20+ nguồn Font đa dạng và hữu ích dành cho Designer (P1)

Font chữ là một trong những yếu tố quan trọng giúp tạo nên màu sắc riêng biệt cho từng dự án. Chọn font chữ phù hợp có thể mang lại sự chuyên nghiệp, thú vị và tinh tế cho bất kỳ tác phẩm nào.

Vậy làm sao để tìm được những font chữ đẹp, đa dạng, sáng tạo? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những Website tải font chữ uy tín, cùng tìm hiểu nhé!

1. DaFont

DaFont là một nền tảng phổ biến khác để tải xuống các font chữ miễn phí. Website này cho phép bạn tìm bộ sưu tập font chữ của nó dựa trên các chủ đề khác nhau như font chữ theo chủ đề kinh dị, font chữ trò chơi điện tử, font chữ theo chủ đề valentine, giúp bạn nhanh chóng tìm thấy font chữ cho các loại dự án khác nhau. DaFont cũng có rất nhiều font unicode hỗ trợ Tiếng Việt.

Một điểm mà các bạn nên cân nhắc khi sử dụng font trên DaFont, đó là hầu hết các font chữ trong website chỉ hỗ trợ sử dụng cá nhân. Tuy nhiên website cũng có rất nhiều font chữ có giấy phép thương mại.

2. Google Fonts

Với hơn 1000 font chữ khác nhau, Google Fonts đích thị là công cụ tải font chữ miễn phí hàng đầu và cực kỳ hữu ích. Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều font chữ Việt hóa tại đây. Ngoài ra, Google Fonts có chế độ preview font chữ trên 1 đoạn văn bản bất kỳ để bạn xem liệu font đó có hợp với thiết kế của mình hay không

Đặc biệt, các font chữ trên trên Google Fonts đều là mã nguồn mở, vậy nên bạn có thể thoải mái sử dụng chúng theo mục đích bạn muốn.

3. FontSpace

FontSpace là một website tuyệt vời để tìm kiếm và tải xuống các font chữ miễn phí. Với bộ sưu tập đa dạng các font chữ, FontSpace sẽ là một công cụ quan trọng giúp bạn tạo ra những thiết kế chữ độc đáo và sáng tạo. Với hàng ngàn font chữ đa dạng từ các thể loại khác nhau, FontSpace đảm bảo rằng bạn sẽ tìm thấy font chữ phù hợp với mọi ý tưởng và phong cách thiết kế của bạn.

Một trong những ưu điểm của FontSpace là tất cả các font chữ trên website này đều có giấy phép sử dụng miễn phí. Bạn có thể yên tâm sử dụng và tùy chỉnh các font chữ trong các dự án cá nhân và thương mại mà không cần lo lắng về việc vi phạm bản quyền.

4. Behance

Behance là một nền tảng trực tuyến phổ biến cho các nghệ sĩ, nhà thiết kế đồ hoạ và những người đam mê sáng tạo chia sẻ và trưng bày các dự án nghệ thuật của họ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng Behance cũng có thể là một công cụ hữu ích để tìm kiếm font chữ miễn phí cho các dự án thiết kế.

Các font chữ trên Behance đều là các dự án có thiết kế độc đáo và ít “đụng hàng” nếu bạn tìm kiếm trên mạng. Vậy nên giờ đây, bạn có thể vừa lên Behance tìm kiếm những dự án thiết kế truyền cảm hứng, vừa có thể trải nghiệm những bộ font mới chỉ có tại Behance.

5. FontSquirrel

Font Squirrel cung cấp các font chữ chất lượng và hoàn toàn miễn phí. Hầu hết các font chữ đặc trưng của Font Squirrel cùng đều sẽ đi kèm với giấy phép bản quyền. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn font chữ phù hợp với nhu cầu thiết kế của mình.

Từ các font chữ serif truyền thống đến các font chữ sans-serif hiện đại, font chữ handwriting mềm mại đến font chữ display ấn tượng, Font Squirrel có đủ để đáp ứng mọi ý tưởng và phong cách thiết kế.

6. Open Foundry

Open Foundry cung cấp bộ sưu tập font chữ nguồn mở phong phú, được tuyển chọn mà bạn có thể tải xuống và sử dụng miễn phí cho mục đích cá nhân hoặc thương mại. Hãy khám phá bộ sưu tập kiểu chữ với các tùy chọn hiển thị khác nhau của Open Foundry. Bạn có thể thử nghiệm với kerning, sizing, background…trực tiếp từ giao diện của website.

7. The Velvetyne Type Foundry (VTF)

Velvetyne Type Foundry là một website phân phối hàng trăm kiểu chữ nguồn mở và miễn phí. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng, sửa đổi tất cả các font chữ của họ cho cả mục đích sử dụng cá nhân và thương mại. Ngoài ra, nếu bạn có đam mê trong việc thiết kế font chữ, bạn có thể gửi tác phẩm của mình cho VTF và chờ kiểm duyệt. Sau khi đã được chấp nhận, “đứa con tinh thần" của bạn sẽ được giới thiệu trên website.

8. The League of Moveable Type

The League of Moveable Type mong muốn nâng cao các tiêu chuẩn thiết kế và với thư viện typography hàng đầu. Tại đây, người dùng hoàn toàn có thể tìm thấy và tải các kiểu chữ nguồn mở chất lượng cao cho mục đích cá nhân và thương mại. Bên cạnh đó, bạn có thể đăng ký tài khoản tại The League of Moveable Type để cập nhật những xu hướng typography mới nhất và nhận tài nguyên miễn phí.

9. Collletttivo

Không chỉ cung cấp những typefaces nguồn mở, Collletttivo còn sở hữu nhóm các nhà thiết kế ngày càng mở rộng. Tập trung vào việc kết nối và thúc đẩy sự sáng tạo giữa các designer, Collletttivo tổ chức nhiều sự kiện và dự án. Điều này tạo cơ hội để các thành viên trong cộng đồng tương tác, học hỏi và cùng nhau phát triển kỹ năng trong các lĩnh vực như graphic design và type design.

10. Lost Type Co-Op

Được thành lập vào năm 2011, website sở hữu bộ sưu tập hơn 50 typeface khác nhau từ các nhà thiết kế trên toàn thế giới. Font chữ tại Lost Type đã được sử dụng bởi các thương hiệu lớn như Nike, Starbucks, Disney…

Lost Type là một trong những tổ chức đầu tiên hoạt động theo mô hình "pay-what-you-want". Nghĩa là người dùng có thể tự quyết định số tiền mà họ muốn đóng góp để tải về và sử dụng font chữ. 100% số tiền kiếm được từ việc bán font chữ sẽ được chuyển trực tiếp đến các nhà thiết kế tương ứng. Mô hình này giúp đảm bảo sự công bằng và hỗ trợ tài chính cho các nhà thiết kế độc lập.

Trên đây là 10 nguồn font đa dạng dành cho Designer, hãy đón chờ Phần 2 cùng Desklass nhé!

Với phương châm giảng dạy thực chiến, trọng tâm, cập nhật nhanh, Desklass là nền tảng học thiết kế đồ họa trực tuyến tập trung vào các kiến thức phù hợp với thị trường, giúp người học có cái nhìn thực tế về người làm nghề.

Nguồn: Desklass