Vốn hóa của VinFast tăng lên 85 tỷ USD ngay sau phiên đầu tiên chào sàn Nasdaq (Mỹ)

Sau 2 tiếng đầu giao dịch trên sàn Nasdaq (Mỹ), cổ phiếu VinFast đã bật tăng hơn 48%, chốt phiên đầu tiên tăng hơn 68%, đẩy vốn hóa công ty vượt 85 tỷ USD, lọt top 5 doanh nghiệp ô tô toàn cầu.

Ngày 15/8/2023, cổ phiếu VFS và chứng quyền VFSWW của VinFast Auto Ltd. đã chính thức giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Global Select Market (“Nasdaq”) đánh dấu cột mốc lịch sử khi một doanh nghiệp Việt Nam thành công niêm yết và tạo được hiệu ứng lớn trên thị trường chứng khoán Mỹ.

VinFast chính thức lên sàn Mỹ: Tăng phi mã sau giờ mở cửa, định giá vượt
VinFast chính thức niêm yết sàn chứng khoán Mỹ từ ngày 15/8/2023

Sự kiện cũng điểm thêm một mốc son mới trên hành trình chinh phục toàn cầu của VinFast sau 6 năm hình thành và phát triển với nhiều kỳ tích. Từ bãi đầm lầy ven biển Hải Phòng đến nhà máy VinFast được hoàn thành sau 21 tháng khởi công, lập kỷ lục trong ngành công nghiệp ô tô thế giới. Từ những chiếc ô tô điện đầu tiên đến lô hàng xuất khẩu hàng nghìn chiếc sang Mỹ, nhà máy sản xuất xe điện ngay tại Bắc Carolina và bây giờ là sàn chứng khoán Mỹ.

Chỉ vài giờ sau khi được niêm yết chính thức trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ (phiên ngày 15/8), cổ phiếu VFS của Hãng ô tô VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tiếp tục tăng mạnh nhờ lực cầu khá mạnh, trong khi cung ít.

Mở đầu phiên giao dịch lúc 20h30 ngày 15/8 theo giờ Việt Nam, cổ phiếu VFS của VinFast được giao dịch ở mức 22 USD/cổ phiếu. Sau 15 phút giao dịch đầu tiên, cổ phiếu VFS lùi về quanh ngưỡng 17 USD/cổ phiếu.

VFS giao dịch bùng nổ và kết phiên đầu tiên ở mức 37,06 USD/cp (tăng 68,45% so với giá mở cửa), tương ứng vốn hóa lên đến hơn 85 tỷ USD. Con số này đưa VinFast vượt qua hàng loạt tên tuổi như Li Auto, NiO, Rivian,…để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ 2 thế giới. Đây cũng là mức vốn hóa cao nhất một doanh nghiệp Việt Nam từng chạm đến.


Vinfast sắp niêm yết trên sàn chứng khoán lớn nhất tại Mỹ với mã VFS

Lễ chào sàn của VinFast diễn ra tại Mỹ lúc 20h30 tối 15/8 (giờ Việt Nam). Tại sự kiện, Bob McCooey, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc thị trường Vốn toàn cầu của Nasdaq, cho biết "vui mừng được chào đón VinFast đến với đại gia đình Nasdaq".

Cũng tại sự kiện VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ, CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy cho biết, việc trở thành công ty niêm yết tại Mỹ là cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển toàn cầu của doanh nghiệp. Không chỉ đơn thuần là việc đưa cổ phiếu giao dịch trên thị trường chứng khoán, mà đây còn là niềm tin mạnh mẽ vào tầm nhìn và tiềm năng của VinFast.