Zalo update tính năng quảng cáo Commerce

Quảng cáo Commerce là hình thức quảng cáo được design riêng dành cho lĩnh vực kinh doanh nhỏ lẻ, giúp nhà quảng cáo chủ động thiết kế trang bán sản phẩm và dịch vụ để thu hút, khuyến khích người xem để lại thông tin đặt hàng..

Nhà quảng cáo/doanh nghiệp nên có tài khoản Official account xác thực, hoặc Hồ sơ quảng cáo để thực hiện quảng cáo Commerce.

Để xây dựng quảng cáo Commerce trên Zalo, nhà quảng cáo truy xuất vào trang Zalo ads , làm theo các bước chỉ dẫn dưới đây:

Bước 1. Xây dựng chiến dịch quảng cáo

Nhà quảng cáo vào trang xây dựng quảng cáo >> chọn xem tất cả các loại ads chọn loại chiến dịch (Hình thức quảng cáo) >> bấm khởi đầu.

Bước 2: Đặt tên chiến dịch và tạo tài khoản quảng cáo

Nhà quảng cáo đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của bản thân mình để dễ dạng nhận biết , phân biệt với những quảng cáo khác. Sau đấy họ chọn tài khoản tương ứng thực hiện quảng cáo và nhấn nút tạo quảng cáo.

Lưu ý: Chỉ các tài khoản đã được duyệt mới có thể tạo quảng cáo Commerce.

Bước 3. Nhắm chọn mục tiêu quảng cáo

Thực hiện tương tự giống như những hình thức quảng cáo khác trên Zalo quảng cáo

Bước 4. Thiết lập ngân sách quảng cáo

Nhà quảng cáo thiết lập chi phí quảng cáo bằng 2 cách: Tổng chi phí hoặc Tự đặt giá.

  • Giá tối thiểu cho mỗi lượt click là 500đ/lượt nhấn

  • Giá ít ra cho phần Tổng ngân sách 1 lần là 600,000đ.

Lưu ý: Ngân sách này có khả năng thay đổi tùy thuộc việc nhà quảng cáo chọn group đối tượng, thời điểm chạy quảng cáo mà giá lượt bấm sẽ thay đổi. Nhà quảng cáo cần linh động khi đặt gía quảng cáo

Bước 5. Tạo Trang sản phẩm

Nhà quảng cáo có thể chọn trang hàng hóa đã xây dựng trước đó hoặc xây dựng mới trang sản phẩm bằng hướng dẫn bấm “+ tạo mới”.

Trang sản phẩm là 1 phần của Mini Page, áp dụng hỗ trợ nhà quảng cáo tạo trang bán hàng trực tiếp trên nền tảng Zalo quảng cáo. Nhà quảng cáo cần cấp quyền cho phép ứng dụng Mini Page truy xuất các thông tin (tên và ảnh đại diện account Zalo).

Mini Page hỗ trợ nhà quảng cáo với 2 mẫu:

  • Trang bán hàng hóa (đặt hàng trực tiếp trên trang)

  • Trang bán hàng hóa (đặt hàng trên pop-up)

Tùy thuộc theo nhu cầu, nhà quảng cáo chọn mẫu bán sản phẩm thích hợp và bấm nút liên tục.

Trong giao diện “Tạo trang sản phẩm mới”, nhà quảng cáo update thông tin trên trang sản phẩm (thông tin cập nhật sẽ được hiển thị trong phần coi trước hiển thị màn hình bên phải):

  • Hình ảnh hiển thị ( tối thiểu 2 hình, ít hơn 1 hình )

  • Đồng hồ đếm ngược thời gian khuyến mãi

  • Thông tin sản phẩm: tên, giá gốc, giá giảm

  • Chia loại sản phẩm: tối đa 3 chia loại, ví dụ: phiên bản, màu sắc, kích thước hàng hóa

  • Thông tin form KH cần điền: họ và tên, số điện thoại, địa chỉ

  • Nút hiển thị send thông tin form

  • Content , pic quảng cáo chi tiết hàng hóa

  • Footer: thông tin brand, địa chỉ, hotline, email, website

Sau khi đã update hoàn tất thông tin trên trang sản phẩm, nhà ads cần xuất bản trang để có thể sử dụng, các trang sản phẩm chỉ lưu sẽ không được sử dụng để quảng cáo.

Bước 6 Chuẩn bị content quảng cáo

Nhà quảng cáo đăng tải pic và chuẩn bị nội dung quảng cáo theo yêu cầu tương tự với các hình thức quảng cáo khác trên Zalo quảng cáo.

Bước 7: Thông tin Giấy phép

Phân phối giấy phép cho những sản phẩm/dịch vụ BQT Zalo ads quy định đòi hỏi giấy phép tại chính sách quảng cáo Commerce

Bước 8: Gửi duyệt

Sau khi đã xây dựng nội dung quảng cáo, nhà quảng cáo có thể nhấn Lưu nội dung để chỉnh sửa sau hoặc tiến hành nhấn gửi duyệt để đội ngũ quản trị Zalo quảng cáo phê duyệt quảng cáo:

1. Nhấn Lưu quảng cáo để lưu lại nội dung, quay lại chỉnh sửa sau. Khi quảng cáo chưa được gửi duyệt sẽ có hiện trạng xây dựng mới và sẽ không phân phối cho đến khi được gửi duyệt.

2. Bấm Gửi duyệt để đưa quảng cáo đến đội ngũ vận hành Zalo quảng cáo kiểm tra và tiến hành xét duyệt. Thời gian duyệt quảng cáo trong thời gian 30p – 60p

Hình ảnh hiển thị quảng cáo


Người viết : ATPCare
Nguồn thông tin: Zalo