20+ Websites giúp Designer nâng tầm ý tưởng (Phần 01)

Việc “ngắm nhìn những tác phẩm đẹp” và tham khảo chúng cũng sẽ giúp cho Designer có thể tiếp cận những xu hướng mới lạ, độc đáo, từ đó nâng cao gu thẩm mỹ của mình.

Dưới đây là một số nguồn website uy tín mà Desklass gợi ý nhằm giúp bạn có được các tài nguyên và nguồn cảm hứng trong quá trình thiết kế, cùng tìm hiểu nhé!

1. Pinterest

Pinterest giúp bạn nhanh chóng tìm thấy các tài nguyên hình ảnh mình cần, bất kể chủ đề bạn tìm kiếm là gì. Nhờ khả năng thu thập, quản lý và chia sẻ ý tưởng về hình ảnh, Pinterest được xem như kho tàng của những moodboard ý tưởng cho việc sáng tạo. Bạn có thể tạo các bảng mục để lưu trữ các hình ảnh, dự án, ý tưởng thiết kế, và đăng tải tác phẩm của mình lên Pinterest để chia sẻ với cộng đồng.

2. Behance

Behance là một “sân chơi” phổ biến đối với các Designer. Bạn có thể tìm thấy các dự án độc đáo, phong cách sáng tạo và xu hướng thiết kế mới nhất trên Behance. Đây không chỉ là nơi tìm ý tưởng mà còn là nơi để Designer xây dựng thương hiệu cá nhân, học hỏi kỹ năng thiết kế và cập nhật những xu hướng mới nhất.

3. Dribbble

Dribbble là một cộng đồng thiết kế trực tuyến nổi tiếng dành cho các Designer từ nhiều lĩnh vực khác nhau: web designer, nhà in, nhà thiết kế logo, Graphic designer, họa sĩ vẽ tranh minh hoạ, hay nghệ sĩ chuyên về biểu tượng... Đây là nơi các designer chia sẻ và trưng bày những tác phẩm thiết kế đẹp mắt. Bạn có thể tìm kiếm các thiết kế độc đáo, học hỏi từ những người thiết kế hàng đầu và kết nối với cộng đồng Designer trên khắp thế giới.

4. DeviantArt

Đây là một nền tảng trực tuyến hàng đầu cho người yêu thích sáng tạo. Website này là một cộng đồng rộng lớn, trưng bày và chia sẻ các tác phẩm nghệ thuật đa dạng từ hình vẽ, tranh, ảnh, đến đồ họa kỹ thuật số... DeviantArt cung cấp cho bạn một nền tảng chuyên nghiệp và giao diện thân thiện, cho phép bạn trình bày, khám phá, giao lưu và tương tác với cộng đồng sáng tạo trên toàn cầu

5. Typo/graphic Posters

Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng và sự sáng tạo trong việc tạo ra các thiết kế poster đẹp mắt và độc đáo, Typo/graphic Posters chính là một website lý tưởng. Typo/graphic Posters cung cấp một thư viện đa dạng với hàng ngàn mẫu poster độc đáo. Ngoài việc tìm kiếm nguồn cảm hứng, Typo/graphic Posters cũng là một cộng đồng nơi bạn có thể kết nối với các nghệ sĩ và những người có cùng đam mê thiết kế poster.

6. Swissted

Swissted không chỉ mang đến những thiết kế poster đẹp, mà còn cung cấp cảm nhận sâu sắc về một thời kỳ âm nhạc đặc biệt và nền văn hóa xung quanh nó. Đây là một dự án của nghệ sĩ Mike Joyce, người đã sáng tạo ra hơn 200 thiết kế poster âm nhạc độc đáo, lấy cảm hứng từ những buổi biểu diễn và album kinh điển của các ban nhạc và nghệ sĩ nổi tiếng. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được cho mình nguồn cảm hứng khi ngắm nhìn những chiếc poster do Mike thiết kế xuất phát từ tình yêu dành cho nhạc punk rock và phong cách Swiss Modernism.

7. Awwwards

Awwwards là một website uy tín nhằm vinh danh và công nhận các thiết kế website xuất sắc. Website này cung cấp cho bạn nguồn cảm hứng và thông tin về những xu hướng thiết kế web mới nhất, đồng thời tạo ra tôn vinh và đánh giá các website đẹp, sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới. Website tạo ra một cộng đồng sôi nổi giữa những nhà thiết kế web hàng đầu.

8. The Dieline

The Dieline là một website cung cấp nền tảng cho việc chia sẻ kiến thức, kết nối và trao đổi ý tưởng giữa cộng đồng thiết kế bao bì. Website này tạo cơ hội cho các nhà thiết kế và những người yêu thích ngành công nghiệp bao bì khám phá các dự án thiết kế độc đáo và sáng tạo. The Dieline trưng bày những bao bì nổi bật từ khắp nơi trên thế giới, mang đến nguồn cảm hứng, thông tin, xu hướng mới nhất trong lĩnh vực này.

9. SiteInspire

SiteInspire trưng bày những website đẹp và sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới với các tiêu chí đánh giá chất lượng. SiteInspire tổ chức cấu trúc website chuyên nghiệp, sắp xếp rõ ràng các dự án thiết kế web theo danh mục, chủ đề và xu hướng. Điều này giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và khám phá nguồn cảm hứng mới. Website cũng tạo ra một cộng đồng kết nối giữa Web Designer và người yêu thích thiết kế.

10. Logo Design Love

Là một website về thiết kế logo chuyên nghiệp, Logo Design Love mang đến nguồn cảm hứng và tài liệu giảng dạy về quy trình, nguyên tắc thiết kế logo. Website sở hữu các bộ sưu tập logo đẹp và đa dạng. Đồng thời, họ cũng chia sẻ các bài viết, câu chuyện về logo từ các nhà thiết kế hàng đầu. Tại đây, người dùng có thể khám phá, chia sẻ ý kiến và cập nhật sự đổi mới trong lĩnh vực thiết kế logo.

Trên đây là những website truyền cảm hứng cho Designer bạn có thể tham khảo (phần 1), hãy cùng Desklass đón chờ phần 2 bạn nhé.

Nguồn: Desklass