20+ nguồn ảnh stock chất lượng cao miễn phí dành cho designer (P1)

Trong bài viết này, cùng Desklass tìm hiểu những nguồn ảnh stock uy tín, nơi bạn có thể tìm thấy hàng triệu hình ảnh đẹp và chất lượng cao, phục vụ cho nhu cầu thiết kế đa dạng.

1. Jay Mantri

Không dễ dàng tìm thấy như những website khác, Jay Mantri là bộ sưu tập hình ảnh đầy tâm trạng của tác giả. Vào thứ Năm hằng tuần, Mantri sẽ gửi cho người dùng 07 ảnh chất lượng cao được tuyển chọn kỹ lưỡng. Chúng hoàn toàn miễn phí và có thể sử dụng vào mọi mục đích mà bạn mong muốn.

2. Burst

Là nguồn tài nguyên miễn phí thuộc quyền quản lý của Shopify, Burst mang đến một thư viện hình ảnh chất lượng cao được tạo ra bởi các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới. Tại Burst, hình ảnh được làm mới mỗi tuần và khuyến khích sử dụng cho nhiều mục đích từ cá nhân đến thương mại. Có thể nói, Burst là lựa chọn lý tưởng cho mọi đối tượng từ designer, blogger đến doanh nghiệp...

3. Pixabay

Là một tài nguyên với hơn 2.2 triệu hình ảnh, video và clip âm nhạc…Pixabay cung cấp hình ảnh miễn phí được đóng góp bởi cộng đồng sáng tạo. Bạn hoàn toàn có quyền sử dụng và chỉnh sửa chúng mà không phải đợi đến sự cho phép của các tác giả. Kho hình ảnh trên Pixabay bao gồm nhiều chủ đề khác nhau từ thiên nhiên đến giải trí, công nghệ…

4. Pexels

Pexels là thư viện hình ảnh và video lưu trữ miễn phí. Bạn có thể tải, sao chép, phân phối và chỉnh sửa hình ảnh được Pexels cấp phép. Website có hàng trăm nghìn hình ảnh được tuyển chọn từ những bức ảnh được đăng tải bởi cộng đồng Pexels. Tất cả ảnh đều được gắn thẻ và có thể dễ dàng tìm thấy trên thông qua các thanh công cụ của website.

5. Unsplash

Unsplash là một cộng đồng nhiếp ảnh – nơi mọi người chia sẻ miễn phí ảnh chụp chất lượng cao, bất kì ai cũng có thể tải về sử dụng cho mọi mục đích mà không lo vấn đề bản quyền. Với hơn 2.5 triệu ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia toàn cầu, bạn có thể tải ảnh miễn phí mỗi ngày kể cả khi chưa đăng ký tài khoản.

5. Canva

Không chỉ là công cụ thiết kế nổi tiếng trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, Canva còn cung cấp hình ảnh lưu trữ miễn phí. Thư viện Canva là nơi chứa hàng triệu hình ảnh từ miễn phí đến trả phí. Bạn có thể tải chúng về máy hoặc sử dụng trong trình chỉnh sửa thiết kế của nền tảng.

6. Picjumbo

Xuất hiện từ năm 2013, Picjumbo là một website hình ảnh của nhà thiết kế kiêm nhiếp ảnh gia Viktor Hanacek. Anh bắt đầu phát triển website sau khi các tác phẩm của mình bị từ chối. Ngày nay, picjumbo cung cấp hàng nghìn hình ảnh có độ phân giải cao cùng với và các tính năng thiết kế miễn phí khác. Hình ảnh được hiển thị bắt mắt dưới dạng bộ sưu tập, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm thấy lựa chọn tốt nhất cho dự án của mình.

7. Life of Pix

Được xây dựng bởi creative agency Leeroy, Life of Pix cung cấp hình ảnh có độ phân giải cao và chân thực. Life of Pix có hàng nghìn bức ảnh với mọi chủ đề từ thức ăn, con người đến kiến trúc và kết cấu. Website thường xuyên cập nhật 10 ảnh mới từ một nhiếp ảnh gia được lựa chọn cẩn thận trong tuần. Tất cả các hình ảnh đều không có bản quyền và có thể sử dụng cho mục đích thương mại.

8. Freepik

Freepik là một website miễn phí, tuyệt vời dành cho những người sáng tạo đang tìm kiếm các mẫu Photoshop chuyên nghiệp và ảnh stock đẹp. Website có hơn 4 triệu tài nguyên, từ vector đến hình minh họa sẵn sàng chờ bạn tải xuống. Đừng quên viết nguồn tác giả khi sử dụng hình ảnh tại Freepik cho mục đích thương mại hoặc cá nhân.

9. Depositphotos

Depositphotos là nguồn ảnh được tin tưởng và lựa chọn bởi những thương hiệu nổi tiếng như TripAdvisor, Forbes, và Subaru. Bạn sẽ phải trả phí nếu muốn khai thác triệt để hơn 202 triệu tài nguyên sẵn có tại website. Song, Depositphotos vẫn cung cấp gần 70,000 hình ảnh chất lượng cao, miễn phí cho người dùng.

Kết thúc phần 1, nếu bạn vẫn chưa tìm thấy nguồn ảnh stock phù hợp với dự án của mình, thì đừng lo, những tài nguyên đặc sắc còn lại đang chờ đợi bạn tại phần 2 của bài viết!