7 bước nhất định phải làm giúp kinh doanh online thành công

7 bước nhất định phải làm giúp kinh doanh online thành công là chìa khóa giúp bạn có những hướng đi đúng đắn ngay khi bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Những bạn trẻ đam mê kinh doanh thường sẽ tự đặt ra cho mình những câu hỏi như nên bắt đầu từ đâu, như thế nào để có thể thu hút người mua và kinh doanh hiệu quả nhất.

Bước 1: Nghiên Cứu Thị Trường Và Xác Định Khách Hàng Mục Tiêu

Nghiên cứu thị trường và xác định thị trường mục tiêu là quá trình quan trọng. Việc này để hiểu rõ về ngữ cảnh kinh doanh, cạnh tranh và khách hàng mục tiêu của bạn. Đây là bước quan trọng trong quá trình phát triển chiến lược kinh doanh và tiếp thị. Xác định được thị trường và khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn định vị được sản phẩm mà mình hướng đến. Xác định đối tượng càng chi tiết bao nhiêu thì bạn sẽ càng hiểu hành vi, tâm lý của khách hàng bấy nhiêu. Từ đó bạn sẽ dễ dàng tìm ra phương thức tiếp cận họ. Nắm bắt xu hướng thời trang họ ưu thích. Hiểu rõ nhu cầu mà họ cần và cung cấp các sản phẩm thích hợp.

Nghiên cứu thị trường và xác định thị trường mục tiêu là một quá trình liên tục. Thị trường có thể thay đổi và khách hàng có thể có các yêu cầu mới. Do đó, hãy luôn duy trì sự linh hoạt. Và sẵn sàng thay đổi chiến lược của bạn khi cần thiết.

Bước 2: Tìm Đầu Mối Cung Cấp Nguồn Hàng

Việc tìm đầu mối cung cấp nguồn hàng đóng vai trò rất quan trọng trong việc thành bại của bạn. Cung cấp nguồn hàng chất lượng. Có đầu vào rõ ràng uy tín chất lượng sẽ gây được lòng tin với khách hàng. Thông tin về các nhà máy, cửa hàng bán buôn rất dễ dàng tìm kiếm. Nhưng bạn nên nhớ luôn luôn có nhiều hơn một nhà cung cấp cho mình. Không nên chỉ tin tưởng vào 1 đầu mối ruột, để hạn chế tối thiểu rủi ro xảy ra.

Ngoài ra, bạn nên thường xuyên cập nhật thêm các đơn vị bỏ mối nguồn hàng. Việc này để so sánh về chất lượng, số lượng cũng như giá cả của các sản phẩm. Từ đó, bạn lựa chọn cho mình những nhà cung cấp đảm bảo nhất. Việc đa dạng nguồn hàng và liên tục cập nhật các mẫu mới, so sánh giá sẽ giúp bạn duy trì được lợi thế về “nguồn hàng”.

Hãy bám sát kế hoạch nhập hàng với số lượng, mẫu mã để đảm bảo bạn có được mức chiết khấu tốt. Bạn sẽ có cơ hội để có thể cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời, bạn rút kinh nghiệm qua những lần nhập hàng để hạn chế lượng hàng tồn kho. Tránh tình trạng đọng vốn, và ‘tăng’ số vòng thu hồi vốn.

Bước 3: Tìm Kiếm Một Kho Hàng An Toàn Dành Cho Bạn

Lợi thế của việc kinh doanh online là bạn sẽ tiết kiệm được chi phí cho việc thuê mặt bằng sao cho thu hút và bắt mắt người mua. Nhưng bạn vẫn tìm cho mình một nơi đủ đảm bảo để làm kho giữ hàng. Nơi chất đồ không cần mặt bằng đẹp, bạn có thể để hàng ngay tại nhà mình hoặc thuê một căn phòng đủ rộng để chứa hàng.

Đôi lúc, khách hàng của bạn vẫn có thể mong muốn đến tận nơi để xem và lựa chọn. Bạn nên tìm một địa điểm có địa chỉ rõ ràng, cụ thể, để khách hàng dễ dàng tìm được. (có thể cửa hàng của bạn ở trong ngõ, nhưng đảm bảo có địa chỉ cụ thể). Ngoài ra, kho hàng của bạn phải đảm bảo an toàn, khô ráo, thoáng mát. Tránh xa trẻ em, vật nuôi, dễ dàng cho việc vận chuyển hàng hóa.

Bước 4: Xây Dựng Những Mối Quan Hệ

Khi mới bắt đầu kinh doanh online, chắc hẳn rằng rất nhiều người không hề biết nhiều về việc kiếm tiền trên mạng. Thay vì làm những gì mình không biết, tại sao bạn không xây dựng mối quan hệ học hỏi với những người đã có kinh nghiệm. Bởi thực tế đã có rất nhiều tấm gương thành công khi khởi nghiệp từ mô hình kinh doanh trực tuyến. Bạn có thể học hỏi được rất nhiều điều bổ ích đấy từ họ đấy.

Bước 5: Làm Sao Để Bán Hàng?

Để thu hút khách hàng mua hàng online bạn cũng cần phải có “mồi câu”. Quăng mồi càng nhiều thì hiệu quả bắt được khách hàng là càng lớn. Hãy tạo tài khoản trên các diễn đàn rao vặt, mua bán uy tín như chotot.vn, 5giay.vn, lamchame, webtretho……. Và rao bán các sản phẩm của bạn trên các chợ online. Hoặc trên các mạng xã hội như Facebook và Instagram…

Xu hướng tạo fanpage bán hàng online trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram là thịnh hành nhất hiện tại. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã sở hữu ngay một fanpage riêng cho shop của mình. Bạn có thể sử dụng hình thức tài trợ quảng cáo, tổ chức các event nhỏ để câu like, câu view … nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

Bước 6: Kiên Trì Thực Hiện Bước 4 Hàng Ngày

Công việc kinh doanh online đòi hỏi sự kiên trì, không thể thành công hoặc có nhiều khách hàng một sớm một chiều. Hãy yên tâm rằng bạn sẽ bán được hàng khi làm đúng 4 bước trên, quan trọng là bạn phải có quyết tâm, yêu thích công việc kinh doanh của mình, không ngừng thay đổi, học hỏi và bắt kịp những xu thế mới.

Bước 7: Tạo Một Website Bán Hàng Riêng

Khi hoạt động bán hàng online của bạn đã đi vào ổn định. Bạn nên tạo dựng một thương hiệu riêng cho mình. Ngoài việc đăng bán trên các diễn đàn, trang rao vặt, mạng xã hội…. Bạn nên xây dựng cho mình một website bán hàng riêng, không chịu bất cứ sự quản lý của nhà cung cấp nào. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý việc mua bán online, đặt hàng và tạo cổng thanh toán dễ dàng hơn cho khách hàng. Đồng thời, website làm tăng sự uy tín, tin cậy và tính chuyên nghiệp cho shop của bạn.