Marketer Phùng Hải Long
Phùng Hải Long

CEO @ Make Believe Agency a member of Bifrost Phú Thái Holdings

Bí kíp làm Podcast Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Trở thành xu hướng tại Việt Nam từ khoảng năm 2020, podcast là một trong những kênh marketing hiệu quả, thu hút người xem và tạo ra nhiều tác động tích cực đến thương hiệu. Trong các chiến lược toàn diện của doanh nghiệp, podcast marketing quảng bá và bán sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua nội dung âm thanh.

Để đảm bảo thành công cho các hoạt động marketing, các marketers cần vạch ra cho mình những chiến lược hợp lý, bao gồm những phương thức thu hút khán giả mục tiêu. Hãy cùng Make Believe tìm hiểu 5 chiến lược làm podcast marketing hiệu quả!
1. Tối ưu Landing Page: là một trong những công cụ phát huy nhiều ưu điểm và được sử dụng linh hoạt trong các chiến lược marketing. Trong trường hợp áp dụng với podcast, marketer có thể cân nhắc xây dựng một landing page cho podcast của riêng của mình để thuận tiện cho người nghe theo dõi. Điều này còn tạo nên thói quen tập trung nghe kênh podcast cho khán giả và tăng cường chú ý vào những dòng headline nhằm truyền đạt đúng thông tin, đồng thời thu hút sự chú ý của khán giả.
May be a graphic of 2 people and text
2. Sản xuất nội dung thường xuyên:
Nếu mới bắt đầu làm podcast, một trong những yếu tố quan trọng nhất là phải cung cấp cho khán giả nhiều hơn một tập có sẵn. Một chuỗi các tập hấp dẫn và có nội dung liên quan đến nhau luôn giúp ích trong việc khuyến khích người xem bật lên nghe từng tập, thay vì chỉ có duy nhất một tập.

Để tránh mang lại phiền phức cho khán giả và hạn chế các bình luận tiêu cực, lý tưởng nhất khi bắt đầu một kênh podcast là có sẵn cho mình từ 3 – 5 tập.
May be an image of 9 people and text
3. Kết hợp Người nổi tiếng, KOLs, KOCs
Influencer marketing (marketing với người có ảnh hưởng) sẽ giúp ích cho việc phát triển nội dung và tạo độ nhận diện cho podcast. Các influencer đều là người có hiểu biết nhất định trong lĩnh vực của họ và có một lượng người hâm mộ trung thành. Tùy theo nội dung của podcast, bạn có thể lựa chọn cho mình các influencer phù hợp để hợp tác quảng bá cho kênh.
May be an image of 5 people and text that says 'MAKE BELIEVE BELI KẾT HỢP VỚI INFLUENCER, KOL www.makebelieve.vn leg'
4. Lan toả bằng Email Marketing
Hãy lên một danh sách các khách hàng có thể sẽ hứng thú với nội dung podcast của bạn. Sau đó gửi mail cho họ về chiến dịch mà bạn đang ấp ủ, đảm bảo rằng bao gồm đầy đủ thời gian lên sóng của podcast. Những người cảm thấy hứng thú sẽ lưu ý thời gian và chủ động trong việc tương tác với nội dung của podcast và thông thường, đây là nhóm khán giả có mức độ trung thành cao với kênh sau này.
May be a graphic of text that says 'MAKE BELIEVE VE BELI Make Believe Agency agency@makebelieve.vn SỬ DỤNG EMAIL MARKETING www.makebelieve.vn'
5. Truyền thông qua Mạng xã hội:
Các nền tảng như Instagram, Facebook, Twitter vô cùng hoàn hảo để hướng đến lượng lớn khán giả. Để thu hút sự chú ý từ họ, bạn có thể “cắt gọt” nội dung sao cho phù hợp với định dạng trên các nền tảng này và đăng tải podcast của mình theo những hình thức đó. Ngoài ra, quảng cáo có trả phí cho podcast trên các nền tảng kể trên cũng là một lựa chọn hợp lý, đặc biệt là trong thời gian đầu mới xây kênh.
May be an image of text that says 'MAKE BELIEVE BELI 129 A Qop TẬN DỤNG MẠNG XÃ HỘI'
Nguồn: www.makebelieve.vn