khắp các ngôi nhà tại Brazil.

Khám phá thêm về chiến dịch OOH tại đây.

5. BMW quảng bá ô tô mới bằng màn trình diễn ngoạn mục trên màn hình LED 3D khổng lồ tại Times Square

Thương hiệu xe sang đến từ nước đức BMW đã thuê màn hình quảng cáo kỹ thuật số (DOOH) khổng lồ với kích thước 1.300m2 tại Quảng trường Thời đại (New York) để quảng bá cho hai mẫu ô tô chủ lực mới nhất của hãng là XM và i4 M50.

Màn trình diễn quảng cáo LED 3D gây ấn tượng mạnh với những hiệu ứng chuyển động đẹp mắt đã thành công đặc tả sự nhanh nhất, mạnh nhất, lớn nhất của hai mẫu xe sang.

BMW cũng trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên xuất hiện trên bảng quảng cáo LED 3D hoành tráng tại Times Square.

Màn trình diễn ngoạn mục của BMW XM.

BMW tái hiện hành trình thay đổi của chiếc BMW i4 M50 theo thời gian.

6. Quảng cáo xe bus hài hước và bá đạo của lăn khử mùi Siose

Để quảng bá sản phẩm lăn khử mùi dành cho nam giới, Siose đã lựa chọn hình thức quảng cáo trên xe bus với ý tưởng tương tác táo bạo.

Thương hiệu đã dán poster quảng cáo với hình ảnh một cô gái đang làm động tác bịt mũi và tay giơ sản phẩm khử mùi Siose bên trong xe bus, vị trí ngay cửa ra vào, nơi hành khách giơ tay lên để nắm lấy tay vịn phía trên đầu họ.

Khi có hành khách chuẩn bị xuống xe, họ sẽ đứng trước poster và giơ tay lên. Mọi người sẽ nhìn thấy cô gái trên poster trông như đang tỏ vẻ khó chịu vì mùi phát ra từ người đứng đối diện.

Quảng cáo của Siose với hàm ý nếu không sử dụng lăn khử mùi, bạn sẽ khiến người khác phải giữ khoảng cách với mình.

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com