Marketer Trang Mimosa
Trang Mimosa

Founder Communication Consultant @ Mimosa Communciation Agency

Chiến dịch đa kênh: Ritz. Sẵn sàng khi bạn chưa – Ready when you aren’t

Thương hiệu bánh quy Ritz của Mondelez vừa tung ra chiến dịch mới nhất thể hiện sức mạnh trong việc xoa dịu những vị khách mời đến sớm.

TVC chính tâm điểm của chiến dịch dài 30 giây kể về bộ ba khách mời đến thăm gia đình chủ nhà quá sớm. Tiếng chuông cửa vang lên bắt đầu một cuộc dọn dẹp điên cuồng. Người mẹ hét lên "Di chuyển!", những đứa con giấu vội đồ chơi dưới ghế sofa, người cha trượt bụng qua bàn bếp để dọn đống đồ vụn nằm rải rác trên đó. Chạy quanh nhà với máy hút bụi, mọi người nhanh chóng dọn dẹp sàn nhà và bố ném một túi đựng rác từ cửa sổ trên lầu xuống thùng rác bên ngoài, ngay sau lưng các vị khách mời. Bộ phim kết thúc với phần lồng tiếng “Ritz. Sẵn sàng khi bạn chưa”. Máy quay lia đến gói Ritz trên quầy bếp, trong khi cả gia đình vẫn đang lấy lại hơi.

Tập trung vào các gia đình trẻ và thế hệ thiên niên kỷ, chiến dịch dựa trên sự vui nhộn của bầu không khí thường hỗn loạn trước khi khách đến, khai thác ý tưởng rằng thật tuyệt khi có khách, nhưng tất cả chúng ta đều cảm thấy một chút áp lực trong những khoảnh khắc đó.

Declan Duggan, giám đốc tiếp thị của Ritz, nói rằng “sự thật” của việc chuẩn bị cho khách luôn là như vậy. Ông cho biết: “Rất nhiều người trong chúng ta luôn thấy một chút áp lực khi tiếp đón khách, đặc biệt là khi chào đón bạn bè và gia đình đến nhà mình. Ritz là món ăn nhẹ, linh hoạt, luôn làm hài lòng đám đông, giúp bạn chào đón mọi người vào nhà khi bạn chưa sẵn sàng. Chúng tôi biết Ritz là loại bánh quy giòn được nhiều người yêu thích trong mùa lễ hội. Nhưng chúng tôi cũng muốn chia sẻ cho mọi người thấy Ritz có thể được thưởng thức quanh năm như thế nào.”

Jim Capp, giám đốc sáng tạo tại Công ty thu âm VCCP London, cho biết: “Thật tuyệt khi thấy một thương hiệu mang tính biểu tượng như Ritz trở lại màn hình của chúng ta với một chút hài hước chân thực.”

Chiến dịch được thực hiện với sự hợp tác của VCCP và được chạy trên truyền hình, mạng xã hội, quảng cáo ngoài trời OOH cùng chiến dịch PR song song cho đến ngày 7 tháng 11 năm 2023.

TVC chính của chiến dịch được đạo diễn bởi The Bobbsey Twins. Các pha gay cấn trong phim được thực hiện với sự tư vấn của nhà sáng tạo nội dung hài kịch thể chất Daniel LaBelle. Lập kế hoạch và mua phương tiện truyền thông là Publicis Media. Hãng này cũng phụ trách quảng cáo OOH, truyền thông mạng xã hội lan tỏa tự nhiên và trả tiền trên YouTube và Meta (Facebook). Chiến dịch cũng tập hợp các agency khác, với Elvis phụ trách các kênh xã hội và Tin Man Communications phụ trách nội dung PR.

Các đoạn ngắn về các tình huống trong xã hội được phát triển, chỉnh sửa theo mạch câu chuyện nhưng tập trung vào các khía cạnh khác nhau của sự hỗn loạn trong gia đình và thể hiện sự sẵn sàng của Ritz. Việc triển khai quảng cáo OOH cũng bao gồm các phần tiết lộ những đoạn độc thoại nội tâm của những nghệ sĩ giải trí hiện đại khi họ điều hướng các tình huống tổ chức tiếp đón đầy bất ngờ và thử thách.

Nguồn: https://blog.mimosa.org.vn/articles/chien-dich-da-kenh-ritz-san-sang-khi-ban-chua-ready-when-you-arent/